789

Rối loại kinh nguyệt có thai được không?

Chủ Nhật, 01/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Rối loạn kinh nguyệt có thai được không là câu hỏi được rất nhiều chị em đặc biệt quan tâm. Để giúp bạn đọc có thêm thông tin, bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc liên quan đến việc rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng thế nào đến mang thai.

Rối loạn kinh nguyệt là gì?

Rối loạn kinh nguyệt theo các bác sĩ chuyên khoa nhận định: Là hiện tượng kinh nguyệt bất thường ra ngoài quy luật. Chu kì kinh nguyệt của một người phụ nữ khỏe mạnh sẽ thường kéo dài khoảng 28-30 ngày. Máu kinh khoảng 60ml cả chu kì. Số ngày hành kinh khoảng 3-7 ngày.

Những  phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt thì số ngày kinh sẽ ngắn hơn hoặc kéo dài hơn so với bình thường. Song song với đó, lượng máu kinh cũng sẽ ra quá nhiều hoặc quá ít. Thêm một lưu ý nữa là máu kinh sẽ có màu bất thường: đen và dễ bị vón cục…

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ chủ yếu do các tác nhân dưới đây gây ra:

- Rối loạn nội tiết tố:  Khi bị rối loạn nội tiết tố, lượng estrogen trong cơ thể thường bất ổn và kinh nguyệt ra không đều. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

- Bệnh lí: Nếu không may mắc phải các bệnh lý: u xơ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung… thì rất dễ bị rối loạn nội tiết và gây nên rối loạn kinh nguyệt.

- Đa nang buồng trứng: Nếu chị em mắc phải bệnh này thì lượng estrogen trong cơ thể sẽ tiết ra quá nhiều làm niêm mạc tử cung dày lên và bong ra. Chính điều này gây nên hiện tượng không có trứng rụng  và xảy ra tình trạng không có kinh nguyệt.

- Stress: Phụ nữ bị stress áp lực công việc kéo dài thường xuyên căng thẳng sẽ dẫn đến việc bị rối loạn nội tiết tố. Căng thẳng thần kinh khiến kinh nguyệt bị rối loạn.

- Viêm nhiễm sau sinh hoặc nạo phá thai không an toàn: Chị em sau sinh nở hoặc nạo phá thai mà không an toàn sẽ dẫn đến trường hợp viêm nhiễm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chu kì kinh nguyệt.

- Tác dụng phụ của thuốc : phụ nữ dùng nhiều thuốc tránh thai hay thuốc kháng sinh sẽ có tác dụng phụ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh nguyệt. Do trong thành phần thuốc tránh thai và thuốc kháng sinh có estrogen gây ức chế quá trình rụng trứng.

Rối loạn kinh nguyệt thường xuyên có thể có thai hay không?

Dựa trên các nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt  ở nữ giới, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận có thể có thai được hay không?

Trường hợp rối loạn kinh nguyệt nhưng vẫn có thể có thai: Các nguyên nhân gây bệnh  thường xuất phát từ yếu tố rối loạn nội tiết tố, hay stress. Nếu điều trị sớm sẽ không gây ra ảnh hưởng gì lớn. Cách đơn giản là nên thay đổi thói quen sinh hoạt: ăn uống, ngủ nghỉ.

Trường hợp rối loạn kinh nguyệt khó mang thai: Rơi vào những chị em bị rối loạn kinh nguyệt mà  nguyên nhân xuất phát từ các yếu tố bệnh lí như nội mạc tử cung, ung thư tử cung, ung thư âm đạo….

Khi có những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt tốt nhất chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời tránh những biến cố nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản.

Trên đây những chia sẻ về vấn đề rối loạn kinh nguyệt có thai được không. Hi vọng sẽ giúp chị em sẽ có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình. Chúc chị em luôn khỏe!

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...