Tết là thời điểm thích hợp để người gầy tăng cân: 3 nhóm thực phẩm giúp bạn "đầy đặn" hơn

Chủ Nhật, 10/02/2019 06:30 AM (GMT+7)

Người béo thì giảm cân không được trong khi người gầy thì mong mỏi từng ngày làm sao để tăng cân. Đây là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn cải thiện ngoại hình của mình nhờ ăn uống.

Empty

Chúng ta thường nghe câu nói cửa miệng, béo quá cũng khổ mà gầy quá còn khổ hơn. Điều này quả thật không sai đối với những người có thể trạng gầy, ăn gì cũng không tăng cân, cơ thể giống như bị thiếu dinh dưỡng.

Bây giờ cuộc sống của mọi người ngày càng tốt hơn, cân nặng của mọi người đang dần tăng lên, sẽ luôn có một số người béo xung quanh chúng ta, họ càng ăn nhiều sẽ càng béo hơn và luôn muốn giảm cân. Tuy nhiên, có một nhóm người khác thì ngược lại, dù có muốn tăng lại không tăng cân cân, cơ thể gầy gò.

So với những người béo, nhóm người gầy thường bị mặc cảm về ngoại hình vì quá yếu ớt, mặc dù đã ăn nhiều hơn nhưng vẫn không có một cơ thể hoàn hảo.

Câu hỏi đặt ra là, khi cơ thể gầy, ăn thế nào để béo? Hãy thử 3 loại thực phẩm này

Nếu bạn có một cơ thể cân đối bình thường thì sẽ rất là tốt, hoặc ít nhất như vậy cũng có thể được coi là khỏe mạnh. Nhưng có một số người lại quá gầy, lại không có cách nào để béo lên, đó chính là điều không bình thường, thậm chí có thể dẫn đến xuất hiện một loại bệnh nào đó. Vì thế, hãy nhanh chóng tìm cách để tăng cân.

Quá gầy hoặc quá béo đều không phải là một điều tốt. Chiều cao và cân nặng bình thường là khỏe mạnh. Nếu bạn quá gầy và không thể béo, bạn vẫn có thể tìm ra giải pháp từ gốc rễ, đó là từ thực phẩm. Để chú ý nhiều đến các quy tắc của chế độ ăn uống và lựa chọn nguyên liệu, chúng ta hãy xem nên chọn thành phần nào.

1. Thực phẩm có hàm lượng protein cao

Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể con người. Nếu hàm lượng protein trong cơ thể thấp sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng. Cơ thể sẽ rất gầy, và các bệnh nghiêm trọng sẽ xảy ra. Do đó, cần bổ sung protein kịp thời.

Empty

Trứng, cũng như các chế phẩm từ sữa và hải sản, có thể là những nhóm thức ăn bạn nên ăn nhiều hơn. Đây là những thực phẩm giàu protein, và nếu trong trường hợp bạn bị dị ứng thì nên được sử dụng một cách thận trọng.

2. Thực phẩm có hàm lượng chất béo cao

 Những người có thể chất gầy thì chắc chắn rằng hàm lượng chất béo trong cơ thể rất thấp và các chỉ tiêu về chất béo chắc chắn là tương đối thấp.

Khi các chỉ số chất béo cơ thể ở mức rất thấp, sẽ đòi hỏi bạn phải chú ý bổ sung kịp thời, có thể bổ sung một lượng calo cần thiết mà cơ thể cần. Thực phẩm phổ biến giàu chất béo về cơ bản là một số loại thịt phổ biến. Đây là những món ăn có hàm lượng chất béo cao hơn, thông thường bạn có thể ăn thêm nhiều hơn nếu bạn đang gầy.

3. Thực phẩm có hàm lượng vitamin cao

Chất béo và protein thực sự là nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với người gầy, nhưng bổ sung vitamin cũng rất cần thiết.

Bổ sung thực phẩm cần tập trung vào sự cân bằng, nếu không nó sẽ phá vỡ sự trao đổi chất bình thường của cơ thể.

Vitamin các loại cũng là nhóm dinh dưỡng cần được bổ sung kịp thời. Bạn có thể ăn nhiều trái cây và rau quả. Những thứ này rất giàu vitamin, có nhiều khoáng chất và các yếu tố khác có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Một số người quá gầy và hoàn toàn không phải là do thể trạng gầy bẩm sinh, mà có thể gây do một số bệnh tật tiềm ẩn trong cơ thể hoặc đang duy trì một số thói quen xấu nào đó. Vì vậy, tốt nhất bạn nên thay đổi thói quen xấu (ví dụ như hút thuốc và uống rượu) để bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Những thực phẩm này đều hữu ích cho việc giúp bạn tăng cân hiệu quả và trở nên béo hơn nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo và áp dụng trong điều kiện phù hợp với bản thân mình.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...