Tại sao "chuyện ấy" quan trọng trong mối quan hệ của 2 bạn?

Thứ Năm, 10/10/2019 08:07 PM (GMT+7)

Người chồng muốn sex nhiều hơn còn người vợ thì không. Bài toán nan giải này phổ biến ở rất nhiều gia đình, là bởi không phải ai cũng ý thức được tầm quan trọng của nó.

tinh-duc

Nếu một cặp vợ chồng nào đó mà vẫn còn nguyên vẹn niềm đam mê tình ái như thuở ban đầu – đó là điều hiếm có. Thường là những câu chuyện về đời sống tình dục bị sụt trôi đi theo năm tháng.

Nhiều thứ sẽ mất đi trong một chặng hành trình dài của các mối quan hệ, trong số đó là sự kiềm chế, cảm xúc hài hước và hơn thế nữa là ham muốn tình dục. Cũng sẽ là may mắn hay một sự bất thường nào đó mà có những cặp đôi vẫn vẹn nguyên niềm đam mê tình ái cho nhau như cái thủa ban đầu họ nên duyên chồng vợ.

Song phổ biến hơn là những câu chuyện về đời sống tình dục từng một lần hạnh phúc và đã sụt trôi theo năm tháng, thật ra sự thật này có thể bắt nguồn từ những đứt gãy đam mê khi các cặp đôi chìm vào những cơn lốc nuôi con cái, kiếm sống và già đi. Thật vậy những câu chuyện thống kê đã cho thấy một sự suy giảm rõ rệt: khi tuổi già chập choạng đến, chúng ta dường như ít làm tình hẳn đi. 

Vậy tình dục có tầm quan trọng ra sao trong đời sống hôn nhân:

Chuyên gia tâm lý Aaron Anderson, Giám đốc của The Marriage and Family Clinic tại Denver, bang Colorado, Mỹ đã có bài viết chia sẻ về tầm quan trọng của sex trong đời sống hôn nhân trên trang Familyshare.

Là chuyên gia trị liệu các vấn đề hôn nhân gia đình, tôi đã tiếp rất nhiều cặp vợ chồng, họ đến gặp tôi chỉ vì có khúc mắc trong vấn đề chăn gối. Những câu chuyện của họ nói với tôi có thể khác nhau, nhưng hầu hết gặp nhau ở một điểm: người chồng muốn sex nhiều hơn còn người vợ thì không. Người chồng nói rằng, anh ta cần sex để cảm thấy gần gũi với vợ hơn trong khi người vợ cho rằng những cái ôm ấp, những thứ cô làm trong nhà tất cả đều đã thể hiện tình yêu đối với chồng. Người vợ nói rằng phải cảm thấy gần gũi trước khi lên giường trong khi anh chồng không hiểu tại sao sex lại không khiến vợ cảm thấy gần gũi.

Sau một ngày trải qua rất nhiều việc, người vợ không nhìn thấy lý do tại sao quan hệ tình dục lại rất quan trọng với chồng. Cô thấy có rất nhiều thứ họ làm cùng nhau trong tư cách một cặp vợ chồng khiến cho cuộc hôn nhân trở nên tuyệt vời và sex không cần phải quá ưu tiên. Nhưng sau một thời gian, cô ấy bắt đầu băn khoăn liệu có vấn đề gì với mình không khi mình không còn cần ân ái với chồng, còn anh chồng cũng tự hỏi liệu mình có sao không khi muốn quan hệ nhiều hơn thực tế mình đã hành động. Nếu vợ chồng cứ tiếp tục sống như thế này, cả hai cùng băn khoăn liệu có vấn đề gì với họ hay với người kia không thì sẽ ngày càng thất vọng về nhau và cảm thấy xa rời nhau.

Vì vậy không có gì lạ khi rất nhiều đôi, đặc biệt về phía phụ nữ, băn khoăn tự hỏi liệu quan hệ tình dục có thực sự cần thiết cho hôn nhân không khi mà nó chính là nguyên nhân của rất nhiều vấn đề. Nếu người chồng học được cách sống không cần sex, vấn đề sẽ được giải quyết.

Và dưới đây là lý do vì sao hôn nhân cần tình dục thường xuyên:

Gắn kết

Tình dục giúp bạn gắn kết với bạn tình của mình về thể chất. Quan hệ tình dục là một trải nghiệm thân mật, giúp cho bạn và người ấy gần gũi với nhau hơn, không chỉ về mặt thể chất mà còn kết nối cả về mặt tình cảm.

Quan hệ tình dục là một cách duy trì mối quan hệ được lâu dài hơn. Mối quan hệ sẽ trở nên vô vị nếu giữa 2 người không có sự kết nối về thể chất. Kết nối thể chất cần phải mạnh mẽ hơn từng ngày thay vì giảm bớt.

Giảm căng thẳng

Quan hệ tình dục cũng là một trong những biện pháp giúp cả hai loại bỏ căng thẳng sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái và ít bị stress hơn. Hoạt động tình dục sẽ kích thích cơ thể giải phóng một lượng hormone có lợi, giúp làm giảm mức độ căng thẳng hiệu quả. Thay vì sử dụng thuốc an thần hoặc thuốc chống trầm cảm, bạn nên quan hệ tình dục để vừa cải thiện sức khỏe vừa giúp mối quan hệ của cả 2 trở nên tốt hơn.

Giúp ngủ ngon

Tình dục là một trong những cách giúp bạn ngủ ngon hơn

Tình dục là một trong những bài tập thể dục tuyệt vời cho những cặp đôi quá bận rộn và không có thời gian tập thể dục. Hoạt động tình dục có thể khiến bạn mệt mỏi và dễ ngủ hơn. Cơ thể bạn sẽ giải phóng hormone endorphin khi đạt cực khoái. Đây được gọi là hormone hạnh phúc, giúp bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái, từ đó giúp bạn có được một giấc ngủ ngon.

Giúp bạn hạnh phúc hơn

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các cặp đôi quan hệ tình dục thường xuyên thường hạnh phúc hơn những cặp đôi ít quan hệ tình dục. Lượng hormone hạnh phúc được giải phóng trong quá trình quan hệ tình dục chính là bí quyết giúp cả 2 đều cảm thấy hạnh phúc hơn.

Giữ cân bằng hormone

Việc quan hệ tình dục thường xuyên cũng giúp các hormone trong cơ thể được cân bằng. Hoạt động tình dục làm dịu căng thẳng và giúp cơ thể bạn duy trì cân bằng nội tiết tố. Cân bằng nội tiết tố có thể giúp làm dịu các vấn đề về thần kinh như trầm cảm, lo lắng và cũng làm tăng khả năng sinh sản.

Cách duy trì ham muốn tình dục dài lâu

Chuyên gia về tình dục TS Geoff Hackett khuyên rằng nếu đời sống tình dục của các cặp vợ chồng đã trở nên phai nhạt thì họ nên cần đến một sự trợ giúp chuyên nghiệp. Ông Hackett khuyên: “Tình dục là một thành phần sống còn trong một mối quan hệ tương giao nhưng nó không phải là thường xuyên thực hiện. Các cặp đôi chồng vợ chỉ cần nên biết về những khoảnh khắc thân mật, lúc mà họ có thể chia sẻ với nhau, và kết dính họ chặt chẽ với nhau là đủ”.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....