Tác hại khôn lường của việc quan hệ sớm sau sinh

Thứ Năm, 21/02/2019 01:06 PM (GMT+7)

Quan hệ sớm sau sinh có tác hại gì không, và những tác hại đấy là gì? Chúng nguy hiểm thế nào đến sức khỏe của người phụ nữ. Hãy cùng tôi điểm qua những tác hại khôn lường của việc quan hệ sớm sau sinh ngay dưới đây nhé.

Empty

Tác hại của việc quan hệ sớm sau sinh là gì?

Thông thường sản phụ sau sinh khoảng 6 tuần (đối với những chị em sinh thường) thì có thể quan hệ. Còn đối với sản phụ sinh mổ thì phải kiêng quan hệ vợ chồng ít nhất là 3 – 4 tháng. Bởi thời điểm đấy cơ thể người phụ nữ mới hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng không tuân thủ nguyên tắc đấy mà vội vàng làm chuyện đấy ngay sau sinh mà không biết đến tác hại khôn lường của việc quan hệ sớm sau sinh là gì. Để làm rõ vấn đề này chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một vài tác hại của việc quan hệ sớm sau sinh nhé.

Dễ mắc các bệnh lây nhiễm thông qua âm đạo

Sau sinh, cơ thể của chị em phụ nữ còn khá yếu ớt, sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch còn kém. Chính vì thế nếu các chị em chiều chồng trong thời gian này sẽ khiến cho các bạn rất dễ mắc phải những căn bệnh như viêm nhiễm, sản giật, bệnh lậu …. Đặc biệt là chúng có thể ảnh hưởng lớn đến vấn đề sinh đẻ lần sau.

Đau rát âm đạo, hoặc vết mổ

Empty

Dù là bạn có sinh thường thì việc quan hệ sớm ngay sau sinh cũng vẫn sẽ để lại hậu quả hoặc có thể gây ra đau đớn cho vùng âm đạo. Còn đối với những chị em sinh mổ thì quan hệ sớm sau sinh sẽ dễ gây tổn thương đến vết mổ, khiến cho vết mổ có thể bị nhiễm khuẩn và lâu lành hơn. Không những thế, nếu quan hệ quá sớm còn khiến cho vùng kín dễ bị chảy máy, mưng mủ…

Dễ bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn

Sau sinh, các bộ phận trên cơ thể chị em phụ nữ cần phải có thời gian để phục hồi hoàn toàn, như vậy mới có thể tránh được những bệnh gây hại cho sức khỏe. Nếu như chị em không kiêng cữ, thì chỉ khiến cho các vi khuẩn, virus gây bệnh dễ dàng xâm nhập vào cơ thể thông qua đường sinh dục.

Những điều cân lưu ý khi quan hệ sau sinh

Thứ nhất, nên sử dụng biện pháp tránh thai

Sau sinh khoảng 2 – 3 tuần thì người phụ nữ sẽ bắt đầu rụng trứng. Vì thế nếu muốn quan hệ trong thời điểm này thì các bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai. Sử dụng biện pháp tránh thai sẽ hạn chế được việc lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, ngoài ra chúng còn giảm được tình trạng mang thai.

Thứ 2, không quan hệ quá lâu và thường xuyên: để cơ thể người phụ nữ dần dần thích nghi mà không gây đau rát thì việc quan hệ sau sinh lần đầu nên nhẹ nhàng, từ từ, thời gian ngắn để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của chị em.

Thứ 3, vệ sinh sạch sẽ trước và ngay sau khi quan hệ để tránh những bệnh viêm nhiễm, những bệnh dễ lây lan thông qua đường sinh dục.

Nói tóm lại, tác hại khôn lường của việc quan hệ sớm sau sinh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người phụ nữ. Do đó tốt nhất các cặp vợ chồng nên hạn chế quan hệ sớm sau sinh nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...