Tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi theo kinh nghiệm Nhật Bản

Thứ Bảy, 27/07/2019 03:00 PM (GMT+7)

Sáng ngày 24/7/2019, Tổng cục DS-KHHGĐ đã phối hợp với Tập đoàn phúc lợi xã hội Yasuragi Nhật Bản tổ chức Hội nghị truyền thông tư vấn định kỳ về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

 

Hội nghị được chủ trì bởi đồng chí Nguyễn Xuân Trường – Vụ trưởng Vụ Cơ cấu và Chất lượng dân số, TCDS-KHHGĐ. Tham dự hội nghị có ông Naotaka Hirai, Chủ tịch tập đoàn phúc lợi xã hội Yasuragi Nhật Bản, cùng các đại biểu đến từ Chi cục DS-KHHGĐ TP Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm, UBND phường Xuân Phương, Bệnh viện Lão khoa TW, các chuyên gia Nhật Bản và đông đảo người cao tuổi của phường Xuân Phương.

Qua những chia sẻ của bác sĩ Nghiêm Nguyệt Thu – Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Lão khoa TW và các chuyên gia Nhật Bản, người cao tuổi phường Xuân Phương đã được lắng nghe những thông tin bổ ích về chế độ dinh dưỡng, cách sử dụng thuốc cũng như chế độ luyện tập phù hợp để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Dự án hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ứng phó với già hóa dân số được triển khai thí điểm tại phường Xuân Phương từ năm 2017 nhằm mục tiêu tăng cường năng lực cho cán bộ quản lý về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và xây dựng mô hình chuẩn về dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng theo kinh nghiệm của Nhật Bản, từ đó nhân rộng ra địa bàn cả nước.

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...