Sau sinh, da bụng căng phẳng nhờ dầu dừa

Thứ Ba, 13/11/2018 11:26 PM (GMT+7)

Với em, dầu dừa chính là “cứu tinh” của nhan sắc suốt thai kỳ và sau sinh nở.Ngày còn con gái nhan sắc em cũng chẳng đến nỗi nào. Em thuộc tuýp người thích làm đẹp nên rất chăm chỉ sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da, tẩy da chết, đắp mặt nạ…

Với em, dầu dừa chính là “cứu tinh” của nhan sắc suốt thai kỳ và sau sinh nở.Ngày còn con gái nhan sắc em cũng chẳng đến nỗi nào. Em thuộc tuýp người thích làm đẹp nên rất chăm chỉ sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da, tẩy da chết, đắp mặt nạ… Vậy nên ai cũng khen da em đẹp mịn. Thế nhưng từ ngày có chồng, đặc biệt là khi bầu bí, em bỏ bê hết nhan sắc, chẳng còn quan tâm đến chuyện làm đẹp.

1385530809-daudua3

Em không được may mắn như nhiều mẹ bầu khác, mới có tí cấn thai em đã nghén lên nghén xuống. Hầu như sáng nào ngủ dậy cũng phải vào nhà vệ sinh “nôn thốc nôn tháo” cả nửa giờ. Trong giờ làm việc ở cơ quan, cứ ngửi thấy bất cứ mùi lạ gì thậm chí là mùi giấy là em có thể nôn. Các mẹ chỉ bị nôn ói buổi sáng, riêng em thì giờ nào cũng nôn được. Nhiều khi chiều tối vào bếp nấu ăn còn nôn hết ra sàn bếp. Có lẽ vì vậy mà suốt 3 tháng đầu mang thai, em không chỉ không tăng cân mà còn sụt mất 3kg. Buồn lắm lắm! Cũng vì bị ốm nghén nặng quá nên em vô cùng mệt mỏi. Em cũng đã học hỏi, tìm hiểu đủ cách nhưng ốm nghén vẫn cứ bám riết lấy em.

Cũng may hết 3 tháng, tình trạng ốm nghén thuyên giảm dần, em ăn ngon, ngủ tốt hơn và nhờ đó nhan sắc cũng được cải thiện phần nào. Tuy nhiên, vì sự an toàn của con yêu nên em chẳng dám sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào nữa. Em thường chăm sóc da bằng những cách tự nhiên như đắp mặt nạ trứng gà, đắp dưa chuột, cà chua… Hồi đó em cũng rất lo mình có nguy cơ bị rạn da bụng bởi da em vốn dĩ đã rất mỏng. Thật may, em đã được chị gái mách cho chiêu dùng dầu dừa để massage da bụng hàng ngày. Vậy là từ tháng thứ 4 thai kỳ, em tự tay làm dầu dừa để thoa da. Ngày nào cũng 2 lần buổi sáng và trước khi đi ngủ em đều chăm chỉ thoa da bụng. Vì cũng lo massage nhiều sẽ ảnh hưởng đến con nên em luôn chú ý từng động tác thoa sao cho nhẹ nhàng nhất. Phải công nhận dầu dừa nguyên chất có tác dụng ngăn ngừa rạn da rất hiệu quả.Theo em tìm hiểu được thì dầu dừa có công dụng làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy do bụng bầu tăng quá cỡ. Vì vậy sẽ ngăn ngừa được rạn da. Cũng nhờ chăm chỉ thoa dầu dừa hàng ngày mà em không bị rạn da chút nào mặc dù cả thai kỳ em tăng 15kg, con chào đời được 3,7kg. Nói thể để các mẹ tưởng tượng bụng bầu em to đến mức nào.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...