Sử dụng kem chống nắng dùng thế nào cho hiệu quả trong mùa nắng nóng?

Thứ Hai, 14/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Những ngày hè oi bức đã bắt đầu với mức nhiệt độ tăng cao ánh nắng chói chang. Chính vì vậy, ngay lúc này nhiều người bắt đầu quan tâm đến hàng loạt các dòng kem chống năng và phương thức sử dụng chúng sao cho thật hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có các loại kem chống nắng nào?

Không nhắc đến hệ thống các thương hiệu kem chống nắng, bằng cách phân chia theo thành phần, hiện nay trên thị trường có 2 dòng kem chống nắng phổ biến bao gồm:

Kem chống nắng lý học

Là loại kem chống nắng có tác dụng như một tấm lá chắn ngăn ngừa, phản xạ, phát tán các tia sáng mặt trời không cho chúng ảnh hưởng đến da. Các loại oxid của titan, kẽm đều là chất bảo vệ da, chống nắng lý học.

Kem chống nắng hoá học

Là loại kem có chứa các thành phần hoá học có khả năng hấp phụ hoặc chuyển hoá ánh sáng do các phản ứng hoá học. Loại này thường ít có tác dụng chống nắng bằng các chất chống nắng lý học. Trên thực tế, người ta thường kết hợp 2 loại trên để làm ra một loại kem chống nắng hiệu quả cao.

Kem chống nắng bôi bao nhiêu là đủ?

Rất nhiều người thường băn khoăn rằng không biết nên sử dụng lượng kem chống nắng bao nhiêu là hợp lí. Theo đó, các chuyên da chăm sóc da đều khuyến cáo bạn rằng, tuỳ loại kem chống nắng có SPF cao hay thấp mà bôi lượng kem cho đủ mới có hiệu quả chống nắng. Cụ thể, với loại có SPF từ 15 trở lên nếu sử dụng với diện tích một khuôn mặt thì cần bôi 1 lượng kem khoảng 2,5 gram kem chống nắng là đủ.

Nếu bạn khó khăn trong việc đo lượng kem sử dụng thì có một cách khác khá dễ dàng đó chính là ước lượng khoảng 1 đầu ngón tay trỏ đầy kem sẽ đủ cho cả mặt. Nếu bôi không đủ lượng kem chống nắng thì hiệu quả chống nắng sẽ kém, thời gian chống nắng sẽ ngắn.

Khi nào cần bôi kem chống nắng?

Dùng kem chống nắng trước khi đi ra nắng khoảng 15 phút là khoảng thời gian hợp lí mà bạn nên áp dụng Ngoài ra, bạn cũng cần dùng kem chống nắng nếu làn da của bạn ở trạng thái mỏng, sáng màu, dễ bắt nắng. Những người bị bệnh da như: bệnh da nhạy cảm ánh sáng thì có thể dùng kem chống nắng để bảo vệ. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình trong suốt mùa hè oi bức.

Tác dụng phụ của kem chống nắng bạn nên biết

Kem chống nắng ít có tác dụng phụ tuy nhiên đối với một số làn da quá nhạy cảm thì điều này vẫn sảy ra. Các biểu hiện cơ bản của tác dụng phụ khi dùng kem chống nắng có thể kể đến như: Viêm da tiếp xúc: các thành phần của kem chống nắng có thể gây viêm da tiếp xúc dị ứng. Vì vậy tốt hơn hết trước khi dùng kem chống nắng lần đầu tiên bạn nên bôi thử một lượng nhỏ vào vùng mặt trong cẳng tay, chờ đến ngày hôm sau nếu không có biểu hiện ngứa, nổi mẩn đỏ thì có thể dùng được.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...