Tác dụng của chôm chôm đối với bà bầu

Thứ Hai, 17/09/2018 09:04 PM (GMT+7)

Chôm chôm là 1 loại hoa quả thơm ngon và nhiều bổ ích đối với đời sống con người tốt cho xương, thận, da mặt, tăng sức đề kháng nhất là đối với phụ nữ mang thai. Vậy tác dụng của chôm chôm đối với bà bầu như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chôm chôm là 1 loại hoa quả thơm ngon và nhiều bổ ích đối với đời sống con người tốt cho xương, thận, da mặt, tăng sức đề kháng nhất là đối với phụ nữ mang thai. Vậy tác dụng của chôm chôm đối với bà bầu như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của chôm chôm đối với bà bầu

Giảm căng thẳng, stress khi mang thai

trong chôm chôm cũng có chất sắt giúp cho cơ thể được khỏe mạnh hơn và còn làm cho tinh thần chị phấn trấn hơn tránh mệt mỏi, stress, căng thẳng khi mang thai

ba-bau-an-chom-chom

Bổ sung dưỡng thai cho thai kỳ

Ăn quả chôm chôm cũng giúp cơ thể thanh lọc các chất cặn bã ra khỏi cơ thể, hỗ trợ thận có chức năng lọc tốt hơn nhờ có photpho và giúp phục hồi các tế bào, các mô đã bị hư ở cơ thể, giúp cho mẹ và con có sức đề kháng tốt hơn.

Chôm chôm có nhiều chất xơ, đồng, mangan, vitamin C, các nguyên tố vi lượng sắt, kali, calcium,…Bổ sung dinh dưỡng giúp cho thai phát triển tốt hơn, mẹ được an thai an toàn hơn.

Ăn chôm chôm có lợi cho hệ tiêu hóa

Với mẹ bầu hay bị đầy hơi khó chịu về tiêu hóa bà bầu nên ăn chôm chôm vì có nhiều chất xơ giúp tăng cường sức khỏe hơn đẩy mạnh tiêu hóa hoạt động tốt hơn và phòng tránh các vấn đề về nhu động ruột, tiêu chảy.

Không những vậy chôm chôm còn đề kháng, tiêu diệt các ký sinh trùng trú ẩn ở đường ruột và ngăn ngừa các vấn đề ung thư ruột kết gây ra cho mẹ bầu.

Cung cấp chất sắt, giảm nguy cơ thiếu máu thai kỳ

Ăn chôm chôm thường xuyên giúp ngăn ngừa ung thư và chống viêm hiệu quả nhờ có vitamin C giúp loại trừ các gốc tự do ở cơ thể sẽ tốt cho sức khỏe mẹ bầu rất là nhiều.

Tác dụng của vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt và đồng tốt hơn, cải thiện tái tạo tế bào máu phòng chống thiếu máu ở bà bầu.

Cach-chon-mua-chom-chom-day-cui-ngon-ngot-1

Kiểm soát huyết áp trong quá trình mang thai

Ăn quả chôm chôm giúp huyết áp luôn được ổn định hơn nhất là khi bạn đang mang thai, giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm cholesterol, giảm sưng phù ở chân, mắt cá chân, bàn chân ở thời kỳ cuối thai kỳ.

Ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn

Trong chôm chôm có thành phần axit gallic chúng sẽ loại bỏ gốc tự do bảo vệ cơ thể tạo sức đề kháng chống lại các vi khuẩn có hại và các nhiễm trùng gây bệnh cho mẹ bầu.

Ngoài ra khi ăn chôm chôm phòng 1 số bệnh ho, cảm cúm, nhức đầu, cảm lạnh mà mẹ bầu hay mắc phải, do vậy chúng ta hãy ăn chôm chôm mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe mẹ bầu hơn rất là nhiều và sự phát triển của thai nhi.

Thúc đẩy sức khỏe của hệ xương

Không chỉ có vitamin C mà chôm chôm có nhiều hàm lượng canxi, kẽm, magie, photpho, giúp xương chắc khỏe hơn vận động cơ thể được thoải mái hơn và cung cấp lượng canxi dồi dào cho thai nhi phát triển.

Bổ sung vitamin e giúp bảo vệ da và tóc của mẹ bầu

Chôm chôm là loại hoa quả có tác dụng làm đẹp cho các chị em do có vitamin C và vitamin E giúp cho mẹ bầu da đẹp mịn màng, tóc khỏe và mền mại hơn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....