Ra mắt cuốn sách 'Trần Thị Trung Chiến - Cuộc đời và sự nghiệp'

Thứ Hai, 22/01/2018 12:00 AM (GMT+7)

Cuốn sách nhằm ghi nhận những đóng góp của PGS.TS Trần Thị Trung Chiến đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ngày 16/1/2018, tại Bộ Y tế đã diễn ra Lễ ra mắt cuốn sách "Trần Thị Trung Chiến – Cuộc đời và Sự nghiệp" do Nhà xuất bản Thế giới và Hiệp hội quyền sao chép Việt Nam liên kết xuất bản.

Tới tham dự Lễ ra mắt có TTND.PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế, cùng đông đảo lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Y tế qua các thời kỳ cùng đông đảo các đại biểu, khách mời...

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế đến tham dự và phát biểu tại Lễ ra mắt cuốn sách.

Phát biểu tại lễ ra mắt sách, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tế xúc động nói: "PGS.TS Trần Thị Trung Chiến là nữ Bộ trưởng Y tế đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất (2002-2007). Trong nhiệm kỳ Bộ trưởng Bộ Y tế của mình, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến đã lập nên kỳ tích lớn khi chỉ đạo toàn ngành y tế phối hợp với các ngành liên quan xử lý thành công đại dịch SARS và dịch cúm A/H5N1, đưa Việt Nam là nước đầu tiên dập được dịch SARS trên thế giới. Bà đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp phát triển ngành y tế Việt Nam".

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận và tặng quà cho nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến nhân dịp ra mắt sách.

Cuốn sách "Trần Thị Trung Chiến – Cuộc đời và Sự nghiệp" kết cấu gồm 9 phần, dày 800 trang khổ 16x24cm, tập hợp 536 ảnh của bà Trần Thị Trung Chiến từ những ngày đầu tham gia cách mạng đến nay, cùng đồng hành với gia đình, bạn bè, với đồng nghiệp, đồng chí, cấp trên cả trong sinh hoạt đời thường, trong công việc chuyên môn, trong đối nội và đối ngoại nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, TTND.PGS.TS Trần Thị Trung Chiến.

Buổi Lễ ra mắt cũng đã ghi nhận những đóng góp của nguyên Bộ trưởng Trần Thị Trung Chiến; ghi nhận công lao đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời giáo dục truyền thống lịch sử ngành Y, khơi dậy lòng tự hào, vinh dự và trách nhiệm, nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Theo Báo mới

System

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...