Tác dụng làm đẹp của những viên đá

Thứ Tư, 06/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chúng ta vẫn luôn dùng đá để giải khát, hay chườm lạnh khi nóng sốt mà ít ai biết đến công dụng làm đẹp da của đá lạnh. Đá lạnh có công dụng như  se khít lỗ chân lông, kích thích tính đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa, giảm sưng tấy, chữa da cháy nắng, tẩy tế bào chết... Nếu bạn chưa hiểu hết công dụng của những viên đá lạnh thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích làm đẹp từ đá lạnh

Se khít lỗ chân lông

Đây là tác dụng đầu tiên mà chúng ta nên nghĩ tới, người ta vẫn nói “nóng thì nở ra, lạnh thì co lại”, bạn hãy sử dụng viên đá chà sát lên mặt, massage mặt mỗi ngày điều này sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông trên da mặt, bạn sẽ giảm bớt việc các chất bã nhờn, bụi bặm “chìm sâu” vào các lỗ chân lông, giúp bạn làm sạch da mặt dễ dàng hơn.

Giảm sưng tấy

Bạn đang phải chịu đựng những cơn đau do vùng vai hay cổ bị sưng tấy? Hãy dùng nước đá chườm lên chỗ da đang sưng để làm dịu cơn đau. Nước đá làm co khít các mạch máu. Nhờ đó, sẽ làm dịu hẳn hoạt động viêm nhiễm đang diễn ra trong cơ thể.

Cách thực hiện: Dùng khăn bọc khoảng 5 viên đá nhỏ và chườm lên chỗ bị sưng tấy trong khoảng 20 phút. Lặp lại quá trình chườm đá này sau 1 tiếng. Chú ý không được đặt nước đá trực tiếp lên trên da vì chúng có thể làm da bị hoại tử do tê cóng.

Giảm mụn, trị ngứa

Những nốt mụn đáng ghét, sưng vù trên mặt bạn khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và đau, hãy dùng những viên đá lạnh bọc trong chiếc khăn nhỏ và di chuyển nhẹ nhàng trên những nốt mụn đó 5-10 phút, điều này sẽ giúp bạn bớt sưng đau do mụn gây ra, không nên để trực tiếp đá lên vết mụn vì chúng có thể gây tổn thương cho vùng da mụn.

Nếu bị côn trùng đốt, cắn, hãy dùng đá lạnh đặt trực tiếp lên vết côn trùng đốt, điều này vừa giúp bạn giảm bớt ngứa và tránh sự lan truyền của chất độc. Lưu ý không nên để quá 30 phút vì để quá lâu sẽ khiến vùng da đó bị tổn thương.

Giảm quầng thâm quanh mắt

Đôi mắt với những quầng thâm và sưng phồng có thể được giải quyết nhanh chóng và triệt để bằng những viên đá lạnh. Tác dụng làm co khít các mạch máu của đá sẽ giữ cho da được nguyên vẹn và hạn chế thâm quầng.

Ngoài ra, nước đá cũng sẽ dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng da bị khô, sần.

Cách sử dụng: Có thể nhỏ thêm một vài giọt tinh dầu oải hương lên viên đá lạnh. Sau đó dùng tăm bông thấm nước đá có chứa tinh dầu thoa lên quanh mắt. Làm nhiều lần trong ngày cho đến khi các quầng thâm mờ hẳn.

Làm giảm mỡ bụng

Nước đá làm quá trình đốt mỡ hoạt động mạnh hơn và giúp củng cố các mô liên kết ở bụng. Để đạt được điều đó hãy dùng túi đá massage đều trên bụng.

Thực hiện đều đặn hàng ngày từ 5-10 phút, chắc chắn trong vòng 2 tháng, vòng eo "bánh mì" của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, bạn không nên massage bằng đá lạnh cho vùng bụng ngay khi vừa ăn xong hay khi trời lạnh để tránh bị cảm hay đau bụng nhé!

Giúp vòng một thêm săn chắc

Hãy rót sữa vào một khay đá sạch và cho vào tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng những viên đá sữa này để nhẹ nhàng massage thật chậm vùng ngực, giúp cho vòng một được mịn màng, mềm mại và ngày càng săn chắc hơn.

Chữa vết cháy nắng

Vết bỏng nắng trên mặt không được can thiệp kịp thời có thể sẽ bị phồng rộp và để lại sẹo. Vì vậy nếu nhận thấy làn da sau khi ra nắng bị ngứa rát, hãy cho vài viên đá vào túi nhựa và thoa lên vùng cháy nắng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy các nốt bỏng rộp do nắng nhanh chóng dịu mát và dễ chịu hơn. Để tăng hiệu quả làm dịu và mau lành vết thương, bạn có thể làm đông đá dung dịch nước ép lô hội, sau đó dùng đá viên lô hội này thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị bỏng.

Tẩy tế bào chết

Bí quyết của việc tẩy tế bào chết giúp tạo làn da sáng hồng chính là việc tẩy da chết đều đặn hàng tuần. Bạn có thể xay sinh tố dưa chuột, dâu tây hoặc xoài, sau đó trộn thêm ít nước và cho vào khay đá trong tủ lạnh, đợi vài giờ. Sau đó lấy đá ra và mát xa lên mặt nhẹ nhàng, bề mặt sần sùi của đá sẽ giúp tẩy đi tế bào chết, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da nhờ phần hoa quả có trong viên đá.

Như vậy ngoài việc sử dụng làm mát thì bây giờ chắc hẳn nhiều người đã biết tới vô vàn lợi ích trong làm đẹp từ đá rồi phải không? Chúc chị em phụ nữ luôn xinh đẹp nhé

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...