Phương pháp hạ sốt cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả không phải ai cũng biết

Thứ Ba, 12/02/2019 07:36 PM (GMT+7)

Trẻ em có sức đề kháng kém nên thường hay bị cảm vặt và sốt cao. Gặp phải trường hợp trẻ bị sốt cao thường mẹ sẽ không biết xử lý thế nào, nhất là bà mẹ lần đầu chăm con. Các mẹ hãy tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Empty

Nước rau húng quế

Chắc các mẹ đều đã biết đến rau húng quế, loại rau rất ngon có mặt trong bữa cơm của nhiều gia đình. Không chỉ là một loại rau thơm, húng quế còn có tác dụng hạ sốt, an thần vô cùng tốt.

Dùng nước rau húng quế cho trẻ uống sẽ làm giảm cơn sốt nhanh chóng và an toàn.

Cách thực hiện như sau:

Đun sôi khoảng 20 lá rau húng quế + 1 thìa cafe gừng băm + 200ml nước.

Đun tới khi chỉ còn cô lại 1 bát nước nhỏ, cho thêm chút mật ong, đảo đều, tắt bếp.

Sau đó, cho trẻ uống từ 2 đến 3 lần/ngày.

Uống liên tục trong 3 ngày, triệu chứng cảm sốt của trẻ sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Tắm nước tinh dầu oải hương hoặc tràm

Khi trẻ bị sốt, nhiều mẹ lo lắng và kiêng cho con tắm vì sợ trẻ dễ bị cảm lạnh. Tuy nhiên, tắm với nước ấm hòa với chút tinh dầu oải hương hay tinh dầu tràm lại có tác dụng hạ sốt vô cùng hiệu quả.

Hai tinh dầu này có tác dụng làm thông mũi, giảm sốt, giữ ấm cho cơ thể, phòng tránh cảm lạnh. Ngay khi thấy trẻ có triệu chứng sốt nhẹ, mẹ cho trẻ tắm với nước ấm, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu và tắm trong phòng kín.

Empty

Tắm xong, mẹ cần lau khô, mặc quần áo, cho trẻ nằm hay chơi nơi thông thoáng, ít có gió lùa. Như vậy, trẻ sẽ nhanh chóng hạ sốt mà không cần đến thuốc.

Cho trẻ ăn kem

Đây là phương pháp hạ sốt thường được các mẹ phương Tây sử dụng bởi vừa hiệu quả mà trẻ lại rất thích. Cách hạ sốt này thích hợp cho trẻ từ 10 tuổi trở lên. Ngay khi thấy con có dấu hiệu của sự sốt nhẹ, mẹ hãy cho con ăn một que kem lạnh.

Kem sẽ giúp cơ thể trẻ hạ nhiệt, làm mát nhanh chóng lại dễ ăn, ngon miệng. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho trẻ ăn 1 que kem duy nhất vì ăn quá nhiều có thể khiến trẻ bị đau bụng, lạnh bụng và viêm họng.

Ăn đồ ăn lỏng, uống nước ấm

Để con nhanh chóng hạ sốt, mẹ đừng quên việc bổ sung dinh dưỡng và cho con uống nhiều nước. Khi bị sốt, cơ thể tiết ra mồ hôi rất dễ dẫn tới kiệt sức, mất nước, mắt, miệng khô. Mẹ cần cho trẻ ăn thức ăn dạng lỏng để trẻ dễ tiêu và uống nhiều nước ấm hơn bình thường.

Lưu ý, uống nước ấm nhằm bổ sung nước, giúp cơ thể thải độc, nhanh hạ sốt. Mẹ không cho trẻ uống nước quá nóng gây ra bỏng miệng hay lạnh gây đau răng và lạnh bụng.

Massage bằng dầu oliu

Cách này được áp dụng với trẻ dưới 2 tuổi vì an toàn, không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Trước tiên, mẹ xoa bóp cơ thể trẻ bằng dầu oliu trước khi đi ngủ. Sau khi xoa bóp xong mẹ nên lấy khăn ấm lau sạch cơ thể, mặc quần áo thoáng mát, mềm để cơ thể cơ thể trẻ thoát được mồ hôi, không bí bách.

Với những cách làm trên đây bé yêu của bạn sẽ nhanh chóng được hạ sốt. tất nhiên đây chỉ là cách tạm thời và cơ bản nếu trẻ sốt nhẹ. Khi trẻ sốt nặng hơn thì tốt nhất mẹ nên đưa bé đi khám bác sĩ nhé!

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...