Thanh Thuỷ (Phú Thọ): Biểu dương học sinh giỏi con của các gia đình sinh 2 con một bề là gái

Thứ Hai, 22/10/2018 05:02 PM (GMT+7)

Mặc dù sinh ra trong gia đình khó khăn nhưng các cháu luôn cố gắng vượt lên trên hoàn cảnh để đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.

Mặc dù sinh ra trong gia đình khó khăn nhưng các cháu luôn cố gắng vượt lên trên hoàn cảnh để đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.Trong khuôn khổ Đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, ngày 21/10, Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển huyện Thanh Thủy tổ chức Hội nghị biểu dương các cháu học sinh giỏi con gia đình sinh 2 con một bề là gái.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện; lãnh đạo Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình; các cán bộ trong Ban Chỉ đạo công tác Dân số và phát triển cấp huyện, cấp xã; đồng thời có mặt của 60 cháu học sinh giỏi tiêu biểu con gia đình sinh 2 con một bề là gái được lựa chọn từ 15 xã, thị trấn trong huyện.

12

Thông qua Hội nghị, lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh, lãnh đạo Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển huyện đã chỉ ra cơ hội và thách thức trong công tác dân số trong giai đoạn hiện nay trên cả nước, tỉnh Phú Thọ và đặc biệt là tình hình triển khai thực hiện chương trình Dân số và Phát triển của huyện Thanh Thủy, trong đó vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh của huyện đang rất cao so với mặt bằng chung của tỉnh.

13

Hội nghị đã biểu dương, nâng cao vai trò của phụ nữ và ghi nhận kết quả mà các gia đình sinh 2 con một bề là gái đạt được. Từ đó tuyên truyền rộng rãi trong công đồng dân cư về hậu quả, hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh và không lựa chọn giới tính khi sinh với chủ đề năm 2018 là “Không phân biệt giới, không lựa chọn giới tính thai nhi”.Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao nhiều phần quà có ý nghĩa để động viên, khích lệ các cháu học sinh giỏi con gia đình sinh 2 con một bề là gái. Các cháu đã chia sẻ những kinh nghiệm vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện để dành những danh hiệu chăm ngoan, học giỏi.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...