Sử dụng ngay những mẹo đơn giản giúp chữa thâm quầng mắt sưng bọng hiệu quả

Thứ Hai, 25/06/2018 07:14 PM (GMT+7)

Điều khủng khiếp nhất sau mỗi buổi sáng thức dậy mà nhiều người thường xuyên gặp phải đó chính là vùng mắt xuất hiện các quầng thâm và sưng bọng vô cùng khó chịu. Điều này không chỉ khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, cộm mắt mà còn khiến khuôn mặt dường như thiếu đi sức sống. Vậy làm thế nào để có thể chữa quầng thâm mắt đơn giản, ngay tại nhà?

Một vài mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có thể điều trị tình trạng này dứt điểm.

Dùng củ khoai tây cách chữa thâm quầng mắt hiệu quả

Một loại “dược liệu” vô cùng dễ thấy ngay trong nhà có thể giúp chữa thâm quầng mắt mà bạn có thể sử dụng chính là khoai tây. Thật bất ngờ phải không nào. Tuy nhiên, trong khoai tây có chứa một loại enzym được gọi là catecholase sẽ làm giảm các sắc tố thâm quầng và sáng da rất tốt. Từ đó sẽ giúp vùng da ở dưới mắt của bạn được trẻ hóa, căng bóng và không có dấu hiệu sưng bọng.

Thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt 2 lát khoai tây mỏng và đắp lên mắt trong 30 phút. Sau khi đắp khoai tây thì nên thoa kem dưỡng mắt khi đi ra ngoài để không bị bắt nắng bạn nhé.

Chữa quầng thâm mắt bằng túi trà lọc

Các tinh chất caffeine có trong túi trà lọc có tác dụng chống lão hoá, trong khi đó tinh chất polyphenol và epigalocatexin galat sẽ giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu rất tốt cho chị em. Một công thức khá đơn giản để bạn có thể tạm biệt các vết quầng thâm này đó chính là hãy chườm túi trà lên mắt sẽ giảm thâm, sưng làm mờ nếp nhăn vùng mắt.

Để hiệu quả được nhanh chóng và rõ rệt bạn có thể đặt túi trà đã qua sử dụng vào tủ lạnh từ tối hôm trước. Sáng ra dùng trà túi lọc đã ướp lạnh đắp lên mắt, thư giãn trong 10 – 15 phút.

Dùng lá bạc hà chữa quầng thâm mắt

Bên cạnh việc sử dụng túi trà bạn cũng có thể tận dụng ngay lá bạc hà có sẵn trong tủ để thực hiện một trong những cách chữa thâm quầng mắt hiệu quả. Chỉ cần trộn hỗn hợp lá bạc hà đã xay với mật ong và thực hiện đắp lên vùng quầng mắt khoảng 5 phút sau mỗi buổi sáng thức dậy, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được các vết thâm quầng và sưng bọng sớm biến mất, trả lại cho bạn vùng mắt đẹp, long lanh và đầy sức sống.

Cách chữa thâm quầng mắt đơn giản với dưa leo

Dưa leo không chỉ mang đến công dụng trắng da mà nó còn giúp bạn xóa đi các vết thâm quầng vô cùng hiệu quả. Đặt lên mắt vào mỗi sáng sau khi đã thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 5 đến 10 phút những lát mỏng dưa leo, các chấtchống ôxy hoá như phenolic, peroxydas và vitamin K có trong loại quả này sẽ giúp mạch máu lưu thông tốt, chống vôi hóa mạch máu một cách cực kì tuyệt vời đấy. Các chuyên gia da liễu cũng khuyên bạn nên thực hiện đều đặn phương pháp này vào mỗi tối để các vết nhăn, chân chim, quanh mắt được giảm đi đáng kể.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...