Thừa Thiên – Huế: Tiếp nhận dự án giáo dục sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên

Thứ Tư, 16/10/2019 02:00 PM (GMT+7)

Dự án “Giáo dục sức khỏe sinh sản và phòng ngừa các nguy cơ dành cho trẻ vị thành niên giai đoạn 2019-2020” sẽ được triển khai tại TP. Huế do tổ chức Liên minh phòng, chống buôn bán người (AAT, Cộng hòa Pháp) tài trợ.

img2565-1571116871604848392058

Hoạt động giáo dục về sức khỏe sinh sản, tình dục và quyền cho các em học sinh do Nhóm Thanh niên hành đồng vì sự lựa chọn phối hợp tổ chức tại Thừa Thiên - Huế.

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Chủ tịch tỉnh này vừa ký quyết định duyệt tiếp nhận dự án viện trợ không hoàn lại "Giáo dục sức khỏe sinh sản và phòng ngừa các nguy cơ dành cho trẻ vị thành niên giai đoạn 2019-2020" do tổ chức AAT tài trợ.

Dự án sẽ được triển khai tại địa bàn TP. Huế, với tổng số vốn 216,8 triệu đồng; thời gian thực hiện trong vòng 1 năm (2019 - 2020).

Các hoạt động chính của dự án, bao gồm: Tập huấn học sinh tại các trường THCS trên địa bàn Thừa Thiên - Huế; tổ chức các buổi tọa đàm với phụ huynh tại các trường tham gia dự án; thực hiện lượng giá thông qua bộ câu hỏi đánh giá về kiến thức, thái độ, hành vi và phiếu phản hồi về lớp tập huấn của học sinh.

Được biết, dự án nhằm xây dựng mô hình giáo dục về giới tính và sức khỏe sinh sản dành cho trẻ vị thành niên tại địa phương nhằm nâng cao ý thức của trẻ em và phụ huynh về các nguy cơ xâm hại tình dục, nạo phá thai tuổi vị thành niên, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và phòng chống mua bán người.

Theo số liệu thống kê, giai đoạn từ 2015 – 2019, toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế xảy ra 48 vụ xâm hại trẻ em, trong đó chủ yếu là xâm hại tình dục. Qua xác minh điều tra, cơ quan chức năng đã khởi tố hình sự 41 vụ, xử phạt hành chính 7 vụ.Tuy không phải là một địa bàn trọng điểm, nhưng trên thực tế tình trạng xâm hại trẻ em tại Thừa Thiên – Huế vẫn đang diễn biến phức tạp. Do đó, tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nâng cao chất lượng quản lý nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là hết sức cấp bách. Mặt khác, sự vào cuộc giúp đỡ của toàn xã hội, các tổ chức và cá nhân trong cũng như ngoài nước về nguồn lực sẽ giúp công tác trở nên ngày càng tốt hơn.

Theo Báo Dân sinh

Phạm Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....