Sau tuổi 30 sức khỏe suy yếu dần bởi những dấu hiệu này, chị em nên để ý

Thứ Năm, 21/03/2019 05:12 PM (GMT+7)

Phụ nữ sau khi kết hôn phần lớn thời gian dành cho gia đình, con cái và công việc và không quan tâm nhiều đến sức khỏe của mình. Khi bước qua ngưỡng tuổi 30 cũng là lúc xuất hiện các dấu hiệu của bệnh.

Empty

Gặp khó khăn trong quá trình thụ thai

Mang thai và làm mẹ là thiêng chức thiêng liêng của mỗi người phụ nữ khi bước vào cuộc sống gia đình nhưng khi bước sang độ tuổi 30 thì cơ hội mang thai ở nữ giới bắt đầu giảm dần. Phụ nữ gặp khó khăn trong quá trình thụ thai có nghĩa là có nguy cơ mất mất cân bằng nội tiết tố, phát triển khối u buồng trứng.

Bên cạnh đó, sự suy giảm khả năng sinh sản còn liên quan đến việc giảm tần suất quá trình rụng trứng, giảm dịch cổ tử cung, chất lượng trứng kém và tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe sinh sản và các bệnh liên quan. Đây cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng hiếm muộn và vô sinh ở nữ giới.

Rụng tóc

Theo nghiên cứu thì mỗi ngày người khỏe mạnh bình thường có thể rụng 50 - 100 sợi tóc. Nhưng đối với phụ nữ ở tuổi 30 có dấu hiệu bị rụng tóc nhiều hơn do nang lông không phát triển. Cứ 4 phụ nữ thì có 1 người bị rụng tóc và khoảng 95% trong số đó là trường hợp rụng tóc di truyền, còn lại là do vấn đề tuổi tác.

Empty

Nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc là cơ thể bị thiếu các chất thiết yếu, nhất là chất sắt. Chính vì vậy nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để xem bản thân có bị thiếu máu hay không.

Tăng cân đột ngột

Khi bạn đang thực hiện chế độ rèn luyện thể dục và ăn kiêng nghiêm khắc nhưng vẫn không thể giảm cân. Ngược lại bạn vẫn  tăng cân liên tục thì có thể bạn đã mắc các bệnh liên quan đến tuyến giáp, cholesterol, tiểu đường hoặc hội chứng buồng trứng đa nang.

Khi phụ nữ mắc bệnh hội chứng buồng trứng đa nang thì rất khó để giảm cân. Chính vì vậy khi bắt đầu tuổi 30, phụ nữ nên có thói quen kiểm tra sức khỏe tuyến giáp thường xuyên cùng với các xét nghiệm cholesterol và tiểu đường.

Mệt mỏi thường xuyên

Phụ nữ khi bước sang tuổi 30 thường xuất hiện nhiều triệu chứng mệt mỏi liên tục và thường xuyên do áp lực công việc, gia đình, con cái. Đây là dấu hiệu nghiêm trọng gây ra hàng loại bệnh tật như thiếu máu và tiểu đường. Chính vì vậy chị em cần chủ động kiểm tra tình trạng thiếu máu và đường huyết đều đặn.

Giảm thị lực

Nhiều phụ nữ ở tuổi 30  thị lực giảm sút do thiếu vitamin A, C, E và kẽm. Chính vì vậy cần phải bổ sung các chất dinh dưỡng này để làm chậm thoái hóa điểm vàng, cải thiện sức khỏe mắt.Hay những cơn đau nửa đầu xuất hiện thường xuyên cũng có thể liên quan đến thị lực.

Có thể nói phụ nữ khi bước sang tuổi 30 nên chú ý đến sức khỏe của bản thân mình. Chính vì vậy khi có bất kỳ dấu hiệu liên quan đến sức khỏe thì nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để có phương pháp can thiệp và điều trị kịp thời.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...