Sức khỏe sinh sản nam giới độ tuổi nào là tốt nhất

Thứ Năm, 02/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Có rất nhiều các bạn nam vì sự nghiệp đam mê của mình luôn phấn đấu vì công việc để thành đạt trong cuộc sống hơn nhưng lại quên 1 điều rằng chính vì tư tưởng này mà đã làm mất thời gian đẹp nhất là được làm cha để sinh con hay có con muộn nhưng lại thiệt thòi hơn về thể chất và tinh thần. Vậy sức khỏe sinh sản nam giới độ tuổi nào là tốt nhất.

Sức khỏe sinh sản nam giới độ tuổi nào là tốt nhất

Độ tuổi thích hợp có con

Được các chuyên gia y tế phân tích các ông bố trong độ tuổi từ 20-60 tuổi có tổng hơn 1.000 mẫu tinh trùng và thấy rằng người bố ở độ tuổi 30-35 sinh con rất là thông minh, khỏe mạnh, giỏi giang hơn so với những ông bố sinh con trong độ tuổi lớn già hơn.

Do vậy ta thấy được ông bố trong độ tuổi 30 - 35 lượng tinh trùng tốt hơn, phong độ khỏe mạnh hơn trong vòng 5 năm tiếp theo, nhưng sau tuổi 35 số lượng tinh trùng ít đi yếu dần suy giảm không còn khỏe mạnh như thời thiếu niên nữa cón cái cũng thông minh khỏe mạnh.

Các bạn nam nên kết hôn đẹp nhất trong độ tuổi 27 cho đến 30 tuổi, sinh con đẹp nhất vẫn là 30 – 35 tuổi.

Không những vậy, trong độ tuổi sinh sản đẹp nhất chúng ta cũng nên quan tâm cả các bạn nữ vì nếu ng phụ nữ đẻ trong độ tuổi ngoài 30 – 35 cũng không tốt cho nên đẹp nhất vào lúc 24 – 29 tuổi. Lý do thời điểm này lại là thời sung sức của các chị em, và trứng trong tử cung và được thai làm tổ, muôi dưỡng tốt hơn, tỷ lệ sảy thai cũng ít đi, cơ thể khỏe mạnh, trong quá trình mang thai và đẻ con cũng khỏe mạnh hơn và sinh ra con cái hoàn thiện.

Ở độ tuổi ngoài 40

Nếu những người đàn ông từ tuổi 35 trở lên mới tính chuyện có con, thì tỷ lệ người vợ sảy thai cao hơn tăng lên 30% tăng theo tuổi của ông bố.

Khi ông bố tuổi càng cao thì lượng testosterone giảm mạnh đã khiến cơ bắp giảm, xương yếu đi, có khi không còn hứng thú với chuyện quan hệ tình dục.

Nhiều bạn nam than phiền cảm thấy mình không còn sung sức không còn khỏe mạnh như trước so với độ tuổi 30 – 35, khi ở độ tuổi 40 ta thấy được cơ bắp yếu tham gia quá trình trao đổi chất kém và mất sự cân bằng ở cơ, sẽ gây ra di chuyển khó khăn có biểu hiện ngã hoặc gãy xương do vậy luôn thấy sức khỏe yếu kém không đủ khả năng sinh ra những đứa con khỏe mạnh.

Nhiều bạn nam không biết rằng trong các độ tuổi của mình để giúp vợ thụ thai tốt hơn là 30 – 35 tuổi, 60% là bạn 41 tuổi, từ đó cho đến 45 tuổi giảm mạnh khoảng 7% mỗi năm là 35% giúp vợ thụ thai.

Chưa kể với bạn nam nào nghiện rượu thuốc lá hay có dấu hiệu trầm cảm, stress nặng,…Sẽ là cương dương rối loạn, hay làm suy giảm chức năng tình dục và khả năng sinh con.

Ở độ tuổi 60

Đến độ tuổi này thì sức khỏe sinh sản thấp khả năng làm bố rất hy hữu do tinh trùng kém và suy giảm không có độ mạnh để gặp trứng thụ tinh

Với độ tuổi này dễ bị lão hóa sớm, sức đề kháng yếu cũng hay mắc các bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim mạch, giảm ham muốn tình dục, rối loạn sinh lý. Nếu có khả năng thụ thai con cái dễ mắc khuyết tật không được bình thường,

Độ tuổi 60 này chăm con không được tốt như nuôi con, dạy con sẽ gặp nhiều trở ngại hơn sẽ ảnh hưởng sự phát triển thể chất, tinh thần của trẻ.

 

 

 
System

Cùng chuyên mục

Làm thế nào để bảo vệ mình trước tình trạng ung thư vú ngày càng trẻ hóa?

Theo các chuyên gia, việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú ở nữ giới không chỉ có ý nghĩa cho chính người...

Xuất tinh yếu: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tình trạng xuất tinh yếu nếu xảy ra liên tục có thể ảnh hưởng tới chuyện chăn gối và cả khả năng sinh sản...