Râu mọc nhanh là tốt hay xấu?

Thứ Tư, 04/12/2019 09:09 PM (GMT+7)

Râu phát triển quá nhanh đồng nghĩa với việc androgen của cơ thể được tiết ra quá nhiều, và lượng androgen dư thừa sẽ kích thích các nang tóc, ảnh hưởng nhất định lên lông trên cơ thể và làm cho lông trên cơ thể mọc nhanh hơn.

Nếu nội tiết tố nam vượt quá tiêu chuẩn, tác động vẫn sẽ rất lớn, dẫn đến việc tiết quá nhiều dầu trên da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, ảnh hưởng đến sự bài tiết hơi thở của da và gây ra mụn trứng cá, các vấn đề về da.

Khúc xạ lên mái tóc sẽ làm cho tóc của những nam giới nhiều râu rất nhờn, bết dầu và dễ bị rụng tóc, đặc biệt ở người trẻ tuổi, hiện tượng rụng tóc sẽ rõ ràng hơn.

Ở những nam giới có mức androgen quá mạnh và tiết ra nhiều hơn, có tác động đến các bộ phận cơ thể. Nó sẽ làm tăng gánh nặng cho các cơ quan này, và nó cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, dẫn đến suy nghĩ tâm lý trầm trọng hơn.

caorau

Cùng với việc bài tiết androgen quá mức, nó cũng ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch, gây ra sự co bóp bất thường của các mạch máu.

Ngoài ra, nó còn không tốt cho việc cung cấp máu. Việc tăng thể tích máu sẽ làm tăng gánh nặng cho tim, khiến mọi người dễ cáu kỉnh.

Trường hợp đặc biệt hơn sẽ khiến người ta ra mồ hôi bất thường, đổ mồ hôi nhiều hơn và cơ thể ở trong tình trạng nhiệt độ tăng cao, không tốt cho sức khỏe.

Khi râu mọc quá nhanh, nên cạo râu hợp lý là điều quan trọng nhất.

Hãy sử dụng dao cạo của riêng của mình, không sử dụng chung với người khác. 

Bạn không nên cạo râu trước khi tắm vì nó gây khó chịu cho vùng chân râu và rất dễ rủi ro khi tắm, ví dụ như khiến cơ thể bị nhiễm trùng ở vết xước, gây bất thường cho da. Ngoài ra, không cạo râu trước khi tập thể dục. 

Không phải càng cạo sạch râu càng tốt. Khi bạn cạo quá sạch, một số râu mới mọc sẽ mọc vào bên trong hốc nang lỗ chân lông trên da, giống như chúng bị mọc ngược vào trong, gây đau.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....