Thủ dâm và xem phim khiêu dâm, nhiều người trẻ tuổi bị yếu sinh lý

Thứ Hai, 09/12/2019 04:28 PM (GMT+7)

Nhiều nam giới trẻ tuổi đã bị yếu sinh lý do nghiện xem phim khiêu dâm và thủ dâm.

Bác sĩ Đinh Hữu Việt, Khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho hay, gần đây, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trường hợp trẻ tuổi đã bị yếu sinh lý.

Trong đó có trường hợp của thanh niên Nguyễn Văn T., cao 1,70 m, nặng 65 kg (Hà Nội). Dù có vẻ ngoài rất mạnh mẽ và nam tính nhưng “cậu nhỏ” của bệnh nhân không có khả năng cương cứng, không duy trì được trạng thái cương cứng khi quan hệ với bạn gái. 

Được biết, trước đó, T. nghiện xem phim sex. Nam thanh niên này luôn xem phim khiêu dâm, mở các hình ảnh khêu gợi. Đêm nào T. cũng phải dành 4 đến 5 tiếng, thậm chí thức xuyên đêm để xem phim sex.

phimkhieudam

Một bệnh nhân nam khác 18 tuổi cũng không thể làm “chuyện ấy” và đau khổ đến cầu cứu bác sĩ. Thanh niên này cho biết có thói quen thủ dâm mỗi khi đi ngủ và khi đi tắm.

Bác sĩ Việt lý giải, xu hướng yếu sinh lý ở quý ông đang tăng lên về tần suất và độ tuổi, đặc biệt là tuổi thanh niên do lối sống và thói quen sinh hoạt chưa tốt của một bộ phận không nhỏ nam giới hiện nay.

Nhiều người bị yếu sinh lý do thức đêm thường xuyên, thời gian nghỉ ngơi không hợp lý, chế độ ăn uống thất thường, thiếu chất dễ bị mất cân bằng nột tiết tố. Bên cạnh đó, các chất như rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác… làm giảm testosterone gây ra rối loạn chứng năng cương dương, giảm khả năng sản xuất tinh trùng.

Hầu hết nam giới từng thủ dâm nhưng lại không có kiến thức, không biết được nguy hại của thủ dâm quá đà gây ra lớn như thế nào. Trong khi thực tế, thủ dâm quá nhiều ở nam giới cũng là nguyên nhân chiếm đa số.

Theo khuyến cáo, khi có dấu hiệu mệt mỏi, quan hệ thường xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh được, rối loạn cương dương, không còn cảm giác hoặc mất hứng thú khi quan hệ, chỉ "trả bài" cho xong nghĩa vụ, đau nhức khi giao hợp, đau buốt khi xuất tinh và đặc biệt là không có cảm giác thỏa mãn sau khi xuất tinh, nam giới nên đi khám nam khoa ngay.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....