789

Tại sao phụ nữ bị dị ứng tinh trùng?

Thứ Sáu, 12/10/2018 10:55 PM (GMT+7)

Dị ứng tinh trùng là hiện tượng hiếm gặp nhưng không phải không bao giờ gặp. Dị ứng tinh trùng gây rào cản khiến cho các cặp đôi bị vô sinh, hiếm muộn, khó có con.

Tại sao phụ nữ bị dị ứng tinh trùng?

Theo nghiên cứu, dị ứng tinh trùng thực chất là tình trạng bị dị ứng với một số chất protein có trong tinh trùng của nam giới. Dị ứng tinh trùng có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, nó phổ biến nhất ở giới nữ (chiếm khoảng 2% các cặp đôi). Lúc này, cơ thể người bị dị ứng sẽ sản sinh ra chất gây ức chế việc thụ tinh làm ảnh hưởng đến sự di chuyển của tinh trùng.

Trên thực tế, người bị dị ứng tinh trùng không hề biết mình đang gặp phải tình trạng này. Đa số người bệnh thường nhầm lẫn mình bị mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục, nấm, viêm nhiễm phụ khoa, bệnh herpes sinh dục. Người bị dị ứng tinh trùng có thể gặp phải một số triệu chứng điển hình như:

- Sau khi tiêp xúc tinh trùng khoảng 30 phút sẽ xuất hiện tình trạng mẩn đỏ, đau, sưng rát, ngứa tại âm đạo.

Empty

- Các vị trí khác nếu tiếp xúc vói tinh trùng cũng sẽ bị ảnh hưởng một phần.

- Tình trạng này có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, kéo dài vài giờ.

- Một số trường hợp dị ứng nặng các triệu chứng có thể xuất hiện toàn thân; song dị ứng thường xảy ra ở cơ quan sinh dục.

Hiện nay vẫn chưa tìm được ra nguyên nhân gây nên tình trạng dị ứng tinh trùng ở nữ giới. Chính vì lẽ đó nên phương pháp khắc phục triệt để tình trạng này cũng chưa có. Còn ở nam giới, tình trạng này có thể gây ra do xuất hiện kháng thể kháng tinh trùng khi máu và tinh trùng gặp nhau. Tình trạng này thường xảy ra sau khi bị thắt ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, xoắn tinh hòa, chấn thương, xoắn tinh hoàn.

Làm gì khi bị dị ứng tinh trùng?

Dị ứng tinh trùng là một trong những vấn đề cực kỳ nguy hiểm đối với cả nam giới và nữ giới. Mặc dù dị ứng tinh trùng không gây vô sinh, không ảnh hưởng đến chức năng của cơ quan sinh dục nhưng nó ảnh hưởng nghêm trọng đến chất lượng đời sống tình dục.

Dị ứng tinh trùng lâu ngày không được điều trị kịp thời có thể gây chán trường, thất vọng cho cả nam và nữ. Ở một số trường hợp, vợ chồng có thể xảy ra tranh cãi trong những lần giao hợp vì tình trạng này.

Theo các bác sĩ, để khắc phục tình trạng dị ứng tinh trùng thì nên nên sử dụng bao cao su trong mỗi lần quann hệ. Thế nhưng, cách này lại khiến vợ chồng rất khó có con, thậm chí tạo cảm giác không thoải mái. Khi đó, bạn nên cân nhắc đến việc tiến hành thụ tinh nhân tạo hoặc dùng công cụ hỗ trợ sinh.

Empty

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có một loại thuốc đặc trị nào để khắc phục tình trạng trên. Thực tế, có khoảng 20 – 40% các cặp vợ chồng bị dị ứng tinh trùng lựa chọn phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Nếu bạn thấy bản thân có các triệu chứng trên hãy đến các cơ sở y tế để tiến hành thăm nhằm chắc chắn bản thân không mắc bệnh lý bất thường nào khác. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên cụ thể nhất. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe bản thân.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...