789

Rối loạn cương dương và những thông tin cần biết

Thứ Năm, 18/10/2018 02:11 PM (GMT+7)

Rối loạn cương dương là hội chứng mà nhiều quý ông gặp phải hiện nay. Rối loạn cương dương là hiện tượng dương vật cương cứng không theo chủ đích của bản thân người bệnh, trường hợp nặng nhất là dẫn đến liệt dương. Hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin về chứng bệnh này trong bài viết dưới đây.

Rối loạn cương dương – chứng bệnh không thể coi thường

Hiện nay tỉ lệ nam giới ít tuổi bị mắc bệnh rối loạn cương dương ngày càng tăng lên, một phần là do thói quen sinh hoạt không điều độ và môi trường sống bị ô nhiễm. Tuổi  tác càng cao thì khả năng bị rối loạn cương dương càng cao.

Rối loạn cương dương ở nam giới được chia làm 4 nhóm:

Nhóm 1: Mất khả năng và giảm ham muốn tình dục. Ở nhóm này nam giới hầu như không có ham muốn tình dục hoặc không thể quan hệ tình dục do rối loạn chức năng cương dương.

Nhóm 2: Vẫn có ham muốn và khả năng tình dục, nhưng khi kích thích thì dương vật không thể cương cứng được.

Nhóm 3: Dương vật cương cứng không đúng lúc. Thời điểm kích thích thì dương vật cương cứng nhưng khi bắt đầu nhập cuộc thì lại không thể cương cứng nữa. Hoặc đôi khi không có gì tác động nhưng dương vật vẫn tự động cương cứng không kiểm soát.

Nhóm 4: Nhóm này thì dương vật vẫn có thể cương cứng, vẫn có ham muốn tình dục, khi kích thích thì dương vật cương cứng nhưng khi đưa vào âm đạo thì ngay lập tức nó lại mềm xìu khiến không thể quan hệ được.

Nguyên nhân khiến nam giới bị rối loạn cương dương

Theo đông y, sức khỏe của thận có liên quan mật thiết đến khả năng tình dục. Nhưng theo tây y rối loạn cương dương không phải do sức khỏe của thận có vấn đề.

Đối với những người bị bệnh về thận thì mọi hoạt động trong cuộc sống đều bị ảnh hưởng, sức khỏe kém, cơ thể mệt mỏi thì làm công việc gì cũng đều không có hứng thú không chỉ riêng quan hệ tình dục. Tuy nhiên khi bị rối loạn cương dương thì cũng vẫn nên kiểm tra chức năng thận để biết được nguyên nhân chính xác gây nên bệnh.

Theo nghiên cứu thì tuổi càng cao thì khả năng mắc bệnh rối loạn cương dương càng cao. Do tuổi cao thì hooc môn trong cơ thể cũng thay đổi, nội tiết tố nam giảm, sức khỏe cũng giảm sút đáng kể do đó khả năng bị rối loạn cương dương là rất cao.

Điều trị cương dương ở nam giới bằng cách nào?

Hiện nay công nghệ y học hiện đại có nhiều phương pháp điều trị rối loạn cương dương. Cụ thể:

Điều trị bằng phương pháp tâm lý: Bao gồm các bài tập và mẹo để kiểm soát quá trình cương dương, điều chỉnh sự cương cứng của dương vật, kết hợp với các liệu pháp tâm lý.

Điều trị bằng thuốc: Thuốc điều trị rối loạn cương dương phần lớn là thuốc kích dục. Những loại thuốc ngày ngoài khả năng có thể điều trị rối loạn cương dương nhưng tác dụng phụ của nó cũng rất nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Khi không dùng thuốc nữa thì có thể tình trạng bệnh còn nghiêm trọng hơn. Do đó người bệnh cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định dùng thuốc để điều trị rối loạn cương dương.

Điều trị bằng phương pháp ODC: Đây là phương pháp không dùng thuốc nên sẽ rất an toàn. Đây là phương pháp kết hợp việc luyện tập các cơ liên quan đến cơ quan sinh dục đồng thời kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý tăng cường sức khỏe. Phương pháp này mang lại hiệu quả lâu dài đã được nhiều chuyên gia công nhận.

Trên đây là những thông tin về bệnh rối loạn cương dương mà các đấng mày râu cần biết. Mặc dù không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng để lại hậu quả cho người bệnh đó là có khả năng vô sinh, hiếm muộn.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...