789

Phương pháp chữa bệnh tê chân ở người cao tuổi

Thứ Hai, 28/01/2019 07:41 AM (GMT+7)

Bệnh tê chân ở người cao tuổi là bệnh thường gặp khi tuổi cao sức yếu và cũng không quá nghiêm trọng. Để hiểu rõ hơn về bệnh tê chân và phương pháp chữa bệnh tê chân ở người cao tuổi như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo qua bài viết sau đây.

Empty

1. Tê chân là bệnh gì?

Tê chân là khi các hoạt động của cơ thể bạn trở nên bất động ở một tư thế nào đó. Ví dụ như đứng một chỗ, nằm nghiêng một bên, ngồi giữ nguyên một từ thế hoặc các hoạt khác tác động lên chân. Chính những tư thế kia khiến cho máu trong cơ thể không lưu thông, chân không được cung cấp đủ máu nên bị tê tạm thời.

Bên cạnh đó đối tượng thường xuyên bị tê chân đó là người mắc các bệnh tim mạch, béo phì gây nên.

2. Phương pháp chữa bệnh tê chân

Người bị tê chân nên ăn nhiều rau củ quả & nhiều chủng loại trái cây tươi và nên ăn thành nhiều bữa nhỏ trong thời gian ngày.

Cần giảm bớt một cách tối đa việc sử dụng các loại nước có chứa chất kích cầu như rượu, bia, cafe, hút thuốc lá..

Cần tránh xa những loại thực phẩm nhiều mỡ như đồ hộp, đồ ăn liền, bánh kẹo,…. Chúng là Tại Sao chính gây lên những bệnh mỡ máu , tiểu đường.

Empty

Người cao tuổi thông thường sẽ có thói quen lười hoạt động , do khung người không được sung mãn vấn đề này rất có hại cho sức mạnh người già nhất là các bộ phận như chân và tay. Do đó, người bệnh nên lên tập luyện mỗi ngày với các bài tập nhẹ nhàng như đi dạo, thiền, yoga, thái cực quyền….

Bên cạnh đó người già cũng không lên đứng hoặc ngồi để quá lâu dẫn tới cơ, dây thần kinh bị dãn mỏi và để ý giữ ấm khung hình khi trời trở lạnh để bảo đảm xương khớp.

Sự lão hóa khiến sức mạnh giảm xuống, cơ thể không còn dẻo dai khiến người cao tuổi là có nguy cơ cao phạm phải nhiều bệnh lý, trong số đó có chứng tê nhức chân tay. Dù không nguy hiểm đến tính mạng con người nhưng nó khiến người bệnh luôn mệt mỏi, không dễ chịu dẫn đến suy nhược, căng thẳng mệt mỏi.

Kiểm soát lượng lipid trong máu nếu nguyên nhân gây nên là máu nhiễm mỡ.

Ngâm nước muối với gừng. Hàng ngày trước khi đi ngủ bạn có thể lấy một chậu nước ấm cộng thêm vài lát gừng và một chút muối. Ngoài giúp bạn giảm cảm giác tê chân mà còn đem lại cho bạn giấc ngủ ngon.

Dùng ngải cứu : Bạn có thể hái một nắm ngải cứu ngâm vào chậu nước nóng vừa nấu, cộng thêm chút muối. Để khoảng 5 phút vớt ra và đắp lên vị trí tê đau, khớp sưng, tê mỏi. Ngải cứu có vị cay, nóng cộng thêm nhiệt độ nóng của nước làm mạch máu giãn ra, giúp giảm máu lưu thông dễ dàng.

Bạn có thể sử dụng thuốc dành cho bệnh tê chân hoặc những thuốc có liên quan đến xương khớp cũng có thể giúp bệnh thuyên giảm. Nhưng bạn cần chú ý trước khi dùng thuốc bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ lựa chọn thuốc phù hợp

Mong rằng những thông tin ở trên đã giúp bạn tìm ra phương pháp chữa bệnh tê chân ở người cao tuổi. Nếu trong trường hợp bệnh có biến chứng nghiêm trọng bạn nên tìm đến bác sĩ để tìm ra cách chữa trị bệnh hiệu quả. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...