789

Thụ tinh trong ống nghiệm hết bao nhiêu tiền? Quy trình thế nào?

Thứ Hai, 29/07/2019 02:24 PM (GMT+7)

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp được coi là tiên tiến nhất hiện nay trong việc chữa trị tình trạng vô sinh hiếm muộn.Dưới đây là các bước trong quá trình thụ tinh trong ống nghiệm được các bác sĩ Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện chia sẻ:

thu-tinh-trong-ong-nghiem

Kích thích buồng trứng

Trước và trong khi thụ tinh trong ống nghiệm, các bác sĩ sẽ theo dõi buồng trứng của bạn và thời gian rụng trứng. Bác sĩ sẽ đảm bảo rằng buồng trứng của bạn đang sản sinh trứng và nồng độ hormone của bạn là bình thường.

Hầu hết phụ nữ dùng thuốc sinh sản hoặc hormone trong thời gian này để kích thích buồng trứng sản sinh một hoặc nhiều trứng. Có nhiều trứng để thụ tinh sẽ làm tăng cơ hội mang thai của bạn.

Chọc hút trứng

Trong bước này, bạn sẽ được chỉ định dùng thuốc giảm đau để giảm khó chịu. Sau đó một cây kim rất nhỏ được đưa qua thành âm đạo trên. Với việc sử dụng siêu âm âm đạo, dịch được lấy ra khỏi các nang bằng cách hút nhẹ. Ngay sau khi hút được nang trứng, noãn bào được phân lập khỏi dịch nang trứng. Trứng được đặt trong một cái đĩa cấy đặc biệt và được đưa vào lồng ấp

Thụ tinh

Bước tiếp theo là thụ tinh cho trứng. Tinh trùng được bảo quản, những tinh trùng mạnh nhất được trộn với trứng, đôi khi tinh trùng được tiêm trực tiếp vào trứng. Sau đó, trứng và tinh trùng được đặt trong lồng ấp và theo dõi để đảm bảo có phôi thai khỏe mạnh phát triển.

Chuyển phôi và cấy ghép

Bước cuối cùng của quá trình thụ tinh ống nghiệm là chuyển phôi. Đầu tiên, phôi được kiểm tra để chọn những phôi khỏe nhất cho chuyển giao. Để chuyển phôi, một chiếc banh được đặt trong âm đạo và phôi được chuyển qua một ống nhựa nhỏ đặt qua cổ tử cung vào trong buồng tử cung. Sau quá trình thụ tinh hoàn thành, bệnh nhân nằm nghỉ ngơi trong khoảng 24 giờ.

Thụ tinh trong ống nghiệm hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe của hai vợ chồng, các bệnh lí kèm theo và phác đồ điều trị, cơ địa mỗi người và khả năng đáp ứng thuốc. Theo đó, số tiền mà từng cặp vợ chồng cần chuẩn bị để thụ tinh trong ống nghiệm không giống nhau.

Trao đổi với VnExpress, bác sĩ Nguyễn Thành Trung (Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) cho biết: “Để làm thụ tinh ống nghiệm, bạn phải chuẩn bị những khoản chi phí như xét nghiệm, làm hồ sơ, dùng thuốc kích trứng, chọc hút noãn và tạo phôi.

Chi phí trữ lạnh phôi, dùng thuốc hỗ trợ trong quá trình theo dõi thai, điều trị các biến chứng phát sinh của thụ tinh ống nghiệm như quá kích buồng trứng hay đa thai. Chi phí ăn, ở sinh hoạt trong quá trình điều trị. Tùy trung tâm có những quy định khác nhau về chi phí, trung bình 60-80 triệu đồng”.

Trong chuyên mục hỏi - đáp trên website của Bệnh viện Từ Dũ, Bs.CKI. Đặng Ngọc Khánh (Khoa Hiếm muộn) chia sẻ: “Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm trung bình khoảng 50 triệu, có thể ít hơn hoặc nhiều hơn tùy đáp ứng cơ thể mỗi người với thuốc (bao gồm thuốc và chi phí chọc hút trứng và chuyển phôi lần đầu). Chi phí làm xét nghiệm tính riêng”.

Bảng giá khám hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Từ Dũ.Đối với những trường hợp vô sinh hiếm muộn thông thường, chi phí một lần làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản – Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (IVFTA) dao động từ 75 đến 90 triệu đồng.

Là người từng sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, chị Dương Ngọc Bích (Bắc Giang) cho biết, do việc tiêm thuốc kích trứng của chị đáp ứng được luôn nên chi phí thụ tinh trong ống nghiệm thấp hơn thông thường, khoảng 50 triệu.

Trong khi đó, chị Vũ Diệu Thúy (Hà Nội) lại thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm tại một bệnh viện ở Thái Lan với chi phí cao gấp khoảng 4 lần so với các bệnh viện trong nước.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...