789

Sảy thai lần 1 nên làm gì để an toàn khi mang thai lần tiếp theo

Thứ Năm, 20/09/2018 09:54 PM (GMT+7)

Các chị em đã từng bị sảy thai thì đây không phải là điều mong muốn sảy ra, nhưng các chị em đừng buồn để ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân, mà nên lấy tinh thần chăm sóc bản thân để phục hồi sức khỏe tốt mang thai những lần sau.

Các chị em đã từng bị sảy thai thì đây không phải là điều mong muốn sảy ra, nhưng các chị em đừng buồn để ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân, mà nên lấy tinh thần chăm sóc bản thân để phục hồi sức khỏe tốt mang thai những lần sau. Vậy sảy thai lần 1 nên làm gì để an toàn khi mang thai lần tiếp theo.

Sảy thai lần 1 nên làm gì để an toàn khi mang thai lần tiếp theo

Bà mẹ nên bồi bổ cơ thể sau khi sảy thai

Sau khi sảy thai cơ thể và tinh thần rất là mệt mỏi bạn cần nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng phù hợp hơn, đặc biệt nhất là sắt, folic, canxi,…Trước khi bạn muốn có thai trở lại.

Bạn nên ăn các món hầm gà, hầm thịt cũng rất tốt cho sức khỏe, ăn cháo cá chép, súp,...Khi cơ thể còn mệt, hay các loại hoa quả tươi, rau xanh như trái bơ, táo, bưởi, cam lê, rau chân vịt, súp nơ xanh,…

Bạn nên giữ tinh thần thoải mái

me-bau-sut-can-vi-om-nghen-phai-lam-sao

Để tinh thần được thoải mái và thư giãn rất là quan trọng, nên trách suy nghĩ những tiêu cực, gây muộn phiền rồi dẫn đến ăn không ngon hay mất giấc ngủ.

Bạn có thể tâm sự người thân, người chồng của mình, bạn bè và người thân,…Sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, thấy mình cảm giác nhẹ nhõm, bớt muộn phiền đi và tinh thần cũng được vui vẻ lên.

Điều quan trọng nữa là bạn không nên suy nghĩ rằng: Không biết mang thai lần thứ 2 này có giống như đứa đầu không, có sảy ra lần nữa không, bạn hãy vui vẻ lên, để cho em bé trong bụng còn được phát triển tự nhiên, sinh con ra mới khỏe mạnh được.

Sử dụng biện pháp tránh thai ít nhất sau 3 tháng sảy thai

Sảy thai cũng giống như bạn đã sinh ra 1 em bé vậy nên sau khi sảy bạn nên thực hiện các biện pháp tránh thai sau 3 tháng vì trong gian đoạn này tinh thần, và cơ thể còn mệt, mất máu do sảy thai.

Và để cho tử cung, âm đạo được phục hồi lại như ban đầu lúc đó chúng ta hãy mang thai lần 2 vẫn chưa muộn mà còn đảm bảo sức khỏe bà mẹ để có tinh thần mang bầu tiếp theo.

Kiểm tra nguyên nhân sảy thai trước đó

cho-nen-xem-thuong-viem-nhiem-phu-khoa-sau-sinh-1-2

Dù bất cứ nguyên nhân gì dẫn đến bạn sảy thai, bạn cần phải kiểm tra sức khỏe tổng thể trước khi có ý định mang thai.

Nếu sảy thai không phải tác nhân từ bên ngoài mà là do tử cung của bạn có vấn đề, chúng ta cần phải tìm được nguyên nhân để điều trị.

Nếu tác nhân từ bên ngoài ảnh hưởng như do đồ ăn, bị chấn thương, hay bị ngã,… thì chúng ta cũng phải có sự đề phòng về đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi cho hợp lý.

Do rối loạn hệ thống miễn dịch

Khi bắt đầu có thai thì sự hormone sẽ thay đổi bất thường có thể giảm hoặc tăng gây ra rối loạn hệ thống miễn dịch, hay mắc 1 số bệnh buồng trứng, bệnh tiểu đường,…

Nếu bà ngoại, mẹ, gì, chị gái,….Có gặp tình trạng sảy thai nhiều và với bạn cũng vậy khả năng cao nguyên nhân do di truyền.

Với chị em nào tuổi > 35 thì nguy cơ sảy thai cũng cao, do bị nghẽn mạch máu, chúng ta hãy nên gặp bác sỹ để được tư vấn và khắc phục ở độ tuổi này khi mang thai.

Nên đi khám thai theo định kỳ

Nếu có thai lại, bạn phải tuân thủ khám thai định kỳ theo hẹn của bác sỹ, để được bác sỹ theo dõi quá trình mang thai của bạn về các vấn đề sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...