Thắt ống dẫn tinh, đàn ông có "yếu" đi?

Chủ Nhật, 21/04/2019 04:25 PM (GMT+7)

Thắt ống dẫn tinh là một thủ thuật dành cho nam giới để tránh thai lâu dài. Sau thủ thuật này, nam giới không thể làm cho phụ nữ có thai. Nếu bạn đang quan tâm đến việc thắt ống dẫn tinh, dưới đây là 5 thông tin quan trọng:

that-ong-dan-tinh

1. Anh ấy vẫn giữ phong độ “trên giường”

“Hầu hết mọi người đều lo sợ điều này, họ sợ sau khi phẫu thuật sẽ làm giảm nguy cơ tình dục và cơ thể không hoạt động bình thường” Phillip Petree, tác giả của The Man Puzzle, người cũng trải qua một cuộc thắt ống dẫn tinh nói.

Nhưng hãy yên tâm, những nỗi sợ đó là vô căn cứ. "Tất cả việc thắt ống dẫn tinh là ngăn chặn dòng chảy của tinh trùng", Philip Werthman, một nhà tiết niệu, và giám đốc Trung tâm Y học Sinh sản và Phục hồi vú nam ở Los Angeles giải thích. "Nó không ảnh hưởng đến mức độ testosterone, cương cứng, hoặc cực khoái."

Trong thực tế, cấu trúc duy nhất bị ảnh hưởng bởi các thủ tục là các ống dẫn tinh, các ống truyền tinh trùng từ tinh hoàn đến niệu đạo. Những ống này bị cắt và bịt kín, vì vậy tinh trùng không thể đi qua được nữa.

2. Thủ tục khá đơn giản

"Hầu như tất cả mọi người bước ra khỏi đây nói rằng, đó không phải là vấn đề lớn", Kevin Campbell, một nhà tiết niệu ở Cincinnati nói. "Quá trình này mất khoảng 20 phút, và 19 phút trong đó như gió thổi khi chúng tôi thực hiện quy trình"

Các thủ tục không yêu cầu bất kỳ sự chuẩn bị đặc biệt nào ngoài việc làm sạch lông khu vực mà có thể được thực hiện ở nhà trước đó.

Tại bệnh viện, bác sĩ sẽ tiêm một chút lidocaine (thứ tương tự được sử dụng để làm tê miệng trước khi làm răng) vào bìu. Khi khu vực này đã, bác sĩ sẽ rạch một vết nhỏ trong bìu và làm việc trên ống dẫn tinh qua lỗ nhỏ xíu đó. Đường cắt rất nhỏ (khoảng 2 đến 3 milimét) đến mức không cần phải khâu. Việc phục hồi thường chỉ mất vài ngày và bệnh nhân được hướng dẫn tránh xuất tinh trong một tuần để lành hẳn.

3. Bạn sẽ phải sử dụng một hình thức ngừa thai khác trong vài tháng

Thật hào hứng khi bạn có thể bỏ thuốc, IUD hoặc bao cao su, bởi chỉ cần dùng hình thức kiểm soát mang thai đáng tin cậy trong khoảng hai tháng sau khi thắt ống dẫn tinh.

"Tôi luôn nói với mọi người, tôi sẽ lấy đạn ra, nhưng khẩu súng vẫn được nạp" Tiến sĩ Campbell nói. Đó là bởi vì tinh trùng di chuyển từ tinh hoàn và xuống các mạch dẫn đến các túi tinh, các tuyến nằm gần tuyến tiền liệt.

Việc thắt ống dẫn tinh ngăn chặn tinh trùng mới tiếp cận các túi tinh, nhưng không loại bỏ tinh trùng đã có. "Thường cần một khoảng thời gian giữa 6 đến 12 tuần cho tất cả những tinh trùng chết hoàn toàn", Tiến sĩ Werthman nói.

4. Yêu cầu phân tích mẫu tinh trùng tại phòng thí nghiệm

Cách duy nhất để chắc chắn việc thắt ống dẫn tinh đã thành công là phân tích sự xuất tinh của tinh trùng di chuyển. Bởi vì lượng thời gian cần thiết cho cơ thể làm sạch tinh trùng là khác nhau, hầu hết các bác sĩ đều kiểm tra mẫu tinh dịch của nam giới sau hai hoặc ba tháng sau phẫu thuật.

Một số bác sĩ đã thông báo cho bệnh nhân của họ được rõ chỉ bằng một mẫu, số khác lại muốn hai mẫu tinh dịch cách nhau vài tuần. Dù bằng cách nào, thì mọi thứ vẫn hoàn toàn bình thường nếu bạn và đối tác cùng nhau tin tưởng phương pháp ngừa thai mới. "Ngay cả khi chồng tôi đã được thử nghiệm và coi là "tinh trùng trống rỗng” thật khó cho tôi để thư giãn và cảm thấy hoàn toàn tự tin", Joanna N., một người mẹ hai con ở bang Washington nói.

5. Có thể trở lại, nhưng ...

Trước khi lập kế hoạch thắt ống dẫn tinh, hãy chắc chắn rằng không ai trong số các bạn muốn có thêm con. "Nếu bạn chưa chắc chắn về việc này, không được thắt ống dẫn tinh" Tiến sĩ Campbell nói. Quy trình này có thể đảo ngược về mặt kỹ thuật, nhưng không đảm bảo sẽ thành công.

Có nhiều cách khác để một người đàn ông có thể làm cha sau thắt ống dẫn tinh như thụ tinh trong ống nghiệm, nhưng tốn kém và mất thời gian.

Tất nhiên, các cặp vợ chồng sau khi đã hiểu rõ năm yếu tố trên đã rất hài lòng với kết quả thắt ống dẫn tinh. "Đó là quyết định tốt nhất mà tôi từng làm", Petree nói.

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...