Tất tần tật những điều bà bầu cần hiểu rõ về việc cho thai nhi nghe nhạc

Thứ Năm, 11/07/2019 07:08 AM (GMT+7)

Các nghiên cứu khoa học đã chứng mình rằng, cho bé nghe nhạc từ trong bụng mẹ có tác dụng thúc đẩy sự hoàn thiện về thể chất, trí tuệ, khả năng sáng tạo và biểu lộ cảm xúc của trẻ.

Cho bé nghe nhạc là phương pháp thai giáo được nhiều mẹ áp dụng. Nghiên cứu chỉ ra rằng, trong thời gian mang thai, nếu bạn thường xuyên cho bé nghe một bản nhạc nào đó, đến khi chào đời, lúc bé khóc, bạn hãy bật to bản nhạc đó lên và em bé sẽ bị thu hút bởi âm thanh đó. Điều này chứng tỏ âm nhạc có ảnh hưởng tới sự học hỏi của thai nhi trong bụng mẹ.

babaunghenhac

 Dưới đây là một số điều mẹ bầu cần lưu ý khi bắt đầu cho thai nhi nghe nhạc:

- Mẹ nên cho trẻ nghe nhạc thính phòng, nhạc không lời. Khi cho bé nghe nhạc, mẹ nên nằm nghiêng, hoặc nằm ở một nơi thoải mái tay đặt lên bụng và chú ý đến các hoạt động của thai nhi.  

- Không phải âm nhạc nào cũng thích hợp với thai nhi. Bạn nên cho bé nghe nhạc không lời hoặc nhạc thính phòng của Bach và Mozart. Những loại âm nhạc này có sóng âm thanh tương tự như biểu đồ sóng Alpha và sự nhịp tim của trẻ.

- Mẹ cũng không nên cho bé nghe âm thanh quá lớn và trong thời gian quá dài. Mẹ hãy cho bé nghe âm lượng từ 75-80 decibel, cho bé nghe 2 lần một ngày và nghe trong 20-30 phút mỗi lần.

- Thai nhi đã thể hiện những tính cách khác nhau ngay từ trong bụng mẹ. Khi nghe tiếng nhạc, một số bé sẽ di chuyển, một số sẽ lặng im. Một số đang di chuyển, một số yên tĩnh. Mẹ hãy để ý đến chuyển động của thai nhi trong bụng. Nếu bé thích, hãy mở đi mở lại bản nhạc đó. Sóng âm thanh lặp đi lặp lại có thể tăng cường sự phát triển của não phải.

- Bà bầu cũng có thể mở nhạc nhẹ để nghe khi làm việc nhà. Hát cho bé nghe cũng là cách để bạn thể hiện tình cảm với bé, góp phần tăng cường sợi dậy liên kết giữa hai mẹ con. Tốt nhất bạn nên hát cho bé nghe những bài hát thể hiện tình mẫu tử.

- Thai nhi thích giọng nói trầm ấm của bố. Vì vậy, người bố nên dành thời gian để hát và đọc thơ cho con nghe.

- Khi thai nhi tròn 5 tháng tuổi, mẹ nên bắt đầu cho bé nghe nhạc. Bạn có thể cho bé nghe nhạc mỗi sáng thức dậy hoặc trước khi đi ngủ.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....