Thủ dâm có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Thứ Ba, 09/06/2020 02:56 PM (GMT+7)

Một nghiên cứu gần đây ở Úc phát hiện ra rằng thủ dâm có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

thu-dam

Thủ dâm

Một nghiên cứu gần đây ở Úc phát hiện ra rằng thủ dâm có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Cuộc nghiên cứu tiến hành trên 2.338 nam giới và cho thấy những người thủ dâm 5 lần hoặc nhiều hơn 5 lần/tuần có khả năng hạ thấp nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến xuống còn 34% so với những người ít làm việc này thường xuyên.

“Tinh dịch có chứa những chất gây ung thư, xuất tinh thường xuyên có thể giúp chúng tuôn ra ngoài”, tiến sĩ Graham Giles, tác giả chính của nghiên cứu trên cho biết.

Tuy nhiên, nếu thủ dâm nhiều hơn 1 lần/ngày sẽ không có tác dụng bảo vệ mà ngược lại có thể làm sức khỏe suy yếu. Tiến sĩ Graham nói thêm, trường hợp được quan hệ cùng bạn tình vẫn tốt hơn với điều kiện hãy chắc chắn cô ấy được xét nghiệm không chứa vi rút cytomegalo, một loại herpes gần đây được tìm thấy trong các mô ung thư tuyến tiền liệt.

Thuốc chống rụng tóc Propecia

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện thuốc rụng tóc Propecia có một tác dụng phụ rất ấn tượng với nam giới. Viện Ung thư quốc gia Mỹ (NCI) tiến hành nghiên cứu 18.882 đàn ông và cho biết những người sử dụng 5 milligram Propecia hay còn gọi là finasteride mỗi ngày trong suốt 7 năm liền có khả năng hạ thấp nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt xuống còn 25% so với những người dùng giả dược.

Rượu vang

Có một thực tế rằng nam giới ở Tây Âu có tỷ lệ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn so với các khu vực khác và lý do nằm ở chỗ chế độ ăn uống Địa Trung Hải được biết đến như một phương thuốc có thể chống lại nguy cơ phát triển căn bệnh này.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí của Viện Ung thư quốc gia Mỹ cho thấy những người đàn ông ăn nhiều hơn 10 gram tỏi hoặc hành lá (khoảng 3 tép tỏi hoặc 2 muỗng canh hành lá) mỗi ngày có thể hạ thấp nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến xuống đến 50% so với những người ít ăn 2 loại gia vị này.

 Kế sau tỏi và hành lá là rượu vang đỏ. Vang đỏ được biết đến là nguồn cung cấp chất resveratrol - một chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt, theo một báo cáo từ Trung tâm Ung thư Anderson MD tại ĐH Texas, Mỹ.

Một hoặc hai ly rượu vang đỏ mỗi ngày là đủ. Nếu uống quá nhiều có thể bị phản tác dụng, tiến sĩ Catherine O'Brian, tác giả chính của nghiên cứu này cho biết.

Xét nghiệm PSA

Xét nghiệm PSA đo mức kháng nguyên đặc hiệu với tuyến tiền liệt (PSA) trong máu. Đó là xét nghiệm máu giúp chẩn đoán bệnh về tuyến tiền liệt. Với nam giới có tuổi, tuyến tiền liệt to ra và mức PSA cũng tăng theo. Khi PSA trong máu cao thường là tuyến tiền liệt có vấn đề. Đàn ông có mức PSA trên 4.1 là dấu hiệu báo động nguy cơ bị ung thư tiền liệt tuyến.

Một nghiên cứu gần đây thực hiện trên 6.691 nam giới, được công bố trong tạp chí New England Journal of Medicine cho thấy ngưỡng truyền thống này là điều kiện để làm sinh thiết theo dõi và kết quả là có đến 82% được chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt dưới 60 tuổi. Để tầm soát căn bệnh nguy hiểm này, đàn ông cần kiểm tra mức PSA hằng năm bắt đầu từ độ tuổi 45 -50.

Tăng cường gia vị

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm tiết niệu Columbia, New York (Mỹ) gần đây phát hiện ra sự kết hợp của các loại thảo mộc bao gồm gừng, rau oregano, lá hương thảo và trà xanh có thể làm ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư tuyến tiền liệt đến 78% trong phòng thí nghiệm.

Tiến sĩ Aaron Katz, giám đốc trung tâm cho biết các loại gia vị này đều chứa chất chống oxy hóa cao có tác dụng ức chế hoạt động của COX-2 , một loại protein liên quan đến sự tiến triển của bệnh.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...