789

Sau sinh bao lâu thì quan hệ vợ chồng được

Chủ Nhật, 16/09/2018 02:08 PM (GMT+7)

Sau khi trải qua giai đoạn sinh nở đầu tiên đa phần nhiều cặp vợ chồng còn ngần ngại quan hệ tình dụ sau đẻ, nhiều khi nam giới lại là người lo nghĩ nhiều hơn do có đứa con chào đời, vậy sau sinh bao lâu thì quan hệ vợ chồng được.

Sau khi trải qua giai đoạn sinh nở đầu tiên đa phần nhiều cặp vợ chồng còn ngần ngại quan hệ tình dụ sau đẻ, nhiều khi nam giới lại là người lo nghĩ nhiều hơn do có đứa con chào đời, vậy sau sinh bao lâu thì quan hệ vợ chồng được.

Ham muốn sẽ thay đổi

Sau sinh đa phần phụ nữ sẽ không quan tâm chú trọng đến chuyện quan hệ tình dục trong những tuần đầu vì do người mẹ đã kiệt sức và giảm ham muốn.

Nhiều chị em vẫn có cảm giác sợ mang thai lần nữa, và có khi mong ước trở về những ngày tháng trước khi có con.

Khi có 1 thiên thần mới trong gia đình rất là vui nhưng cũng là sự căng thẳng mới có con chính vì vậy đã khiến 2 vợ chồng như là cả năm mới quay lại về quan hệ tình dục như trước kia được.

Sau sinh bao lâu thì quan hệ vợ chồng được

Thường khi bà mẹ sinh con sau 6 tuần là có thể quan hệ tình dục trở lại với người chồng, nhưng các mẹ phải đảm bảo sức khỏe của mình và vết khuâu tầng sinh môn phải lành lại.

Tâm lý thoải mái, vững ổn và khỏe mạnh không có đau đớn hay khó chịu gì về khu vực âm đạo vùng kín của mình, thì các chị em có thể quan hệ tình dục như trước kia được.

Nhưng trên thực tế có rất nhiều chị em quan hệ vợ chồng sau khi sinh là 4 tuần sau đẻ, cũng sẽ không có vấn đề gì nhưng các bạn phải thấy bản thân thật thoải mái khi quan hệ, không cảm thấy đau khu vực vùng kín của mình, sức khỏe ổn định thì không có vấn đề gì đáng lo ngại cả.

Nếu 4 tuần hay 6 tuần mà quan hệ khó chịu thì các  chị em nên dừng lại không quan hệ tình dục tiếp nữa và nói với chồng của mình, để người chồng thông cảm cho đến khi bạn nữ khỏe mạnh hoàn toàn.

Những tác hại của việc quan hệ quá sớm sau khi sinh

Nếu quan hệ sớm các chị em khả năng nhiễm phụ khoa rất là cao nhiễm trùng nhiễm khuẩn do khu vực vùng kín chưa hồi phục hoàn toàn, dễ tổn thương. Có khả năng nếu quan hệ sớm quá dẫn đến hậu sản sau sinh.

Ảnh hưởng tâm lý của người mẹ khi nuôi con bú và chưa sẵn sàng để quan hệ tình dục của 2 vợ chồng, nên các cặp vợ chồng chú ý nhé không quan hệ tình dục khi 1 bên hay cả 2 chưa sẵn sàng.

Do sau đẻ đường âm đạo vẫn còn kích thước rộng chưa khe khít như trước được đây là việc tạo cho vi khuẩn rất dễ xâm nhập và phát triển, do vậy quan hệ tình dục sớm khả năng cao mắc các bệnh lây nhiễm đường tình dục.

Những lưu ý khi quan hệ với chồng sau khi sinh

Sau khi sinh quan hệ tình dục trở lại các bạn cần có tư thế quan hệ nhẹ nhàng và chậm rãi tránh tình trạng thô bạo, gây đau rách tầng sinh môn của chị em phụ nữ.

Quan hệ tình dục trước và sau cả 2 nên vệ sinh sạch sẽ, nếu vợ bị đau thì hãy dừng lại không quan hệ tiếp cuộc yêu nữa, đợi cho đến khi khỏe mạnh thì hãy quan hệ vợ chồng và đừng quên sự dụng biện pháp tránh thai.

Do bạn nữ bị suy giảm hormone sinh dục sau đẻ và ham muốn sẽ giảm đi, nếu quan hệ ngay thì sẽ gây ảnh hưởng chất lượng đời sống tình dục, do vậy cần quan hệ khi cảm thấy thoải mái tâm lý và ổn định sức khỏe nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...