Sai lầm đáng tiếc khi sử dụng vitamin C về làm đẹp cho da

Thứ Tư, 01/05/2019 07:56 PM (GMT+7)

Trước khi quyết định mua vitamin C về làm đẹp cho da thì chị em phụ nữ cũng nên tìm hiểu kỹ lợi ích cũng như một số lưu ý quan trọng để tránh mắc phải những sắc lầm đáng tiếc trong quá trình sử dụng.

Cach-su-dung-vitamin-C

Lợi ích của vitamin C đối với da

Chống oxy hóa

Nhờ đặc tính chống oxy hóa nên vitamin C có thể cung cấp nhiều sự bảo vệ giúp chống lại quá trình oxy hóa màng tế bào do tiếp xúc với các yếu tố môi trường như tia UV hay ô nhiễm (theo tính toán, tia UV có thể khiến da bị phá hủy lên đến 80% và nguyên nhân chính là do quá trình oxy hóa).

Do vậy, sử dụng các chất chống oxy hóa chuyên biệt cho da như vitamin C có thể giúp cho da phục hồi nhanh hơn, đồng thời giảm bớt những tác động xấu của quá trình oxy hóa như lão hóa sớm (nếp nhăn, đốm đen, chảy xệ....), rối loạn da và ung thư da.

Kích thích sản xuất collagen

Collagen là một dạng protein có thể được tìm thấy tại nhiều khu vực trên cơ thể. Ở da, Collagen góp phần giúp da trở nên săn chắc và có tính đàn hồi giống như một dạng keo dược dính chặt vào da vậy.

Stress oxy hóa hay mất cân bằng oxy hóa (Oxidative stress) có thể khiến cho quá trình sản xuất collagen bị ngăn chặn. Trong quá trình trao đổi chất và vận động, các tế bào trong cơ thể có thể tạo ra một số sản phẩm phụ nguy hiểm được gọi là các phân tử gốc tự do. Chính những phân tử này đã khiến cho tế bào nhanh chóng bị hủy hoại.

Để ngăn chặn hiện tượng lão hóa sớm thì việc thúc đẩy quá trình sản xuất collagen là điều cần thiết. Trong khi quá trình này có thể bị chậm dần dưới tác động của tuổi tác và tia UV thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm có chứa nhiều vitamin C để ngăn chặn hiện tượng này. Theo nhiều nghiên cứu, vitamin C được cho là rất hiệu quả để kích thích việc tạo ra collagen và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Ngoài những tác dụng trên thì các lợi ích của vitamin C còn bao gồm:

Tăng cường quá trình hydrat hóa.

Giảm sắc tố.

Tăng cường hiệu quả chống nắng.Giảm viêm sưng.Lưu ý khi mua các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C

Các sản phẩm chăm sóc da dựa trên vitamin C có thể tồn tại dưới nhiều dạng, chẳng hạn như kem, lotion, serum hay các hình thức khác. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm đều hiệu quả, một vài trong số đó không cung cấp đủ số vitamin C cần thiết cho lớp hạ bì nằm dưới da.

Ngoài ra, một vấn đề phổ biến khác khi sử dụng các sản phẩm loại này đó là một số không chứa các thành phần lý tưởng có thể tương thích tốt với da nên vitamin C không xâm nhập được vào da, khiến da không được bảo vệ triệt để.

Dưới dây là một vài bí quyết cần nhớ khi mua các sản phẩm vitamin C để làm đẹp cho da dành cho chị em phụ nữ.

Vitamin C là một hợp chất không ổn định và khi tiếp xúc với không khí, nhiệt hay ánh sáng, nó sẽ bị oxy hóa. Lý tưởng nhất để ngăn chặn/giảm quá trình oxy hóa đó là các sản phẩm dựa trên vitamin C nên được đặt trong một chai có nút bơm.

Các dạng khác của vitamin C chỉ tốt khi ở mức PH nhất định. Chẳng hạn, dạng vitamin C xuất hiện phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc da là ascorbic acid chỉ ổn định với độ PH rất thấp (khoảng 3.5). Do đó, nó có thể khiến da bị rát và đỏ. Tuy nhiên, ascorbic acid cũng được biết đến như dạng vitamin C tốt nhất cho da nên đây là lựa chọn mà các chị em nên quan tâm nhiều hơn thay vì mua các sản phẩm vitamin C dạng lỏng (chẳng hạn như dầu dưỡng da)

.Đọc kỹ thông tin ghi trên nhãn của sản phẩ

Hãy tìm những sản phẩm chứa nồng độ vitamin C từ 0,3 đến 20%. Nồng độ càng cao thì khả năng hấp thụ càng cao nhưng nồng độ cao hơn 20% có thể khiến da bị rát đỏ và giảm khả năng hấp thụ. Nếu sản phẩm bạn đang dùng khiến da bị rát thì bạn nên chuyển sang một loại khác có % vitamin C thấp hơn. Ngoài ra, hãy thử bôi vào tay trước khi bôi lên mặt.Vitamin C đặc biệt hiệu quả khi được kết hợp với những thành phần nhất định, chẳng hạn như vitamin E, giúp bảo vệ da và giảm tác động của các quá trình hủy hoại tế bào hiệu quả hơn so với sử dụng từng sản phẩm đơn lẻ.

3 bước sử dụng serum Vitamin C hiệu quả

Làm sạch da

Nàng nên làm sạch da mặt theo công thức Double Cleansing, tức là tẩy trang trước sau đó dùng sữa rửa mặt. Việc làm sạch da rất quan trọng, không chỉ loại bỏ bụi bẩn mà còn giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất khác. Bạn nên tẩy trang ngay cả khi không makeup hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng.

Sử dụng toner

Nếu bạn muốn serum vitamin C thẩm thấu sâu vào da hơn thì nguyên tắc chính là sử dụng toner để làm dẫn xuất, công dụng của toner không chỉ có tác dụng làm sạch sâu hơn cho da, mà còn giúp các tinh chất sau nó thẩm thấu nhanh vào da, phát huy công dụng tối đa. Và nàng luôn khi nhớ rằng nên dùng toner trước rồi thoa serum sau.

Sử dụng serum vitamin C

Bạn dùng một lượng serum vừa đủ, sau đó chấm đều lên mặt hoặc đặt vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt, có thể massage mặt nhẹ nhàng hoặc vỗ nhẹ, đều để da vitamin C thấm vào da. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng phương pháp điện di tại nhà để giúp serum đi sâu vào da hơn.

Sau bước 3, bạn có thể thực hiện các bước dưỡng tiếp theo nhưng hãy đợi 20-30 phút để serum ngấm rồi mới dùng thêm những sản phẩm khác như dưỡng ẩm cho da, kem mắt…

Tuy nhiên, nếu dùng ban ngày thì bạn nên thoa kem chống nắng sau khi áp dụng bước 3, chúng giúp kem chống nắng phát huy hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, vào buổi tối bạn có thể sử dụng thêm serum vitamin E kết hợp với vitamin C, hai hợp chất này đi chung với nhau sẽ mang hiệu quả tái tạo da gấp nhiều lần so với việc đi riêng lẻ.

Để phát huy cách sử dụng serum vitamin C hiệu quả thì bạn cần phải biết cách bảo quản vitamin C đúng cách, chúng rất dễ biến chất theo nhiệt độ cùng với ánh sáng của môi trường nên cần được bỏ trong lọ màu tối và tủ lạnh. Khi hoạt chất chuyển sang màu vàng thì bạn không nên dùng nữa vì chúng không còn hiệu quả, khi dùng sẽ gây tình trạng bí lỗ chân lông và hình thành mụn

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...