789

Sử dụng nước hoa vùng kín có tốt không?

Thứ Hai, 22/10/2018 10:15 AM (GMT+7)

Do rất nhiều yếu tố khác nhau mà vùng kín của phụ nữ xuất hiện mùi khó chịu. Để đối phó với tình trạng này nhiều người thường sử dụng nước hoa vùng kín. Tuy nhiên việc sử dụng nước hoa vùng kín có tốt hay không vẫn là thắc mắc của nhiều người.

Sử dụng nước hoa vùng kín có tốt không?

Vài năm trở lại đây, sử dụng nước hoa vùng kín để cải thiện mùi vùng kín được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Nước hoa vùng kín giúp tạo mùi thơm lâu hơn và làm tăng khoái cảm trong những cuộc yêu.

Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây chỉ ra, tỉ lệ phụ nữ bị mắc bệnh  viêm nhiễm phụ khoa ngày càng lớn, 1 trong những nguyên nhân hàng đầu chính là thói quen xịt nước hoa vùng “tam giác mật”.

Theo các chuyên gia, nước hoa vùng kín tiềm ẩn nguy cơ viêm nhiễm rất cao. Những sản phẩm tạo mùi thơm này thường chứa chất độc hại như benzen, este,… Khi tác động vào vùng kín sẽ làm thay đổi môi trường pH vốn cân bằng trong âm đạo. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển, nấm, tạp trùng dễ xâm nhập dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Empty

Đây cũng chính là nguyên nhân gây ngứa vùng kín, dẫn tới hiện tượng hăm da, kích ứng da và mẩn đỏ, đau rát,… cũng là những tác động tiêu cực dễ dàng gặp phải.

Hơn nữa, âm đạo bình thường vốn có có mùi hương dịu nhẹ, đặc trưng, không ai giống ai. Tuy nhiên, do vệ sinh không đúng cách, hoạt động tình dục quá độ, mặc quần lót chật, ăn đồ ăn nồng… khiến vùng kín bốc mùi nặng hơn bình thường và có nguy cơ viêm nhiễm rất cao.

Cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng cách đơn giản

Các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo, việc lạm dụng nước hoa vùng kín sẽ làm tăng các bệnh viêm nhiễm âm đạo, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh, ung thư. Do đó, thay vì sử dụng sản phẩm độc hại này, thì phái đẹp có thể áp dụng những mẹo khử mùi vùng kín sau đây:

- Vệ sinh bằng thảo dược: trà xanh, trầu không, húng quế, ngải cứu được xem như là những loại “thảo dược” thần kì với tính năng kháng viêm, diệt khuẩn, khử mùi hiệu quả cho vùng kín. Cách thực hiện đơn giản, mỗi ngày các bạn chỉ cần dùng các loại lá trên đem nấu lấy nước, dùng để xông hoặc vệ sinh “cô bé” 2 lần mỗi ngày. Không chỉ giúp loại bỏ vi khuẩn, mà còn giúp làm hồng và sáng da, lưu lại hương thơm dễ chịu và thư thái.

Empty

- Bí quyết khử mùi bằng mặt nạ: thay vì dùng nước hoa vùng kín, các bạn nữ có thể dùng hỗn hợp mặt nạ chanh và dầu dừa: bạn dùng khoảng 2 thìa dầu dừa, vắt vào vài giọt nước cốt chanh rồi đem massage vùng kín khoảng 10 phút. Hoặc cũng có thể dùng mặt nạ trà xanh + sữa chua không đường: trộn đều 2 muỗng bột trà xanh với sữa chua không đường cho tới khi thu được hỗn hợp sánh mịn rồi đắp lên vùng kín trong vòng 15 phút.

- Điều chỉnh chế độ ăn uống: Các thực phẩm chúng ta dung nạp hằng ngày ảnh hưởng đến toàn bộ mùi cơ thể, đặc biệt là mùi âm đạo. Cụ thể nếu ăn nhiều các loại thực phẩm có mùi nồng và gắt như hành tây, tỏi, mắm,… thì “cô bé” sẽ có mùi nặng hơn sơ với bình thường.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...