Những dấu hiệu bạn bị viêm do hình xăm

Thứ Năm, 29/11/2018 03:46 PM (GMT+7)

Hình xăm không chỉ hiện hữu dưới da bạn, chúng thực sự tiếp tục tương tác với cơ thể bạn trong suốt cuộc đời.

Bạn bị nhiễm trùng

Nếu bạn không làm sạch đúng vị trí hình xăm trước khi xăm, hoặc gặp phải một vấn đề nhỏ khác có thể dẫn đến nhiễm trùng, nhiễm trùng này có thể gây ra tình trạng viêm gây đau đớn, thậm chí nguy hiểm.

"Nhiễm trùng da cục bộ phổ biến nhất trong một hình xăm mới là nhiễm trùng tụ cầu vàng, xảy ra do nhiễm trùng thứ cấp của các vị trí châm kim. Nó có thể gây ra một phát ban, phồng rộp hoặc mụn mủ, hoặc một áp xe đau đớn" , bác sĩ da liễu Mỹ Tsippora Shainhouse nói.

Nếu bạn đang gặp phải dấu hiệu viêm này, điều quan trọng là phải đến bác sĩ để điều trị nhiễm trùng ngay lập tức.

Bạn có phản ứng dị ứng với thuốc mỡ kháng sinh

Có thói quen sử dụng quá nhiều thuốc mỡ kháng sinh (như Neosporin hoặc Polysporin) sau khi xăm có thể làm tăng nguy cơ biến chứng viêm hình xăm.

"Viêm da dị ứng tiếp xúc có thể xảy ra do thuốc mỡ kháng sinh tại chỗ được áp dụng sau quá trình xăm. Tốt nhất là vệ sinh sạch sẽ vùng xăm bằng xà phòng nước và bôi Vaseline cho đến khi nó lành hẳn. Phản ứng này thường bị nhầm lẫn là nhiễm trùng và cần được bác sĩ xem xét nếu điều đó xảy ra", bác sĩ Shainhouse nói.

Dù bạn vẫn cần thông tin từ của bác sĩ, nhưng nếu tình trạng viêm giảm đi một chút bằng cách sử dụng ít thuốc mỡ, thì bạn có thể biết phản ứng đang bắt đầu từ đó, theo trang tin Bustle.

Bạn có phản ứng dị ứng với mực xăm

Một vấn đề khác có thể gây viêm sau khi bạn xăm là có phản ứng dị ứng với mực xăm."Viêm da dị ứng tiếp xúc cũng có thể xảy ra do mực xăm thực tế. Mực đỏ và vàng là những thứ phổ biến nhất gây ra phản ứng này", ông Shainhouse nói.

Nổi mụn hồng hoặc các mảng da có vảy trong một phần màu cụ thể của hình xăm của bạn là một dấu hiệu cho thấy tình trạng viêm có thể do dị ứng với mực xăm. Giống như các phản ứng khác, điều này cần có sự hỗ trợ của bác sĩ để xử lý, theo trang tin Bustle.

Bạn bị u hạt

U hạt là một dạng viêm da, và có thể xảy ra sau khi bạn xăm. Cả mực xăm và chấn thương của việc xăm mình đều có thể gây ra phản ứng này."Ở những bệnh nhân có một số tình trạng hoặc xu hướng tự miễn và viêm tự nhiên tiềm ẩn, xăm mình thực sự có thể gây ra một khối viêm trên da, được gọi là u hạt", ông Shainhouse nói.Bác sĩ này đề nghị xử lý điều này bằng thuốc tiêm hoặc thuốc bôi, nhưng phải theo chỉ định của bác sĩ.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....