Qủa lê và những lợi ích tuyệt vời dành cho mẹ bầu mà ít người biết

Chủ Nhật, 16/09/2018 03:56 PM (GMT+7)

Chế độ ăn uống của phụ nữ mang thai nên bao gồm nhiều loại trái cây lành mạnh. Nhiều người trong chúng ta thích thưởng thức một miếng lê mát lạnh vào trưa hè, nhưng loại quả này có tốt cho thai phụ hay không? Đáp án cho câu hỏi này là gì? Mời bạn đọc quan tâm theo dõi bài viết dưới đây.

Có nên ăn lê trong thời gian thai kỳ?

Ăn lê rất an toàn và tốt cho sức khỏe của mẹ trong thời gian mang thai , vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất chống oxy hóa và vitamin P. Trái lê cũng chứa nhiều vitamin A, C, K, B9, PP, và nó có nhiều hàm lượng khoáng chất như lưu huỳnh, pectin, phốt pho, kali, sắt, kẽm, đồng, chất xơ, coban, canxi, iốt và tannin.

Tuy nhiên, bạn cần phải rửa chúng sạch sẽ trước khi ăn. Lê chưa rửa có chứa vi khuẩn và ký sinh trùng có hại, có thể dẫn đến các bệnh truyền qua thực phẩm như nhiễm khuẩn listeriosis và nhiễm ký sinh trùng toxoplasmosis. Vậy lợi ích sức khỏe của việc ăn lê trong thời kỳ mang thai là gì?

Tuy nhiên, các vitamin và khoáng chất có ích như thế nào cho phụ nữ trong những tháng thai kỳ? Xem chi tiết ngay dưới đây.

Lợi ích khi mẹ bầu ăn lê

Trị táo bón

Một quả lê chứa 7g chất xơ, bao gồm 2g pectin (một chất xơ hòa tan giúp tiêu hóa). Lê là một nguồn cung cấp chất xơ tốt giúp chống lại chứng táo bón, một vấn đề thường gặp trong thai kỳ. Táo bón trở nên cấp tính hơn bao giờ hết do thai phụ phải bổ sung sắt vào thời điểm này. Bạn nên ăn lê cùng với vỏ của nó để hấp thụ nhiều chất xơ hơn.

Tăng cường khả năng chống nhiễm trùng

Quả lê giúp ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm thông thường như cảm lạnh, ho, cúm. Ngoài ra, chúng cũng đóng vai trò quan trọng trong điều trị nhiễm trùng phổi (viêm phế quản, viêm phổi) và viêm gan. Lê còn là nguồn giàu vitamin C, rất tốt cho thai kỳ. Một quả lê đơn chứa 10mg vitamin, chiếm tới 11% lượng bổ sung thực phẩm được đề nghị hàng ngày (RDA) cho phụ nữ.

Vitamin C chống lại các bệnh nhiễm trùng trong cơ thể. Tiêu thụ lê cùng các loại thực phẩm có chất sắt cao như đậu, thịt hoặc gạo, vì vitamin C trong trái cây giúp cơ thể hấp thụ sắt.

Cung cấp đủ calo cho mẹ bầu

Hàm lượng của một quả lê chứa lên đến 100 calo, trong khi một ly nước ép lê chứa 46 calo. Trái cây không hề làm tăng cân vì nó có rất ít chất béo. Hơn nữa, trái cây làm cho bạn cảm thấy no nê và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Tốt cho hệ tim mạch

Khoảng 100g quả lê chứa 116 mg kali. Khoáng chất này rất cần thiết cho sự hoạt động tim của cả mẹ và bé. Ngoài ra, quả lê cũng giúp tái tạo tế bào.

Lọc sạch chất độc ra khỏi cơ thể

Hàm lượng tannin lớn có trong trái cây này giúp loại bỏ các kim loại nặng và chất độc độc hại ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Không làm tăng cân khi thèm ăn ngọt

Loại quả này có chứa hai carbohydrate đơn giản là glucose và fructose. Những loại đường tự nhiên này là những chất thay thế cho đường trắng và giúp bạn thỏa mãn sự thèm ăn lê khi mang thai. Nó có hương vị ngọt ngào hơn một quả táo nhưng lại chứa ít đường hơn.

Với những lợi ích tuyệt vời từ quả lê, hy vọng mẹ bầu sẽ nhanh chóng cho quả lê vào thực đơn để nâng cao sức khỏe của mình cũng như giúp bé yêu luôn khỏe mạnh nhé!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...