Spa trong giai đoạn nào hiệu quả nhất khi mang thai

Thứ Hai, 17/09/2018 08:12 AM (GMT+7)

Khi bước vào các thời kỳ mang thai của bà mẹ, các bà mẹ có xu hướng nhiều đi spa để cho cơ thể được thoải mái và việc chọn 1 trung tâm đi làm không phải dễ nếu không đảm bảo chất lượng spa sai cách gây hại đến thai nhi và spa trong giai đoạn nào hiệu quả nhất khi mang thai.

Khi bước vào các thời kỳ mang thai của bà mẹ, các bà mẹ có xu hướng nhiều đi spa để cho cơ thể được thoải mái và việc chọn 1 trung tâm đi làm không phải dễ nếu không đảm bảo chất lượng spa sai cách gây hại đến thai nhi và spa trong giai đoạn nào hiệu quả nhất khi mang thai, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Spa là gì?

Theo tiếng la tinh spa được viết tắt Sanitas per aqua nó được mọi người truyền đạt là suối nước khoáng hay có ý nghĩa khác là chữa bệnh từ nước suối thiên nhiên nguyên chất.

Hiện nay việc làm đẹp các chị em quan tâm và chú trọng hơn rất là nhiều và phải đảm bảo sức khỏe nữa, khi được đi spa sẽ được các nhân viên kết hợp các tinh dầu thơm bổ ích và kết hợp với nước đều có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Chúng đều có lợi cho sức khỏe giúp cân bằng năng lượng và tâm hồn được thư giãn và thoải mái hơn.

Những điều cần tránh tại spa khi đang mang thai

Đây là 1 liệu trình có sự tác động của nhiệt do vậy các mẹ bầu nên tránh các liệu trình tắm xông hơi, tắm nắng, bể sục, tắm suối nước nóng sẽ không tốt cho phụ nữ mang thai.

Khi mang thai cơ thể mẹ bầu đa số là nóng rồi khi ta áp dụng liệu trình này sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể lên gây nóng đột ngột, dẫn đến máu lưu thông bị giảm đi, cũng như các thành phần dinh dưỡng khác khi cung cấp cho con, vì vậy các bà mẹ không nên dùng liệu pháp này.

Spa trong giai đoạn nào hiệu quả nhất khi mang thai

Thường các bà mẹ muốn đi spa thì nên đợi thai đủ 4 tháng trở đi để đảm bảo an toàn cho con hơn, khi đã qua thời kỳ ốm nghén sức khỏe của thai phụ cũng ổn định và nguy cơ sảy thai, dọa sảy thai ít hơn.

Cũng có nhiều trung tâm đã từ chối không thực hiện liệu trình với phụ nữ mang thai dưới 12 tuần và trên 32 tuần, chính vì vậy các mẹ cần chú ý nhé.

Khi các bạn siêu âm đã nghe tiếng tim thai và thai đã về vị trí tử cung làm tổ chúng  ta cần các động tác mát xa nhẹ nhàng không gây mạnh sẽ ảnh hưởng đến thai trong bụng mẹ.

Các bạn nên kết hợp rèn luyện như đi bộ nhẹ nhàng, tập yoga cũng rất tốt cho cơ thể và tìm những trung tâm spa có uy tín kinh nghiệm lâu năm là cực kỳ quan trọng.

Những lợi ích tuyệt vời của spa cho mẹ bầu không nên bỏ qua

Tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể

Khi được các nhân viên spa bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi có kỹ thuật tay nghề cao và làm cẩn thận cho bạn giúp lưu thông máu, hệ bạch huyết tốt hơn, không những vậy còn đào thải các chất độc tố ra ngoài cơ thể.

Tăng cường sức khỏe cho mẹ

Giúp bà bầu thư giãn hơn, giảm sự căng thẳng và stress trong cuộc sống, có 1 giấc ngủ ngon hơn điều này góp phần tinh thần sức khỏe tốt cho thai phụ khi mang thai.

Giảm sưng, giảm phù nề

Thời kỳ mang thai các chị em thường có biểu hiện bị phù do mạch máu không được lưu thông nhất là khu vực bắp chân, bàn chân. Nhờ có mát xa kích thích mô giúp cho các chị em được lưu thông máu dễ dàng và giảm phù nề.

Giảm căng thẳng cơ bắp

Công dụng tuyệt vời khi các mẹ bầu được mát xa giảm chuột rút cơ bắp,  co thắt, và tăng lưu thông máu, giảm áp lực khớp xương phải chịu trọng lượng lớn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....