Thói quen cạo râu của bạn ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe

Thứ Ba, 22/01/2019 07:02 AM (GMT+7)

Thói quen cạo râu được xem như cách chăm chút vẻ ngoại hình của nam giới. Nghĩ thì có vẻ đơn giản nhưng thói quen này cũng có những ảnh hưởng đến sức khỏe. Để biết thêm thông tin chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Empty

1. Cạo râu bằng dao hay bằng máy?

Bạn cần phải lựa chọn dụng cụ thích hợp để thực hiện công đoạn làm đẹp này. Có người thì có thói quen sử dụng dao cạo bởi nó dễ dàng thực hiện, còn có người lại sử dụng máy cạo vì cho rằng nó tốt cho sức khỏe hơn. Thực hư dụng cụ cạo râu nào mới là thích hợp?

Câu trả lời là phụ thuộc vào loại râu của từng người, đối với những người râu rậm hay râu quai nón đầy nam tính thì thích hợp với máy cạo râu. Bởi vì công cụ đầy tiện ích này sẽ giúp bạn loại bỏ chúng một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn. Còn đối với những chàng trai chỉ có râu ria, ria mép lưa thưa thì nên dao cạo là người bạn đồng hành tốt nhất.  

2. Thói quen thường xuyên cạo râu

Nhiều người giữ thói quen cạo râu hàng ngày bởi họ quan niệm một gương mặt trơn nhẵn, sáng mịn, không râu ria sẽ mang lại vẻ ngoài sạch sẽ. Tuy nhiên thói quen này sẽ khiến râu mọc nhanh, và ngày càng cứng và khô hơn lúc trước. Thậm chí, trong lúc này những tổn thương sau khi cạo chưa kịp phục hồi sẽ dễ bị dị ứng, ửng đỏ và dễ gây ra viêm da cho chính vùng da của nam giới.

Thói quen cạo ngược chiều mọc

Empty

Tuy cạo râu là vấn đề rất quen thuộc với cánh đàn ông, mặc dù vậy đa số mọi người đều không quan tâm đến cách cạo sao cho đúng. Vẫn có những người đã vô tình cạo ngược chiều mọc râu. Chính hành động này khiến các lỗ chân lông của da bị mở và có thể dẫn đến tính trạng râu mọc ngược vào bên trong ở những lần sau. Khi cạo ngược sẽ giúp cạo râu sát hơn, dù vậy việc làm này rất dễ làm da bị tổn thương. Nó có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng ở những chàng trai sở hữu một bộ râu rậm rạp.

Sử dụng kem chuyên dụng khi cạo râu

Cạo râu khô là thói quen khá thường gặp ở nam giới.  Bởi họ không biết rằng hành động tưởng chừng như vô hại này lại chính là nguyên nhân gây các vết xước chi chít sau khi cạo. Nó cũng làm da khô rát và dễ bị kích ứng. Bởi vậy, vì chính vẻ đẹp bên ngoài của bản thân thì các chàng hãy cố gắng sắm cho mình một lọ kem cạo râu chuyên dụng. Điều này không chỉ giúp quá trình làm sạch đám râu ria một cách dễ dàng mà lại còn cực kì an toàn cho da của bạn.

Vệ sinh da mặt và dao cạo sau khi cạo râu

Cần phải chăm sóc da sau khi cạo râu. Bởi vậy, để tránh da bị khô ngứa thì bạn c nên dùng kem dưỡng chứa nhiều vitamin E, B3, pro-vitamin B5 và bổ sung độ ẩm cho da, tăng cường sức sống cho da.

Nên nhớ rằng điều tối kị nhất mà cánh mày râu hay bỏ quên chính là không vệ sinh dao cạo sau khi hoàn thành công cuộc làm đẹp này. Nếu không sẽ dễ dẫn đến các bệnh như viêm nấm, vi khuẩn sinh sôi nảy nở do những tế bào sừng khi cạo râu còn nằm lại.

Trên đây là những thói quen khi cạo râu mà không ít nam giới gặp phải. Cạo râu là chuyện nhỏ nhưng làm đúng cách thì không phải cũng làm được. Hãy đảm bảo sức khỏe, hay đúng hơn là bảo vệ làn da của mình tránh những tổn thương.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....