789

Tác dụng ít biết của tinh dịch

Thứ Năm, 26/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Tinh dịch của nam giới không chỉ đóng vai trò quan trọng trong chuyện sinh sản, chuyện yêu của các cặp vợ chồng. Tinh dịch còn được chứng minh là có tác dụng sát khuẩn âm đạo, chăm sóc da, bảo vệ và nuôi dưỡng tóc…

Tinh dịch là gì?

Theo wiki, tinh dịch là chất dịch màu trắng đục có chứa tinh trùng. Tinh dịch được phóng ra từ cửa niệu đạo của dương vật thường vào lúc nam giới đạ cực khoái khi giao phối. Đôi khi tinh dịch cũng được phóng ra khi không có hoạt động tình dục như mộng tinh hoặc thủ dâm.

Thông thường, nam giới khỏe mạnh tinh dịch có màu trắng đục hoặc hơi vàng. Nhưng còn các trường hợp có màu bất thường như: xanh, hồng, đỏ… thì đây là dấu hiệu của các bệnh lý như viêm nhiễm đường sinh dục, u, ung thư…

Theo nghiên cứu, tinh dịch khi mới xuất ra có độ kết dính khá lớn. Bạn có thể kéo dài tinh dịch lên tới gần 2cm, tuy nhiên trong khoảng 30 phút tinh dịch sẽ bắt đầu bị loãng, hết kết dịch và giống như nước. Còn nếu qua 30 phút tinh dịch không hóa lỏng thì đây là hiện tượng tinh dịch đông đặc.

Đối với một nam giới bình thường, mỗi lần xuất tinh dịch khoảng 2 – 5ml tinh dịch. Còn nếu xuất ít hơn 2ml hoặc nhiều hơn 7ml đều làm ảnh hưởng xấu tới tinh trùng, có thể dẫn tới hiện tượng hiếm muộn hoặc vô sinh. Còn số lượng dưới 2ml thì được xem là ít, dưới 1,5ml được xem là quá ít, dễ vô inh.

Thông thường sau khi xuất tinh, một loại emzyme Coagulase trong túi tinh có tác dụng làm đông dính tinh dịch. Tinh dịch sau khi xuất tinh thường đặc sánh,  sau khoảng 15-30 phút, tinh dịch này sẽ dần biến thành chất lỏng. 

Như vậy, tinh dịch đóng vai trò giống như môi trường để nuôi tinh trùng. Nếu trong tinh dịch không có tinh trùng sẽ khiến nam giới bị vô sinh. Hoặc có tinh trùng nhưng ít tinh dịch hay không có tinh dịch thì sẽ khiến giết chết tinh trùng, cũng gây hiếm muộn và vô sinh ở nam giới.

Tác dụng ít biết của tinh dịch

Tinh dịch không chỉ đóng vai trò quan trọng trong chuyện yêu, nó còn có tác dụng tốt với âm đạo, da, tóc. Cụ thể:

Cải thiện cảm xúc

Theo nghiên cứu, tinh dịch thấm qua màng âm đạo của phụ nữ có tác dụng giống như một loại thuốc kích thích giúp tâm trạng vui vẻ hơn. Tuy nhiên, cách này vô dụng nếu sử dụng bao cao su.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể có nguy cơ mang thai hoặc lây nhiễm các bệnh tình dục. Tuy nhiên với các cặpvợ chồng muốn sinh con, hoặc các đôi đã có biện pháp tránh thai thay thế, tinh dịch có thể được coi là thứ dung dịch tình yêu hay dung dịch hạnh phúc dễ kiếm nhất.

Sát khuẩn âm đạo

Các nghiên cứu chứng minh, trong tinh dịch có chứa một loại chất kháng khuẩn, có thể tiêu diệt một số mầm bệnh như tụ cầu, liên cầu khuẩn, phế cầu khuẩn… Từ đó giúp cơ quan sinh dục của nữ giới tránh xâm nhập của vi sinh vật.

Chăm sóc da

Có nhiều hàng mỹ phẩm đã và đang sản xuất các sản phẩm chăm sóc da từ tinh dịch của nam giới. nhãn hiệu nổi tiếng nhất trong lĩnh vực làm đẹp từ tinh trùng có thể kể tới Skinscience và Cmen Beauty.

Bảo vệ và nuôi dưỡng tóc

Tinh dịch có hàm lượng chất béo và protein khá cao, giúp bảo vệ tóc. Tuy nhiên, dường như chẳng có ai thực hiện phương pháp này vì đơn giản, chẳng có lượng tinh dịch nào đủ nhiều và thường xuyên cho bạn bảo vệ mái tóc của mình, phải không nào?.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Tinh dịch của đàn ông được xem như một phương pháp giúp tăng cường sức đề kháng của bạn với bệnh tật. Một số người còn tiết lộ rằng họ đã thử tinh dịch khi bị cảm lạnh thường xuyên hoặc giảm sức đề kháng.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...