Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, đừng quên những cách dưới đây

Thứ Ba, 18/02/2020 11:00 AM (GMT+7)

Để phòng ngừa Covid-19 và nhiều dịch bệnh lây nhiễm khác, bạn cần có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Chuyên gia tư vấn sức khỏe Ashley B.Greenblatt (Hoa Kỳ) có một số lời khuyên giúp tăng cường sức khỏe mùa dịch như sau:

tang-cuong-mien-dich

Sử dụng thực phẩm giàu dưỡng chất

Cần bảo vệ hệ miễn dịch của bạn bằng các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Bạn không cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua chúng, các sản phẩm dưới đây không chỉ rẻ mà còn luôn sẵn có trong các siêu thị:

Nghệ: Viêm là phản ứng của cơ thể khi gặp phải chấn thương, nó có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu tồn tại lâu dài. Một cách để giảm viêm là ăn thực phẩm giàu curcumin như nghệ, thực phẩm này cũng hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Nghệ có thể được thêm vào trà để uống hàng ngày hoặc sử dụng như một gia vị trong căn bếp của bạn. 

Cam, chanh: giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Vitamin C có trong loại trái cây này giúp bảo vệ bạn khỏi tổn thương tế bào, sản xuất collagen và phòng chống lại dịch bệnh. Tốt hơn hết là bạn nên ăn cam, chanh tươi thay vì các loại nước ép hoặc nước đóng hộp, vì nó giúp tăng thêm chất xơ cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin C còn có trong các loại rau như cải xoăn và bông cải xanh.

Sữa chua: Để tăng cường protein và các khoáng chất cho cơ thể thì sữa chua là lựa chọn hoàn hảo.

Tập thể dục

Tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật, chìa khóa vàng cho bạn là “tập thể dục thường xuyên”. Hãy bắt đầu tập luyện với 20 phút mỗi ngày và 5 lần mỗi tuần.

Rèn luyện thói quen tập thể dục của bạn với các bài tập như: Squat - bài tập tăng cường cơ bắp, đặc biệt là cơ đùi. Bài tập này có thể giúp bạn giảm stress chỉ với vài phút đồng hồ; Wall Sit - bài tập dựa lưng vào tường, khi thực hiện bài tập này thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực của vóc dáng; Push-Ups (chống đẩy) - bài tập giúp tăng cường sức mạnh, cải thiện tư thế và giúp cơ thể săn chắc.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....