Sang thương vú nhóm 3 là bệnh gì ?

Chủ Nhật, 18/08/2019 03:00 PM (GMT+7)

Sang thương vú nhóm 3 là bệnh gì? Có nguy hiểm hay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé !

Trên diễn đàn của http://doisongkhoe.com/ có các câu hỏi về sang thương ví nhóm 3 được đưa ra như sau :

Capture

Sang thương vú nhóm 3 có được cho con bú? ( - 15:57 09/01/2018)

BS cho em hỏi, em đi BV Từ dũ khám BS chẩn đoán bị sang thương vú nhóm 3. Em đang cho con bú vậy có bị ảnh hưởng gì không ạ?

Sang thương vú nhóm 3 có nguy cơ chuyển thành ung thư? ( - 21:18 09/01/2018)

BS cho em hỏi sang thương vú nhóm 3 là gì, có nguy hiểm không? Vợ em đang mang thai tuần thứ 20. Đầu ngực lúc nào cũng tiết dịch màu vàng, cảm giác đau rát rất khó chịu. Đi khám BS nói bị sang thương vú nhóm 3 và không cho thuốc uống. Giờ vợ em đang rất hoang mang. Nhờ BS tư vấn giúp! Cảm ơn BS.

Sang thương vú nhóm 3 có nguy hiểm không BS? ( - 23:51 16/01/2018)

Chào BS,3 năm trước em có đau ngực và đi khám chụp nhũ, kết quả sang thương vú nhóm 2. Em vẫn tái khám định kỳ 6 tháng/lần. Hôm nay em đi khám và chụp lại nhũ, kết quả sang thương vú nhóm 3, BS hẹn 1 tháng sau hội chẩn. Mong BS cho em lời khuyên. Em vẫn ăn uống bình thường.

Sang thương vú (p) nhóm III, bác sĩ em có mổ không? (Mila - 09:30 06/04/2018)

Em 23 tuổi kết quả siêu âm của em vú phải vị trí 3 giờ cách núm vú 4cm khối echo kém, dk 14x7mm bờ đều giới hạn rõ, trục ngang, không vôi hóa, có tăng âm phía sau, không tăng sinh mạch máu, : kết luận sang thương vú (p) nhóm III, bác sĩ em có mổ không ạ

Sang thương vú nhóm 3 có nguy hiểm hiểm BS ơi? ( - 05:33 09/04/2018)

BS ơi,Sau khi siêu âm, kết quả là sang thương vú nhóm 3. Trong đó vú phải có khối echo kém. BS cho tôi hỏi bệnh có thể nguy hiểm đến tính mạng không?

Sang thương vú nhóm 3 có nguy hiểm không BS ơi? ( - 22:45 12/08/2018)

BS ơi,Sau khi siêu âm, kết quả là sang thương vú nhóm 3. Trong đó vú phải có khối echo kém. BS cho tôi hỏi bệnh có thể nguy hiểm đến tính mạng không?

Sang thương vú nhóm 3 có nguy cơ chuyển thành ung thư? ( - 05:03 15/08/2018)

Chào BS, Gần đây vú em thỉnh thoảng bị đau nhói nên em đi kiểm tra, kết quả thế này ạ: mô tuyến sợi dày trung bình, mật độ cho không đồng nhất, vú trái thì vị trí 12h cách núm vú 1cm có khối cho kém đk: 6x3mm, bờ đều, giới hạn rõ, trục ngang, không vôi hoá không tăng sinh mạch máu. Hạch vùng không thấy, chẩn đoán sang thương vú nhóm 3.Rất mong BS cho em biết liệu vú của em có nguy cơ bị ung thư không ạ? Em cám ơn BS ạ.

Con có cục u ở gần quầng vú, có vôi hoá là bị gì? (01643***071 - 05:12 20/08/2018)

Bác sĩ cho con hỏi. Năm nay con 23 tuổi (sinh viên). Con đi khám phụ khoa định kỳ, khám luôn nhũ thì bác siêu âm nhũ nói con có cục u ở gần quầng vú, có vôi hoá. Kết luận bệnh: sang thương vú nhóm 3. Và kêu 1 tháng sau lên hội chuẩn Bác sĩ cho con hỏi bệnh của con có nguy hiểm không ạ. Có phải bị ung thư vú r không ạ. Con cảm ơn.

Sang thương vú trái nhóm III có nguy hiểm không? ( - 20:12 29/11/2018)

Xin hỏi bác sĩ,Vợ em bị sang thương vú trái nhóm III. Vậy sang thương thuộc nhóm III có nguy hiểm không bác sĩ?

Kết quả xét nghiệm: sang thương vú trái nhóm 3 có nguy cơ ung thư vú không? (0908***195 - 10:09 23/12/2018)

Chào bác sĩ. Em đi khám ở phòng mạch của một bác sĩ chuyên vú thì nhận được kết quả: vú trái có 1b echo kém, đồng nhất, giới hạn rõ, trục ngang một phần bờ thông với ống tuyến vú giãn. Kl: U vú T chưa loại trừ u nhú. Đề nghị FNa vú Kết quả FNA: Hiện diện tế bào biểu mô lành tính và tế bào mô đệm. Kl: Phù hợp tổn thương lành tính. Bác sĩ ở phòng mạch chỉ dặn đi theo dõi mỗi sáu tháng. Em lo lắng đi khám lại ở BV từ dũ bác sĩ nói: sang thương vú trái nhóm 3. Hội chẩn vú sau 2 tháng. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em bệnh này là gì? Có ung thư không ạ?

Kết luận là: Sang thương vú phải nhóm 3 (bướu sợi tuyến). Hạch nách 2 bên dạng viêm có nghiêm trọng không và cách điều trị thế nào? (Anhduong - 11:33 25/05/2019)

Chào bác sĩ. Em năm nay 24 tuổi, siêu âm kết quả: vị trí 10h cách núm vú 3cm, có 1 sang thương echo kém, giới hạn rõ, không có mạch máu nuôi, bờ đa cung, trục dài kt = 15 x 6 mm. Vị trí 7h cách núm vú 2cm có 1 sang thương tương tự kt= 15x8mm. Hạch nách 2 bên dạng viêm. Bên trái kt= 7x4 mm. Bên phải kt = 11x5 mm. Bác sĩ kết luận là: Sang thương vú phải nhóm 3 (bướu sợi tuyến). Hạch nách 2 bên dạng viêm. Cho em hỏi có nghiêm trọng không ạ và cách điều trị ạ?

Để trả về sang thương vú nhóm 3 thì trên trang web của http://alobacsi.com/ ( một trong những trang web tư vấn bệnh uy tín)có đưa ra một số câu trả lời về sang thương vú nhóm 3 như sau :

U vú là sự phát triển các mô trong vú. Các khối u thường xuất hiện trong vú và thường lành tính. Nguyên nhân có thể là do:

- U nang;

- Bướu sợi tuyến vú (khối u lành tính);

- Sẹo, mô ở vết thương;

- Ung thư (trường hợp hiếm).

Khối u có thể là ung thư, vì vậy bạn cần được bác sĩ chẩn đoán và kiểm tra ngay. Khối u cũng có thể là các u nang hoặc các mảng cứng, thường là bướu sợi tuyến vú. Các khối u này thường được chẩn đoán và xác định lành tính hay không bằng phương pháp y tế.

Nguyên nhân gây ra u vú vẫn chưa được nghiên cứu và hiểu rõ. Vì vậy, không có phương pháp cụ thể để phòng ngừa u vú. Tuy nhiên, các phương pháp sau đây giúp bạn có thể phát hiện sớm tình trạng bệnh:

- Tự kiểm tra vú. Bạn có thể dùng tay để kiểm tra các bất thường ở vú. Thời điểm kiểm tra tốt nhất là sau chu kỳ kinh nguyệt từ 3 - 5 ngày.

- Nếu có các bất thường ở vú, hay chu kỳ kinh nguyệt, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn.

Bác sĩ sẽ thực hiện các phương pháp kiểm tra sau đây để xác định liệu bạn có mắc u vú hay không:

- Siêu âm;

- Sinh thiết;

- Chụp nhũ ảnh.

Capture

''Chào em,

Bất thường của vú trên nhũ ảnh chia thành 5 nhóm (phân loại BI-RADS). Nhóm I: bình thường, II: có tổn thương lành tính, III: có tổn thương có thể lành tính, IV: có tổn thương nghi ngờ ác tính, V: có tổn thương ác tính.

Sang thương vú nhóm I và nhóm II trên siêu âm là thuộc nhóm sang thương lành tính (không phải bệnh ung thư và cũng không thể xem như bệnh ung thư hay còn gọi là K).

Nếu em vẫn còn trẻ (<35 tuổi) không có tiền căn gia đình đặc biệt (VD: trong gia đình không có người bị ung thư vú hoặc ung thư khác),… thì không cần quá lo lắng, nang này không cần điều trị thuốc mà chỉ theo dõi qua siêu âm mỗi 6 tháng một lần. Nang có thể “yên ổn” như vậy hoài cũng có thể phát triển kích thước theo thời gian, dù uống thuốc hay không cũng vậy. Nang chỉ có chỉ định chọc hút nếu to gây căng đau.

Thân mến.''

Nguồn : http://alobacsi.com/

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Nguyễn Diệu

Cùng chuyên mục

Tại sao sử dụng biện pháp tránh thai nhưng vẫn 'dính bầu'?

“Chuyện ấy” thường thú vị và đầy cám dỗ nhưng cũng có thể mang tới những muộn phiền và kết cục không...

Rối loạn kinh nguyệt khi dùng viên uống tránh thai hàng ngày có sao không

Viên uống tránh thai hàng ngày là biện pháp ngăn ngừa thai đơn giản, được sử dụng phổ biến hiện nay.

Rong kinh khi uống thuốc tránh thai có nguy hiểm?

Tôi có con đầu lòng hơn 1 tuổi, chưa muốn sinh tiếp nên đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Tuy nhiên, khi sử...

Sứ mệnh kép của những chiếc bao cao su

Với sự phát triển của khoa học - kỹ thuật, con người ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc sử dụng các...