Sự thật về nghi vấn lắc vòng gây vô sinh ở nữ giới

Thứ Năm, 30/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Lắc vòng có gây vô sinh không là điều mà rất nhiều chị em thắc mắc. Trên thực tế hiện nay có rất nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ chưa có chồng lắc vòng sẽ có nguy cơ vô sinh cao hơn bình thường. Để giải đáp thắc mắc đó mời chị em hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây của chúng tôi.

1.Lợi ích của việc lắc vòng

Lắc vòng hiện đang là một trong những bài tập cơ bụng hiệu quả cho các chị em phụ nữ. Vùng 2 vốn là một nơi dễ bị béo nhất do phụ nữ đa phần là ngồi văn phòng, không vận động khiến cho lượng mỡ dồn ứ đọng không thể đốt cháy được. Chính vì thế nên để giảm vòng bụng cải thiện vóc dáng cho chị em thì lắc vòng chính là phương pháp làm đẹp tích cực nhất.

Lắc vòng vừa giúp chị em giảm mỡ thừa có được vòng 2 như ý lại khiến cơ thể săn chắc và tự tin hơn khi diện trang phục bó sát.

Nhìn chung hiện nay không khó để thấy hình ảnh chiếc vòng trong gia đình. Thậm chí có một thời gian khi gym hay yoga chưa thịnh hành nó trở thành một xu thế được nhiều chị em yêu thích.

2. Giải đáp thắc mắc lắc vòng có gây vô sinh không?

Tuy có tác dụng tích cực là thế nhưng gần đây không ít thông tin cho rằng lắc vòng gây vô sinh ở phụ nữ. Nhiều người cho rằng lắc vòng làm vỡ trứng bên trong gây tổn thương nghiêm trọng đến tử cung và buồng trứng gây nguyên nhân vô sinh. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không căn cứ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ sản thì nói lắc vòng gây vỡ trứng là không có cơ sở. Các cơ quan liên quan đến sinh nở của phụ nữ gồm rất nhiều bộ phận: Buồng trứng, tử cung, ống dẫn trứng, …. Tuy nhiên, những cơ quan này được bao bọc rất kĩ bởi những lớp cơ, mỡ và thịt chính vì thế nên nó vẫn chịu được một lực tác động ở mức vừa phải. Trong khi đó lắc vòng không phải là một vận động mạnh đến mức khiến trứng bị ảnh hưởng.

Việc lắc vòng cũng không gây ra hiện tượng tổn thương tử cung, hay làm vô sinh thậm chí nó còn giúp cơ bụng dẻo dai, săn chắc rất có lợi cho việc sinh sản của chị em.

Tuy nhiên cũng có một số trường hợp nên hạn chế lắc vòng vì có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng:

  • Sau khi sinh 6 tuần mới được lắc vòng vì nếu lắc trước thời gian đó sẽ làm ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động tình dục do cơ thể chịu tổn thương chưa kịp phục hồi.

  • Trong thời kì bị đèn đỏ chị em không nên lắc vòng nhiều vì sẽ làm cho máu ra nhiều hơn, bụng đau hơn.

  • Ngoài ra, chị em cũng nên lưu ý vì chọn vòng để lắc: không nên chọn vòng quá to, quá nặng vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe chị em. Đặc biệt là vùng chậu. Nên đệm một lớp xốp mềm quanh vòng để tránh tổn thương do va đập.

  • Lắc vòng đều đặn và ở mức độ vừa phải sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe phụ nữ.

Vô sinh là do nhiều nguyên nhân chứ không hề do lắc vòng. Nó bởi tác động các yếu tố như: Sinh nở nhiều, nạo phá thai thiếu an toàn, bệnh truyền nhiễm đường sinh dục, các thói quen ăn uống nhiều chất kích thích mà nên.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...