Sự thật về sự thăng hoa khi làm "chuyện ấy" mà không phải cặp đôi nào cũng biết

Thứ Hai, 25/05/2020 07:03 PM (GMT+7)

Sự thăng hoa khi làm "chuyện ấy" không phải là điều gì xấu xa, đó chỉ là nhu cầu sinh lý mà ai trong chúng ta cũng có. Nếu muốn mỗi cuộc yêu của mình luôn nồng nàn và cháy bỏng thì các cặp đôi hãy tìm hiểu những sự thật về việc sự "thăng hoa" dưới đây nha.

chuyen-ay

Những hoạt động hằng ngày cũng có thể làm bạn có cảm giác thăng hoa

Các nhà khoa học đã tiết lộ rằng, mặc dù trường hợp này không phổ biến lắm nhưng hoàn toàn có thể xảy ra. Những việc mà chúng ta vẫn hay làm mỗi ngày như tập thể dục, tập yoga, thậm chí là trong lúc bị stress cũng có thể khiến chúng ta có cảm giác thăng hoa.

Cả nam giới lẫn nữ giới đều có thể có cảm giác thăng hoa trong lúc ngủ

Trong một cuộc nghiên cứu từ năm 1986 do The Journal of Sex thực hiện, 37% phụ nữ ở độ tuổi từ 18 - 22 đã có những “giấc mơ ướt át” ít nhất một lần. Điều này phổ biến hơn ở quý ông, đặc biệt là những người không thường xuyên làm "chuyện ấy".

Có những quý cô đạt cảm giác thăng hoa trong lúc sinh con

Đi ngược lại với niềm tin rằng sinh con là một trải nghiệm cực kì đau đớn, nhiều phụ nữ trong lúc sinh đẻ đã kể lại rằng họ có những trải nghiệm cơ thể tương tự với việc cảm giác thăng hoa trong khi đang sinh con. Những trường hợp thế này khá hiếm gặp nhưng chúng vẫn có thể xảy ra.

Con người chúng ta gần như trở nên điên loạn khi có cảm giác thăng hoa

Barry Komisaruk  - một nhà phân tích hành vi - đã chia sẻ trong cuốn sách "The Orgasm Answer Guide" rằng: "Đầu tiên bộ phận sinh dục sẽ gửi tín hiệu đến hệ viền (trung tâm kiểm soát cảm xúc). Sau đó, hoạt động ở khu vực vỏ não và trước vỏ não tăng dần. Cuối cùng, vùng dưới đồi và hạt nhân được kích hoạt khi chúng ta "đến đích"".

Những biểu cảm thường thấy là gì?

Khi có cảm giác thăng hoa, những hoạt động ở vùng tiểu não tăng dần, điều khiển phản ứng của cơ thể chúng ta. Ngoài ra, những vùng não khác cũng bị kích thích, đặc biệt là khu vực liên quan đến cảm giác bị kích thích và đau, đó cũng là lý do chúng ta thường có những “vẻ mặt kì lạ” trong lúc "hành sự" và đang "đến đích", nửa giống đang bị đánh, nửa giống đang tái tê.

Đạt cảm giác thăng hoa nhiều sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đàn ông có cảm giác này  từ 21 lần trở lên trong một tháng sẽ giảm được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt so với những người chỉ đạt từ 4 - 7 lần một tháng.

Không có liên kết nào giữa việc cảm giác thăng hoa và tình cảm

Chúng ta đều biết rằng oxytocin là một loại hoóc-môn tiết ra trong lúc đạt cảm giác thăng hoa khi làm "chuyện ấy". Tuy nhiên, không hề có bằng chứng nào cho thấy oxytocin làm tăng mức độ tình cảm giữa 2 người.

 Chúng ta sẽ dễ thổ lộ lòng mình hơn sau khi "đến đích"

Trong một cuộc khảo sát vào năm 2014 do Communication Monographs thực hiện thì khi chúng ta thăng hoa, việc nói ra những vấn đề thầm kín và nghiêm túc sẽ dễ dàng hơn.

Sử dụng dịch bôi trơn cũng rất hiệu quả để đạt cảm giác thăng hoa

Theo trung tâm sức khỏe của Đại học Indiana, hơn 2/3 đàn ông sử dụng chất bôi trơn lúc làm "chuyện ấy", và hơn một nửa số đó thừa nhận rằng việc "đến đích" dễ dàng hơn hẳn.

Không thăng hoa khi làm "chuyện ấy" cũng là một điều hoàn toàn bình thường

Theo một nghiên cứu mới đây của The Journal of Sexual Medicine, tỉ lệ phụ nữ đạt có cảm giác thăng hoa khi làm "chuyện yêu" chỉ vào khoảng 62,9%, còn đối với đàn ông thì con số vào khoảng 85,1%. Lý do chúng ta rất đa dạng, từ stress đến không có hứng thú…

Đồng tính nữ dễ "lên đỉnh" hơn dị tính hoặc bisexual

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng, đồng tính nữ khi làm "chuyện yêu" dễ đạt cảm giác thăng hoa khá thường xuyên (74.7%), nhiều hơn hẳn so với dị tính (61.6%) và những người bisexual (58%). Một sự thật thú vị khác là điều này không hề áp dụng cho các quý ông.

Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều nói dối về việc "đến đích"

Cụ thể, theo một cuộc khảo sát do Good in Bed thực hiện, hơn 70% phụ nữ và 30% đàn ông đã từng nói dối về việc "đến đích" của mình.

 Mỗi người đều có một lý do khác nhau để nói dối về việc "đến đích"

Chúng ta nói dối về việc "đến đích" vì những lý do khác nhau, tuy nhiên, những lý do ấy đều có thể tóm gọn lại thành những kiểu như sau: Bảo vệ cảm xúc của đối phương, tránh những suy nghĩ tiêu cực, thậm chí, có người còn cố tự lừa mình rằng mình đã đạt cảm xúc ấy trong khi họ không hề có cảm giác gì.

Có rất nhiều lý do làm cho chúng ta không thể thăng hoa

Có rất nhiều lý do làm cho chúng ta không thể thăng hoa, nhưng phổ biến nhất thường là stress, lo âu, áp lực từ công việc… Những nguyên nhân khác bao gồm các loại thuốc, rượu bia, một vài điều kiện sức khỏe. Theo những nghiên cứu sức khỏe ở đàn ông, thói quen "tự xử" cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc ức chế đạt cảm giác thăng hoa.

Có những người gần như không hề có cảm giác thăng hoa trong suốt cuộc đời mình

Anorgasmia là tên của một hội chứng miêu tả việc con người khó hoặc không thể đạt thăng hoa sau khi đã được kích thích dưới nhiều hình thức khác nhau. Hội chứng này có thể là bẩm sinh, dần đạt được thông qua lối sống hoặc tâm lý. Tuy nhiên, một điều quan trọng cần nhớ là hội chứng này miêu tả “sau khi đã được khơi gợi cảm xúc dưới nhiều hình thức khác nhau”, nên vẫn hoàn toàn có thể là do cơ thể chúng ta chưa tìm được sự kích thích nào ưng ý. Vậy nên hãy bình tĩnh và đừng lo lắng gì nhiều nhé!

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...