Rau diếp tiếp lửa yêu

Thứ Năm, 09/01/2020 01:59 PM (GMT+7)

Rau diếp còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, cung cấp các vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm: vitamin A, beta-caroten B1, B2, C, K; axit folic, mangan và crom.

rau-diep

Đặc biệt, lá của loại cây này có thể chứa các chất dinh dưỡng nhiều hơn tới 50 lần so với thân. Rau diếp còn là một nguồn cung cấp sắt cho cơ thể, phòng chống hữu hiệu bệnh thiếu máu.

Ngoài ra, loại rau này chứa nhiều magiê nên có khả năng tiếp sức đặc biệt cho các mô cơ bắp, não và các dây thần kinh. Đặc biệt, các chất flavonoid trong rau diếp giúp ngăn ngừa ung thư phổi và miệng.

Theo Đông y, rau diếp tính mát, vị đắng, có tác dụng an thần nhẹ, điều hòa kinh mạch, lợi tiểu; chữa các chứng ung nhọt, sưng tấy gây đau nhức; trị các bệnh đau mắt, khó ngủ, tăng huyết áp...

Còn phân tích của khoa học hiện đại thì phát hiện thấy, rau diếp chứa lượng kali cao gấp 27 lần lượng natri, điều này tạo sự cân bằng nước trong cơ thể và quá trình đào thải cặn bã, tăng cường bài tiết nước tiểu, giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp.

Hơn nữa, từ xa xưa, người Ai Cập cổ đại đã khám phá ra tác dụng tăng khả năng tình dục kỳ diệu của rau diếp và sử dụng chúng như là một vị thuốc tăng cường sinh lý.

Các ngiên cứu gần đây cho thấy, rau diếp có thể coi là những vị thuốc viagra thiên nhiên. Những hoạt chất có trong rau diếp đều có thể giúp cân bằng testoteron trong cơ thể. Đây chính là hormon quyết định khả năng tình dục của một người.

Các chứng như yếu sinh lý, bất lực, xuất tinh sớm… ở nam hay lãnh cảm, khô hạn… ở phụ nữ đều liên quan đến sự mất cân bằng testoteron. Vì vậy, rau diếp là thực phẩm khá hữu ích giúp ổn định khả năng tình dục cho cả hai phái

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...