Thai bao nhiêu tuần thì cho con nghe nhạc

Thứ Hai, 10/09/2018 08:14 AM (GMT+7)

Hiện nay các gia đình được quan tâm nhiều chăm sóc sức khỏe của bà mẹ và thai nhi hơn, và cũng có nhiều gia đình mua máy nghe nhạc cho con nhưng lại không biết con nghe khi nào và thai bao nhiêu tuần thì cho con nghe nhạc thì mới tốt cho con

Hiện nay các gia đình được quan tâm nhiều chăm sóc sức khỏe của bà mẹ và thai nhi hơn, và cũng có nhiều gia đình mua máy nghe nhạc cho con nhưng lại không biết con nghe khi nào và thai bao nhiêu tuần thì cho con nghe nhạc thì mới tốt cho con, bài viết dưới đây giúp các ông bố, bà mẹ cùng tìm hiểu.

Sự phát triển về thính giác của trẻ ở tuần thứ 16

Khi sang tuần thứ 16 của thai kỳ thì tai của thai nhi đã bắt đầu phat triển hoàn thiện thính giác của mình khi nghe các âm thanh từ bên ngoài hay tiếng tim mẹ đập, các cơ quan tiêu hóa trong cơ thể của mẹ hoạt động và sau đó nghe được bên ngoài có những âm thanh gì bé có thể cảm nhận biết.

Mẹ có thể tạo thói quen cho nghe nhạc và âm thanh đó phải phù hợp với trẻ trong bụng khi đang phát triển hoàn thiện cơ thể hơn.

Âm thanh nhẹ nhàng, không ồn ào, thời gian nghe nhạc vừa đủ chứ không phải thích nghe lúc nào là nghe, nghe bao nhiêu lâu cũng được, âm thanh to nghĩ con sẽ sẽ thích hơn như vậy là hoàn toàn sai, vì môi trường âm nhạc chính là sự kích thích dây thần kinh của bé và sự phát triển của chúng.

Cho bé nghe nhạc đúng cách bằng cách nào?

Thính giác của thai nhi có phản ứng nghe được nhưng còn non nớt và chưa hoàn chỉnh đầy đủ cần dùng tai nghe nhạc cho thai nhi, nhưng mẹ không nên áp tai nghe vào bụng của mẹ đây chính là làm cho bé nghe trực tiếp, điều này khiens thai kích thích gần nhất và quá đà nhất sẽ không tốt cho bé.

Hiệu quả an toàn nhất chính là cho bé nghe âm thanh tại nhà và mức độ nghe là 50 – 65dB. Mẹ không nên mở lớn làm gì nếu để quá lớn trong thời gian dài sẽ khiến bà mẹ có khả năng sinh non, nhẹ cân, và mắc bệnh tính giác so với các bé bình thường khiến trẻ dị điếc sau sinh.

Mẹ có thể cho bé nghe nhạc 2 đến 3 lần và mỗi lần 15 – 20 phút không để quá, và bố mẹ nên chọn cho con những nhạc nhẹ nhangf như Morzat, bach, Beethoven,…

Nếu mẹ cùng nghe với bé mà không thích nghe nhạc này mẹ có thể chọn nhạc khác để mình được thoải mái thư giãn hơn, nếu chọn dòng nhạc có lời mẹ nên tìm những nhạc vui tươi 1 chút và tránh ảnh hưởng đến con.

Nghe nhạc vào thời điểm nào?

Theo các nhà nghiên cứu khi mẹ thức con đa số là ngủ và khi mẹ ngủ đa số là thức. do vậy khi nào con thức là phù hợp nhất khi cho con nghe và bé sẽ cảm nhận âm thanh được nhiều hơn.

Mẹ có thể cho con trước lúc đi ngủ hay lúc nằm thư giãn trên giường, trong buồng tắm,…Hay vào buổi sáng sớm khi thức giấc mẹ có thể bật to nhạc mà mình thích nghe và con cũng nghe cùng mẹ và sẽ có tinh thần thoải mãi thưu giãn yêu đời hơn.

Và mẹ cũng nên biết rằng nếu mẹ cho nghe thường xuyên 1 dòng nhạc nào đó khi chào đời bé hay quấy khóc, bố mẹ chỉ cần bật nên nó sẽ bị thu hút, chú ý bởi âm thanh đó hay nghe.

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....