Sắp có thuốc tránh thai cho Nam giới

Thứ Tư, 24/01/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trang tin Science Alert cho biết, loại gel này có tên gọi Vasalgel, đã được thử nghiệm thành công ở thỏ và sẽ được thử nghiệm ở người vào cuối năm nay. Nếu thành công, Vasalgel sẽ chính thức tung ra thị trường vào đầu năm 2018.

Thành phần của Vasalgel gồm một chất dẻo được gọi là axit styrene-alt-maleic (SMA) hòa tan trong dung dịch dimethyl sulfoxide. Sau khi được tiêm vào ống dẫn tinh, Vasalgel, có đặc tính thấm nước, sẽ ngăn chặn tinh trùng đi xuống ống dẫn tinh và giúp tránh thai trong khi đó vẫn cho phép chất lỏng quan trọng khác di chuyển xuống.

Công trình nghiên cứu gel tiêm Vasalgel do một nhóm nghiên cứu ở Đại học Illinois ở thành phố Chicago (Mỹ) thực hiện dưới sự tài trợ của tổ chức phi lợi nhuận Parsemus Foundation ở bang California.

Nhóm nghiên cứu cho biết tiêm Vasalgel vào ống dẫn tinh có thể được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng.

“Kết quả nghiên cứu của chúng tôi ở thỏ thậm chí còn tốt hơn kì vọng”, theo trưởng nhóm nghiên cứu Donald Waller, GS ngành Dược lý và chất độc học ở Đại học Illinois.

Trong cuộc thử nghiệm, 12 con thỏ đực được tiêm một mũi Vasalgel với liều lượng axit styrene-alt-maleic khác nhau. Kết quả phân tích các mẫu tinh dịch của chúng 29 ngày sau khi được tiêm cho thấy 11 con không còn tinh trùng trong tinh dịch và chỉ có một con còn một ít tinh trùng trong tinh dịch trước khi tinh trùng biến mất hoàn toàn.

Tất cả 12 con thỏ đực này đã không thể khiến các con thỏ cái thụ thai trong suốt một năm và cơ thể của chúng cũng không có phản ứng bất thường nào. Sau đó, bảy chú thỏ được tẩy Vasalgel ra khỏi ống dẫn tinh và tinh trùng trong tinh dịch của chúng nhanh chóng trở lại mức bình thường.

Các phương án tránh thai đáng tin cậy dành chọn nam giới ngày nay vẫn chỉ là sử dụng bao cao su hoặc thắt ống dẫn tinh. Tuy nhiên, 18% trường hợp vẫn mang thai dù có sử dụng bao cao su, theo một nghiên cứu ở Mỹ.

Thắt ống dẫn tinh chỉ dành cho những đấng mày râu muốn triệt sản suốt đời. Trong những năm gần đây, có nhiều nghiên cứu tránh thai hứa hẹn dành cho nam giới bao gồm thuốc ức chế các protein giúp tinh trùng di chuyển. Tuy nhiên, Vasalgel được đánh giá là một trong những lựa chọn tránh thái đơn giản và hiệu quả nhất.

Nhiệm vụ của Vasalgel chỉ là “ngáng đường” các tinh trùng, chứ không can thiệp vào các hóc môn hay các hoạt động sinh hóa của cơ thể con người, do vậy nó ít gây tác dụng phụ.

Quan trọng hơn, liệu pháp ngừa thai bằng Vasalgel chỉ cần một mũi tiêm là đủ để có hiệu quả kéo dài, chứ không đòi hỏi các đấng mày râu phải sử dụng thường xuyên giống như bao cao su.

Theo Báo Thanh Niên

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...