Phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả nhất

Thứ Sáu, 21/09/2018 10:08 PM (GMT+7)

Với cuộc sông hiện nay do công việc và gia đình sẽ gây 1 số áp lực khiến vợ chồng trẻ bị bị vô sinh hiếm muộn, và bản thân họ cũng đi khám và tìm hiểu nguyên nhân, chữa trị mà vẫn chưa có con, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Với cuộc sông hiện nay do công việc và gia đình sẽ gây 1 số áp lực khiến vợ chồng trẻ bị bị vô sinh hiếm muộn, và bản thân họ cũng đi khám và tìm hiểu nguyên nhân, chữa trị mà vẫn chưa có con, với 1 lý do nào đó hay bất lực đã tìm những phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả nhất, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả nhất

Thụ tinh nhân tạo

Được sử dụng những công nghệ cao nhất hỗ trợ sinh sản ART để điều trị vấn đề của 2 vợ chồng khả năng sinh sản do tinh trùng yếu, số lượng, chất lượng tinh trùng không được đảm bảo hay do cổ tử cung ở nữ giới bất thường, người vợ vô sinh chưa rõ nguyên nhân,…

Tử cung ở phụ nữ được bơm tinh trùng của người chồng nhờ cổ tử cung, ống dẫn trứng nhờ ống thông, trước khi tiến hành bơm tinh trùng các chị em có được sử dụng thuốc trước vài chu kỳ kinh, theo chỉ định của bác sỹ thì mới được làm các thủ thuật.

Thụ tinh trong ống nghiệm

Cách-Dùng-Củ-Gai-Hiệu-Quả-Cho-Các-Mẹ-Chuyển-Phôi

Đây cũng là hỗ chợ sinh sản ART cho các cặp gia đình hiếm muộn, vô sinh, khi đó các cặp vợ chồng được các bác sỹ thụ tinh trong ống nghiệm nghĩa là sẽ lấy trứng và tinh trùng đặt ở phòng thí nghiệm trong môi trường phù hợp để chúng phát triển thành phôi thai, cũng có 1 số chị em phải dùng thuốc để tăng khả năng sinh sản.

IVF (In vitro fertilization): Đây là công nghệ có kỹ thuật phức tạp khi được các bác sỹ lấy noãn trưởng thành ở người phụ nữ tiến hành lấy ra bên ngoài cơ thể để giúp cho quá trình thụ tinh với tinh trùng của nam giới cũng trong môi trường thí nghiệm thích hợp.

Sau đó phôi thai được hình thành, được nuôi tiếp 3 – 5 ngày rồi mới đưa về buồng tử cung của người mẹ, để thai có thể tự do phát triển trong tử cung của mẹ.

ICSI (Intracytoplasmic sperm injection)

Theo cơ chế bình thường thụ tinh của nam giới khi được phóng hàng trục triệu tinh trùng  và cuối cùng sẽ có 1 con tinh trùng khỏe mạnh và giao hợp với trứng để thụ tinh.

Nếu nam giới có số lượng tinh trùng ít đồng nghĩa tinh dịch đồ bất thường, thì khi đó giao hợp với bạn nữ bình thường khó có thể xảy ra.

Với phương pháp ICSI hiện đại này đây là kỹ thuật tối ưu sẽ được kết hợp 1 tinh trùng và 1 trứng để tạo thành phôi thai.

IVM (In vitro maturation)

20170206_094945_676445_couple-with-man.max-800x800

Kỹ thuật này rất khó không phải đơn giản, các bác sỹ phải nuôi trưởng thành trứng qua ống nghiệm, ở nước ta khi được tiến hành lần đầu tiên vào năm 2006,.

Các kỹ thuật này được tiến hành tỷ mỉ phải lấy trứng non được chọc hút ở các nang nhỏ ở nữ giới sau đó sẽ được nuôi cấy ở môi trường thí nghiệm chuyên biệt cho đến khi giai đoạn trứng trưởng thành.

Và những giai đoạn sau các bạn cũng hình dùng ra được là tiêm tinh trùng vào trứng để tạo thành phôi thai, nuôi dưỡng phôi thai và cấy phôi thai sẽ được thực hiện như 1 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm vậy.

Đây là các kỹ thuật, phương pháp hỗ trợ sinh sản tiên tiến và hiệu quả nhất ở nước ta hiện nay. Các cặp vợ chồng nên tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành thực hiện phương pháp hỗ trợ sinh sản.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....