Thử ngay món trứng cút xào chua ngọt lạ miệng này

Thứ Ba, 12/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Với món trứng thì cách chế biến thường được lựa chọn sử dụng nhiều nhất là luộc hoặc chiên nhưng hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn một món ăn được làm từ trứng cút nhưng không phải chiên cũng không phải luộc mà là xào. Một món ăn với vị chua chua ngọt ngọt tự nhiên đảm bảo nồi cơm của gia đình bạn sẽ hết sạch đi nhanh chóng.
 

Nguyên liệu cho món trứng cút xào chua ngọt bao gồm:

10 hoặc 20 quả trứng cút tùy thuộc vào lượng người ăn

1 quả ớt chuông xanh và 1 quả ớt chuông đỏ

Nấm mèo

Hành lá, gừng, tỏi, bột năng

Giấm, xì dầu, dầu ăn, rượu

Các loại gia vị cần thiết

Cách thực hiện:

Món ăn này rất ngon nhưng nó lại có một nhược điểm đó chính là cách chế biến hơi cầu kì cần phải trải qua nhiều công đoạn. Vì vậy mà nó sẽ không phù hợp với những chị em bận rộn nhưng bạn có thể lựa chọn thực hiện nó vào ngày nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên nếu như bạn nắm bắt được những bí quyết chế biến thì tất nhiên bạn sẽ nấu nhanh hơn, tiết kiệm hơn thời gian cho bạn. 

Đầu tiên khi mua trứng cút về bạn đem rửa với nước để loại bỏ chất bẩn bám bên ngoài trứng. Sau đó cho vào nồi luộc chín cùng với một ít muối.

Nếu như bạn không có nhiều thời gian thì có thể mua trứng cút đã được luộc sẵn và nhờ người bán bóc hộ cho luôn. Tuy nhiên khi chọn mua loại trứng này bạn cần phải cẩn thận để không mua nhầm trứng đã được luộc từ vài hôm trước sẽ không ngon.

Nếu bạn mua trứng sống thì sau khi luộc chín bạn vớt ra ngâm vào nước lạnh cho nguội rồi bóc sạch vỏ. Sau đó cho trứng vào chảo dầu sôi rán vàng rồi vớt ra. Công đoạn này sẽ tạo cho trứng có độ giòn, dai bên ngoài và độ mềm, bùi bên trong khi ăn rất hấp dẫn.

Sau khi trứng cút đã chiên xong thì đến các nguyên liệu còn lại. Ớt chuông đem rửa sạch, thái thành từng miếng vuông vừa ăn. Chọn ớt chuông có nhiều màu khác nhau để khi xào lên món ăn có màu đẹp mắt.

Mộc nhĩ đem ngâm với nước cho nở mềm, sau đó cắt bỏ gốc và thái thành từng sợi nhỏ. Gừng, tỏi bỏ vỏ, băm nhuyễn rồi cho vào trộn cùng với mộc nhỉ. Nêm thêm một ít rượu trắng, giấm, xì dầu, muối, mì chính, đường, hạt nêm vào.

Lấy một chảo lớn bắt lên bếp, cho vào chảo một ít dầu ăn rồi đun nóng, phi thơm hành tỏi rồi cho mộc nhĩ, ớt vào xào chín. Sau đó bạn cho trứng cút chiên vào xào tiếp vài phút để tất cả các nguyên liệu thấm đều gia vị.

Bạn lấy một ít bột năng hòa với nước rồi cho vào. Chú ý không nên cho quá nhiều bột năng sẽ làm đặc món ăn không ngon bạn nhé. Đảo đều đến khi các nguyên liệu quyện vào nhau nước sệt lại thì nếm thử vị đã vừa ăn chưa? Nếu đã ngon rồi thì tắt bếp và cho ra đĩa, rắc hành lá lên trên là có thể thưởng thức ngay.

Yêu cầu thành phẩm của món trứng cút xào chua ngọt đó chính là vị chua chua của giấm, vị ngọt của đường, vì cay cay của ớt chuông hòa quyện vào nhau hấp dẫn, mộc nhĩ giòn giòn, trứng cút giòn dai bên trong mềm thơm ngon hấp dẫn. Món ăn này đặc biệt sẽ rất phù hợp với mùa mưa hay ngày thời tiết se lạnh ăn rất ngon cơm bạn nhé.

Giờ thì bạn đã biết được cách thực hiện nấu món trứng cút xào chua ngọt như thế nào rồi đúng không? Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...