Tác dụng tuyệt vời của chuối dành cho sức khỏe của chị em phụ nữ

Thứ Tư, 20/03/2019 04:09 PM (GMT+7)

Một trong những nguồn thực phẩm rất có lợi và tốt cho mọi người, nhất là phụ nữ đó là chuối. Đây được xem là trái cây lành mạnh và rất tốt cho sức khỏe. Phụ nữ thường xuyên ăn chuối sẽ mang lại những tác dụng như thế nào?

Empty

Tăng cường năng lượng

Chuối là loại trái cây dễ tiêu hóa, hàm lượng đường trong loại quả này được chuyển thành nguồn năng lượng giúp bạn duy trì hoạt động. Chính vì vậy mà nhiều người sau những buổi luyện tập thể thao nên ăn một quả chuối sau các buổi tập.

Tốt cho tim

Chuối là loại thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol. Điều này cũng giúp tim của bạn luôn hoạt động trong tình trạng tốt và hạn chế khả năng mắc các bệnh tim mạch.

Chuối lợi trong thời gian mang thai

Đối với các bà bầu, chuối rất cần thiết và quan trọng trong chế độ ăn. Trong chuối chứa nhiều axit folic chịu trách nhiệm tạo ra các tế bào mới và phòng tránh những khuyết tật ở trẻ. Đối với sự phát triển của chung của trẻ, chuối rất quan trọng. Chính vì vậy các mẹ nên bổ sung chuối trong thực đơn hàng ngày, có thể dùng chuối thành món tráng miệng hoặc bữa phụ.

Empty

Chuối có hàm lượng chất xơ cao

Chuối giàu chất xơ, có lợi cho quá trình tiêu hóa, chính vì vậy sẽ giúp bạn tránh xa những vấn đề táo bón, nhất là những phụ nữ đang mang thai. Bên cạnh đó, nhờ chứa nhiều chất xơ, chuối giúp bạn no lâu và cũng kiểm soát được cân nặng. Nếu ai muốn giảm cân thì hãy nhớ đưa chuối vào thực đơn ăn kiêng của mình nhé.

Chuối giúp kiểm soát huyết áp

Phụ nữ  thường bị huyết áp cao, nhất là từ sau lứa tuổi 40. Với thành phần chứa nhiều kali nên chuối giúp kiểm soát huyết áp rất tốt. Chính vì vậy đây là một trong những tác dụng quan trọng của chuối với sức khỏe của phụ nữ.

Tăng cường hoạt động não

Chuối có rất nhiều tác dụng và một trong những tác dụng của chuối đối với sức khỏe phụ nữ đó là tăng cường hoạt động của não bộ. Chính vì vậy khi mỗi ngày ăn một quả chuối sẽ giúp tăng cường sức mạnh não bộ và tăng cường khả năng ghi nhớ.

Chuối là nguồn dưỡng chất phong phú

Chuối rất giàu các loại vitamin và khoáng chất như magi, kali, folat, riboflavin, niacin... Ăn loại thực phẩm này chắc chắn rất tốt cho phụ nữ. Chính vì vậy để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, chị em hãy nhớ ăn ít nhất 1 quả 1 ngày nhé.

Chuối có tác dụng hỗ trợ điều trị thiếu máu

Phụ nữ thường bị thiếu máu và chuối là thực phẩm chứa nhiều sắt. Vì vậy, ăn chuối thường xuyên có thể giúp điều trị thiếu sắt ở phụ nữ, hình thành các tế bào hồng cầu.

Như vậy có thể nói chuối rất tốt cho sức khỏe, nhất là cho sức khỏe của phụ nữ. chính vì vậy để tăng cường sức khỏe hãy bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày nhé các chị em. Bên cạnh đó chị em cũng thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các bệnh và có biện pháp xử lý kịp thời.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...