Tập yoga liệu có giảm mỡ bụng như nhiều người vẫn nghĩ?

Thứ Sáu, 06/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Yoga là bài tập thể dục rất được các chị em săn đón hiện nay. Thế nhưng, không ít người vẫn luôn có một cậu hỏi thắc mắc rằng: tập yoga liệu có giảm mỡ bụng? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc quan tâm cùng tham khảo.

 

Yoga mang đến những ích lợi gì?

Yoga đang là một xu hướng tập luyện mới rất được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Yoga nhanh chóng chiếm lĩnh các lớp tập nhờ hiệu quả về cơ thể  và tinh thần. Yoga rất được lòng các cô nàng công sở thường xuyên bị stress, họ tìm đến liệu pháp này như một cách chữa trị cho những tổn thương tinh thần tuổi trẻ. Riêng các “ mẹ bỉm sữa” thì tin tưởng lựa chọn với mục tiêu quả giảm cân sau sinh hiệu quả và nhanh chóng. Thậm chí, các vận động viên chuyên nghiệp cũng tìm đến nó để giải tỏa các cơn căng cơ hay giúp họ tự chỉnh sửa những thế sai trong tập luyện.

Ngoài những lợi ích thấy được như giảm cân, điều hòa máu huyết, da dẻ hồng hào thì Yoga còn đem lại lợi ích đường dài về hoạt động thể chất, đặc biệt là sức mạnh, độ dẻo dai và cân bằng cơ thể. Các nghiên cứu khoa học tại Mỹ đã cho thấy hiệu quả trực tiếp của Yoga đối với người bị cao huyết áp, tim mạch, đau xương khớp và trầm cảm.

Có thể thấy rằng tập luyện yoga mang đến rất nhiều ích lợi. Và đó cũng là lý do vì sao nó ngày càng được yêu thích và lựa chọn cùng với các phương pháp tập luyện khác: gym, zumbar…

Yoga có giúp giảm mỡ bụng?

Thăc mắc: Tập yoga có thể giúp giảm mỡ bụng không. Câu trả lời là chắc chắn là có. Lợi ích giảm cân của yoga không phải là một điều lý tưởng trên lý thuyết mà kết quả này đã được chứng minh thông qua nhiều cuộc nghiên cứu chuyên sâu. Các chuyên gia đã khẳng định rằng: Mỗi khi bạn thực hiện các động tác yoga một cách thường xuyên thì kết quả giảm cân mà bạn nhận được không hề thua kém bất kỳ một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nào.

Cũng theo ý kiến đánh giá của những người đã từng thực hiện luyện tập yoga thì đây là phương pháp vận động nhẹ nhàng dành cho những người muốn giảm stress. Tuy nhiên, nó cũng một hình thức tập luyện giảm cân đầy hiệu quả không hề thua kém một loại hình luyện tập nào, thậm chí có phần trội hơn.

Trong một nghiên cứu cụ thể, một nhóm bệnh nhân vừa bị thừa cân, vừa mắc bệnh tim mạch vành được đưa vào một chương trình tập luyện yoga thường xuyên. Nhóm bệnh nhân này giảm trung bình được 12kg/người ngay trong năm đầu tiên. Những năm sau đó kết quả còn gây bất ngờ hơn khi ngoài việc giảm cân, bệnh tim của họ còn được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh tác dụng giảm cân hiệu quả, tập yoga cũng là một phương pháp trị bệnh tâm lý rất tốt và được các chuyên gia khuyến khích thực hiện. Chính vì vậy, nếu bạn muốn có một thân hình dẻo dai, sức khỏe tốt thì không nên bỏ qua phương pháp tập luyện này.

Qua bài viết, hẳn bạn đọc quan tâm đã có được câu trả lời thỏa đáng cho mình rằng: Tập yoga liệu có giảm mỡ bụng hay không? Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia tập luyện ngay nhỉ. Chúc bạn sớm có được một ngoại hình như ý muốn!

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...