Thói quen sử dụng quần áo nào gây hại cho cơ thể?

Thứ Bảy, 16/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Việc lựa chọn trang phục tưởng chừng là công việc đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng. Bởi lẽ, bên cạnh việc chọn làm sao cho trang phục có thể tôn lên sắc vóc cơ thể thì bạn cần phải tránh một vài các thói quen có thể gây hại cho sức khỏe bởi các loại trang phục. Điều này nghe chừng rất phi lí nhưng thực tế, việc mặc trang phục không đúng chuẩn sẽ gây ra các khó chịu và ảnh hưởng đến cơ thể đấy.

 

Quần jeans bó

Quần jeans được biết đến là một trong những items không thể thiếu đối với nhiều người. Dòng sản phẩm quần này mang lại tính thời trang, năng động và ít khi bị lỗi mốt. Chính vì vậy, nhiều chị em thường lựa chọn để khoe được đôi chân thon dài, tôn dáng cũng như đường cong hấp dẫn một cách triệt để.

Tuy nhiên, nếu thường xuyên mặc quần jeans bó bạn chắc hẳn sẽ phải chịu hậu quả không thể coi chừng đâu nhé. Các chuyên gia đều khuyến cáo rằng, việc mặc quần jeans quá bó sẽ dẫn đến chứng rối loạn meralgia parenthetic (MP), một dạng rối loạn xảy ra khi một trong các dây thần kinh chạy vào phần mặt ngoài của đùi khiến đùi bị căng. Đồng thời, khi vải quần jeans không co giãn thường xuyên mặc sẽ chèn ép lên vùng đùi, mông, chân khiến máu không lưu thông được gây tổn thương sưng hoặc tê cơ bắp.

Nếu bạn sử dụng quần jeans bó có chất liệu cứng ít đàn hồi về lâu dài sẽ khiến da bị ma sát, gây khó chịu, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm tấn công gây các bệnh về da, nhất là đối với làn da nhạy cảm.

 

Quần tất

Quần tất mặc dù mỏng nhưng lại có độ bó sát cao. Nếu bạn thường xuyên sử dụng quần tất sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến các cơ quan bên trong đặc biệt là triệu chứng của các cơn đau dạ dày và chứng trào ngược axit.

 

Các kiểu áo liền quần hay còn gọi là rompers, jumpsuit

Một vài năm trở lại đây, những bộ trang phục jumpsuit đang ngày càng phổ biến và được nhiều chị em yêu thích bởi tính thời trang và phá cách mà nó mang lại. Tuy nhiên, đa số người mặc đều nhận định rằng, nhược điểm ở những trang phục này là gặp bất tiện khi đi vệ sinh. Chính vì thế, mỗi khi mặc trang phục này nhiều người thường có tâm lý hạn chế uống nước hoặc cố gắng để nhịn đi vệ sinh trong một thời gian dài. Từ đó, dẫn đến bàng quang ứ nước, gây ảnh hưởng đến nghiêm trọng đến sức khỏe.

Quần lót dây

Quần lót dây là món nội y gợi cảm nhưng lại thực sự không tốt cho sức khỏe. Bởi lẽ, với thiết kế đặc thù của nó, quần lót dây có thể mang vi khuẩn trực tràng và virus xâm nhập vào cơ thể bạn gây nên nhiễm trùng âm đạo. Để tốt cho sức khỏe, các chuyên gia đều khuyên bạn nên thay thế sử dụng các loại quần lót dây bằng các loại nội y chất liệu cotton thoáng mát giúp bạn tránh được nguy cơ mắc phải các bệnh phụ khoa nguy hiểm đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu cho vùng kín- vốn thường mắc các bệnh phụ khoa.

 

System