Sự thật về việc chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh

Thứ Tư, 29/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chữa viêm phụ khoa tại nhà bằng lá chè xanh được nhiều chị em biết đến và thực hiện. Vậy lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa có tốt không? Thực hiện như thế nào? Thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

1.Dùng lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa có tốt?

Gần đây, những thông tin về cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh rầm rộ trên mạng khiến nhiều người bán tín bán nghi về hiệu quả của phương pháp này.

Việc tìm mua lá trà xanh không khó. Thêm vào đó, nhiều  người đã sử dụng cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh chia sẻ lại bí quyết thực hiện khá dễ dàng. Cụ thể: Lấy 1 nắm lá chè xanh ( khoảng 50g) đem rửa sạch, nhặt bỏ tạp chất và vò nát. Kế tiếp cho vào nồi nước sôi, đun khoảng 5 phút rồi tắt bếp đổ ra chậu và đem xông vùng kín. Sau khi xông một lúc nước nguội thì dùng nước này rửa vùng kín, rửa sạch 1 lần nữa với nước là được. Cách  này tiến hành thực hiện 3 lần/ tuần và kiên trì trong một thời gian dài.

Lá trà xanh là một loại thảo mộc tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng tốt như giảm cholesterol, giảm chất béo, chống oxy hóa và đặc biệt chứa thành phần Epigallocatechin-3-gallate có khả năng giảm diệt nấm, diệt khuẩn nhẹ.

Việc ứng dụng lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa chỉ dựa vào tính chất kháng viêm, diệt khuẩn từ lá trà. Trong khi đó bệnh phụ khoa có rất nhiều loại khác nhau. Chưa kể đến bệnh tình của mỗi bệnh nhân cũng có sự khác biệt. Việc chỉ dùng lá chè xanh nấu nước xông, rửa vùng kín chỉ làm giảm viêm tạm thời bên ngoài, giảm ngứa ngáy có mùi hôi chứ không thể làm khỏi hoàn toàn viêm nhiễm bên trong.

Thế nên bác sĩ nhận định rõ ràng, việc dùng lá chè xanh sẽ làm người bệnh có cảm giác khỏi bệnh nhờ giảm các triệu chứng, nhưng thực chất tình trạng viêm nhiễm ở sâu bên trong cơ quan sinh dục vẫn tiếp tục viêm nhiễm và hình thành nên các căn bệnh, biến chứng cực  kỳ nguy hiểm.

Qua đây có thể đưa ra kết luận, việc dùng lá chè xanh chữa bệnh viêm phụ khoa là một phương pháp làm giảm viêm nhiễm nhưng rất khó chữa khỏi. Muốn tốt cho sức khỏe của bạn thì tốt nhất nên đến bác sĩ kiểm tra, kê đơn thuốc.

2. Lời khuyên dành cho người bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa tuyệt đối không nên coi thường bởi đây là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh sản của nữ giới. Tránh gặp phải tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe do bệnh phụ khoa gây ra chúng ta nên:

-Tới bệnh viện kiểm tra ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường tại vùng kín như ra khí hư nhiều, chảy máu âm đạo, âm đạo có mùi hôi… Việc phát hiện bệnh càng sớm thì thời gian khỏi bệnh càng nhanh, tổn thương tới cơ quan bộ phận sinh sản cũng giảm đáng kể.
-Bị viêm phụ khoa nên kiêng quan hệ tình dục tránh làm viêm loét nặng hơn và cũng tránh bệnh lây lan sang bạn tính nếu nguyên nhân gây bệnh có khả năng lây nhiễm qua tiếp xúc.

-Vệ sinh vùng kín đúng cách đều đặn hàng ngày, luôn giữ vùng kín khô thoáng, thay đồ nhỏ thường xuyên giảm viêm nhiễm.

-Không thụt rửa âm đạo, tránh làm thay đổi môi trường PH âm đạo khiến vi khuẩn gây viêm nhiễm lây lan rộng hơn.

-Không ngâm mình lâu trong bồn tắm tránh xâm nhập vi khuẩn có hại bên ngoài vào trong âm đạo.

Ngay khi có dấu hiệu viêm phụ khoa thì nên ngay lập tức tìm các phương pháp điều trị tích cực bằng thuốc uống, thuốc đặt tại chỗ theo hướng dẫn của bác sĩ là tốt nhất. Chúc bạn luôn khỏe!

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...