789

Rối loạn kinh nguyệt nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ

Thứ Năm, 05/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Rối loạn kinh nguyệt thường xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng tập trung chủ yếu ở tuổi dạy thì, phụ nữ sau sinh, mãn kinh.

Người mắc chứng bệnh rối loạn này thường có những biểu hiện bất thường như kinh không đều, lượng máu nhiều ít bất thường, đau bụng kinh dữ dội…

Chu kỳ kinh nguyệt diễn ra theo vòng lặp mỗi tháng một lần, mỗi chu kỳ kéo dài từ 3 đến 7 ngày tùy từng người.

Rối loạn kinh nguyệt có thể hiểu nôm na là chu kỳ hành kinh diễn ra lệch ngày, lượng máu ra không đồng đều, lúc nhiều lúc ít hoặc rong kinh kéo dài vậy nguyên nhân là gì?

Nguyên nhân khiến bạn bị rối loạn kinh nguyệt

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt xuất hiện ở bất cứ ai, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và biết nguyên nhân thực sự gây ra tình trạng này, dưới đây là một số tác nhân khiến bạn rơi vào tình trạng rối loạn khó chịu trên.

+ Mất cân bằng nội tiết:

Đối với phụ nữ trong suốt thời kỳ sinh sản họ phải trải qua nhiều giai đoạn như từ lúc có kinh nguyệt, mang thai, cho con bú, tiền mãn kinh, mãnh kinh. Đây đều là những mốc gắn liền với sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể gây nên các dấu hiệu như không đều máu kinh, hoặc thậm chí không có.

+ Tâm lý:

Đây là yếu tố quan trong đối với con người, nếu bạn luôn căng thẳng, áp lực và sống trong cảm giác lo sợ se xlafm ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, cuộc sống cua mình.

Và rối loạn kinh nguyệt cũng không ngoại lệ, việc bạn để cho cơ thể mình rơi vào trạng thái áp lực, làm việc trong môi trường bí, không thoải mái sẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị rối loạn kinh nguyệt.

+ Chế độ ăn uống:

Việc ăn uống hàng ngày là một trong những tác nhân hàng đầu, nếu bạn ăn uống không đủ chất dinh dưỡng, cơ thể không được đáp ứng vì thiếu chất. Ngoài ra, nếu bạn uống quá nhiều rượu bia, thường xuyên làm việc với máy tính, ngồi lâu một chỗ, lười vận động, ăn uống không đúng giờ giấc.

+ Tuổi dậy thì:

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt thường xảy ra nhiều nhất ở lứa tuổi dạy thì, hầu hết các bạn gái mới có kinh đều không đồng đều do cơ thể mới được giải phóng nội tiết tố, chưa thể ổn định và hình thành quy luật, thường thì những bạn gái ở lứa tuổi này phải mất khoảng 3 năm để “ổn định” chuy kỳ hành kinh.

+ Tác dụng phụ của thuốc:

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt cũng sẽ xuất hiện nếu bạn uống thuốc tránh thai nhiều lần hoặc dùng thuốc kháng sinh liều cao. Trong một lúc dùng nhiều loại thuốc khác nhau sẽ gây ảnh hưởng đến nội tiết.

Cách khắc phục rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ

Có 3 cách để điều trị dứt điểm triệu chứng này: Điều trị nội khoa, ngoại khoa và điều trị tâm lí. Cả 3 cách trên, mỗi cách đều có những điểm mạnh khác nhau, tuy nhiên hiệu quả lại gần như nhau. Chỉ cần bạn kiên trì chữa trị triệu chứng này sẽ giảm dần và dứt điểm ngay. Chúc bạn thành công!

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...