Rụng tóc nhiều ở phụ nữ sau sinh cần làm như thế nào để khắc phục?

Chủ Nhật, 19/08/2018 08:40 AM (GMT+7)

Mái tóc dày và suôn mượt là ước muốn của mọi chị em phụ nữ. Chính vì vậy, sau sinh, nhiều chị em thường than thở và lo lắng rằng họ rụng tóc rất nhiều. Và để cải thiện tình trạng này, hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm kiếm biện pháp ngay trong các thông tin dưới đây nhé.

Nguyên nhân khiến các mẹ sau sinh bị rụng tóc nhiều là gì?

Theo các bác sĩ da liễu và chuyên khoa, cứ cách 5 năm toàn bộ tóc trên da đầu người lại diễn ra một lần thay đổi. Quá trình này thường diễn ra từ từ nên chị em rất khó có thể phát hiện. Các thay đổi về tóc và tốc độ rộng tóc phụ thuộc phần lớn vào lượng estrogen trong cơ thể. Khi lượng estrogen cao, tốc độ thay tóc sẽ chậm lại và ngược lại, khi lượng estrogen thấp thì tốc độ thay tóc sẽ tăng nhanh hơn rất nhiều.

Trong thời kì gian mang thai, lượng estrogen của nữ giới tiết ra nhiều hơn chính vì vậy tuổi thọ của tóc được kéo dài, tốc độ rụng giảm mạnh gây ra hiện tượng rụng tóc hàng loạt.

Ngoài ra, trong thời kỳ cho con bú, loại nội tiết làm cho sữa mẹ dồi dào là prolactin được nghiên cứu là có tác động gây ức chế estrogen khiến tóc rụng nhiều hơn.

Khắc phục nếu sau sinh bị rụng tóc nhiều như thế nào mới thực sự hiệu quả?

Để có thể điều trị sau sinh bị rụng tóc một cách hiệu quả, điều quan trọng nhất là bạn phải xác định được đúng nguyên nhân của tình trạng này là gì. Từ đó có biện pháp phù hợp với các nguyên nhân đó.

Một vài các phương pháp điều trị rụng tóc được bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện bao gồm:

Dùng chế phẩm bổ sung và vitamin

Các chế phẩm bổ sung và vitamin có lợi cho tóc được sử dụng và chứng minh mang lại hiệu quả cao. Chúng không chỉ giúp ngăn ngừa rụng tóc mà còn cải thiện các tính chất tóc, giúp cho tóc dày, suôn mượt và chắc khỏe.

Tuy nhiên, do thời kì này bạn phải nuôi con bằng sữa mẹ nên hãy sử dụng các chế phẩm theo chỉ định của bác sĩ nhé.

Giữ tinh thần thoải mái

Nguyên nhân stress khiến tóc rụng hàng loạt được xem là diễn ra rất phổ biến ở nhiều mẹ sau sinh. Chính vì vậy, để ngăn chặn tình trạng này hãy luôn cố gắng giữ trạng thái tinh thần tốt nhất. Bạn nên suy nghĩ lạc quan đồng thời tích cực áp dụng chế độ tập luyện thể thao để cơ thể thêm khỏe mạnh, giảm căng thẳng sau sinh và giảm rõ rệt chứng rụng tóc.

Dùng dầu gội nguồn gốc thiên nhiên

Phụ nữ sau sinh được khuyến cáo nên sử dụng các sản phẩm dầu gội đầu thiên nhiên vì nó khiến tóc chắc khỏe và mềm mại. Đồng thời các sản phẩm này cũng sẽ giúp bảo vệ làn da đầu trong thời kì nhạy cảm rất hiệu quả của phụ nữ sau sinh.

Bồ kết là loại quả dân gian thường dùng gội đầu rất tốt cho chị em sau sinh. Bạn có thể hong khô loại quả này sau đó kết hợp đun với nước nóng, để ấm rồi sử dụng. Trong quá trình gội hãy kết hợp massage da đầu giúp máu lưu thông, thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc mới nhé!

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...