789

Sai lầm khi nghĩ ăn phao câu gà, vịt mang lại nhiều lợi ích

Chủ Nhật, 03/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Phao câu gà, vịt luôn được cho là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và mang lại sắc đẹp cho cả 3 vòng. Thế nhưng khoa học chứng minh rằng, ăn phao câu gà, vịt không hề tốt mà nó chứa  nhiều chất độc gây bệnh cho gà vịt, khi ăn vào có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể chúng ta.

Dưới đây là những tác hại của phao câu đem đến:

Phao câu là bộ phận cực bẩn

Theo Health, tổ chức bạch huyết ở hậu môn gia cầm là nơi tập trung nhiều loại siêu vi trùng, vi khuẩn gây bệnh, ngoài ra còn chứa một số chất gây ung thư.

Thực tế, phao câu chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại mà cho dù chúng ta vệ sinh bằng cách nào cũng vẫn không làm sạch được. Chính vì vậy, Health dẫn lời các nhà khoa học nhận định rằng "Chúng ta ăn bộ phận này đồng nghĩa với việc tự nguyện đưa virus và chất độc gây bệnh vào cơ thể. Chúng sẽ tích tụ và gây nhiều bệnh mãn tính, thậm chí ung thư".

Phao câu quá béo

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, cán bộ Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay, phao câu là phần sau cùng của thân gà, vịt, ngan, ngỗng cũng như một số loài chim. Bộ phận này tích tụ mỡ và cholesterol nhiều nhất trong cơ thể con vật. Chính vì độ ngậy, béo nên nhiều người thích ăn phao câu. Song, chuyên gia khuyến cáo lượng cholesterol cao rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt với những bệnh nhân tim mạch, rối loạn mỡ máu.

Ngày nay rất nhiều bệnh nguy hiểm xuất phát từ việc ăn các thực phẩm chứa nhiều cholesterol. Phao câu là một trong số đó.

Phao câu không hề có tác dụng làm đẹp

Nhiều người quan niệm ăn phao câu giúp tóc đen, mượt và da đẹp hơn.Theo các chuyên gia trong Đông và Tây y đều cho rằng phao câu đều không có tác dụng này.

Theo PGS. Thịnh cho biết trên phao câu có một nốt nhỏ bằng hạt đậu, gà hay vịt thường dùng mỏ để lấy chất dầu chất béo làm cho bộ lông vừa bóng mượt, vừa bảo vệ cơ thể không bị thấm nước khi trời mưa hay sương. Nhưng chúng chỉ có tác dụng cho con vật chứ không mang lại lợi ích cho người ăn.

Còn thạc sĩ Trung lý giải, trong phao câu có chứa một lượng vitamin E nên có thể giúp da, tóc đẹp hơn song không đáng kể. Giữa mặt lợi và hại, lương y khuyên nên bỏ bộ phận này khi ăn thịt con vật.

Nói về quan niệm " ăn đâu bổ nấy" mà nhiều người nghĩ rằng việc ăn phao câu sẽ giúp cho vòng 3 săn chắc, to khỏe hơn thì đây lại là quan niệm sai lầm, hoàn toàn không có căn cứ hay cơ sở nào khẳng định điều này.

Theo các chuyên gia, nếu ăn ít và không thường xuyên sẽ không sao, nhưng nếu đến mức nghiện, ăn thường xuyên phao câu thì rất nguy hại cho cơ thể. Đặc biệt là trẻ em tuyệt đối không được ăn phao câu.

 

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...